การเสริมโปรตีนและพลังงานในผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการ Milne, Ac 2009

เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์เช่น Boost และ Sure เป็นอาหารเสริมที่ใช้กันทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุ แต่ไม่มีโปรตีนมากหรือส่วนผสมทั้งหมดที่ทีมงานใช้ในอาหารเสริมสั่งทำพิเศษ การศึกษานี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการแสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุสามารถเพิ่มมวลเนื้อเยื่อน้อยลงโดยไม่ต้องออกกำลังกายโดยการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย McMaster การดื่มเครื่องดื่มผสมเวย์ช่วยเพิ่มความแข็งแรงทางร่างกายในกลุ่มผู้ชายที่มีอายุเกิน 70 ปี อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุจำนวนมากไม่ได้รับปริมาณอาหารที่แนะนำเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ เช่น ความอยากอาหารลดลงอันเนื่องมาจากสภาวะทางสรีรวิทยาหรือจิตใจ

หลายๆ คนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเอนไซม์ย่อยอาหารที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น กรดไหลย้อน แก๊สในท้อง ท้องอืด และท้องเสีย สิ่งเหล่านี้อาจมีอะไมเลส ไลเปส และโปรตีเอส บางชนิดมีแลคเตสและอัลฟากาแลกโตซิเดส (เอนไซม์ที่ร่างกายไม่ได้สร้างขึ้น แม้แต่ในคนที่มีสุขภาพดีโดยไม่มีเอนไซม์ไม่เพียงพอก็ตาม) อัลฟ่ากาแลคโตซิเดสสามารถช่วยสลายเส้นใยที่ไม่สามารถดูดซึมชนิดหนึ่งที่เรียกว่ากาแลคโตโอลิโกแซ็กคาไรด์ (GOS) ซึ่งส่วนใหญ่พบในถั่ว ผักราก และผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด เป็นที่ทราบกันว่า GOS มีประโยชน์ แต่อาจทำให้เกิดแก๊สและท้องอืดในบางคนได้ ครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันทั้งหมด รวมถึงร้อยละ 70 ของผู้ที่มีอายุ sixty five ปีขึ้นไป รับประทานวิตามินรวมหรืออาหารเสริมวิตามินหรือแร่ธาตุอื่นๆ เป็นประจำ ป้ายราคารวมเกินกว่า 12 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเป็นเงินที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของ Johns Hopkins กล่าวว่าควรใช้กับอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืชไม่ขัดสี และผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ แม้ว่างานวิจัยบางชิ้นจะระบุว่าเวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานโปรตีนผงคือหลังออกกำลังกายโดยตรง แต่งานวิจัยใหม่ๆ ระบุว่าช่วงเวลาในการบริโภคโปรตีนมีผลเพียงเล็กน้อยต่อการลดน้ำหนักและการพัฒนากล้ามเนื้อ แต่ควรบริโภคผงโปรตีนเมื่อใดโดยพิจารณาจากความชอบ ความอดทน และความสะดวกของแต่ละบุคคล

ใช่ ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปัญหาทั่วไปในผู้สูงอายุ เป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงรักษาและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนมีชื่อเสียงในด้านคุณค่าทางชีวภาพสูงและการดูดซึมที่รวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งจำเป็นต่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม เวย์มีแลคโตส ซึ่งอาจไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้แลคโตส ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมอันล้ำค่าสำหรับผู้ใหญ่วัย โดยหลักแล้วเนื่องมาจากมีบทบาทในการต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย เมื่อผู้สูงอายุ การรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและมวลกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวและสุขภาพโดยรวม อาหารเสริมที่นักวิจัยใช้ประกอบด้วยเวย์โปรตีน 30 กรัม ครีเอทีน 2.5 กรัม แคลเซียม four hundred มิลลิกรัม วิตามินดี 500 IU และกรดไขมันโอเมก้า 3 1,500 มิลลิกรัมต่อหนึ่งมื้อ เบลล์กล่าว ในทำนองเดียวกัน การทดลองแบบสุ่ม ปกปิดสองด้าน มีกลุ่มควบคุมด้วยยาหลอกโดย Dirks และคณะ ศึกษาผลของการเสริมโปรตีนต่อผู้ใหญ่ที่อ่อนแอจำนวน 34 ราย อายุ 77 ± 1 ปี กลุ่มตัวอย่างในกลุ่มโปรตีนและกลุ่มยาหลอกได้รับการฝึกความต้านทานแบบก้าวหน้าเป็นเวลา 24 สัปดาห์ การเพิ่มโปรตีนเชคลงในอาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือสูตรอาหารอื่นๆ เป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าโปรตีนเชคบางชนิดอาจไม่เหมือนกันทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิผล

เมื่ออายุมากขึ้น การสูญเสียมวลไขมันน้อยลง ควบคู่ไปกับความสามารถในการดูแลตนเองที่ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปในผู้สูงอายุบางคน ส่งผลให้จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือในการดำรงชีวิตหรือการดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ความเปราะบางเป็นภาวะทางการแพทย์ที่มักพบในผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี ซึ่งการดำเนินชีวิตประจำวันจะลดลง คุณลักษณะบางประการของความอ่อนแอ ได้แก่ ความอ่อนแอ อ่อนเพลีย และการลดน้ำหนัก โดยสรุป เราผลิตผงโปรตีนแสนอร่อยพร้อมรายการส่วนผสมที่เป็นมิตรกับลำไส้ ดังนั้นผู้สูงอายุจึงสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้โดยไม่กระทบต่อสุขภาพของลำไส้ โปรตีนเชคทุกประเภท (เช่น ไข่ขาว ถั่ว เวย์ ฯลฯ) สามารถช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่มีข้อได้เปรียบอย่างแท้จริงในการเลือกโปรตีนเชคประเภทหนึ่งเหนืออีกประเภทหนึ่ง ตราบใดที่การรับประทานอาหารโดยรวมของคุณมีความสมดุล สิ่งที่สำคัญจริงๆ คือส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามาในโปรตีนเชคของคุณ เวย์ถือเป็นโปรตีนคุณภาพสูงหรือ “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและมีลิวซีนสูงกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้จึงต้องได้มาจากอาหาร

นอกเหนือจากสุขภาพของกล้ามเนื้อแล้ว ผงโปรตีนยังให้ประโยชน์ที่สำคัญอื่นๆ สำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ช่วยให้ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและความเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญเมื่อพิจารณาจากกระบวนการรักษาที่ช้ากว่าในผู้สูงอายุ หลังจากนั้น พวกเขายังคงรับประทานอาหารเสริมหรือยาหลอก และเพิ่มโปรแกรมการออกกำลังกาย 12 สัปดาห์ โดยออกกำลังกายสัปดาห์ละสองครั้งโดยการฝึกแบบเป็นช่วงความเข้มข้นสูงและการฝึกแบบมีแรงต้าน นักวิจัยกล่าวว่าการดื่มโปรตีนเชคร่วมกับการออกกำลังกายแสดงให้เห็นประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มผู้ชายที่มีอายุเกิน 70 ปี

สิ่งสำคัญที่สุดคือเครื่องดื่มเสริมโภชนาการไม่ใช่สิ่งวิเศษสำหรับการสูญเสียความอยากอาหารหรือภาวะโภชนาการไม่เพียงพอในผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถมีบทบาทที่เป็นประโยชน์ต่ออาหารของผู้สูงอายุได้อย่างแน่นอนหากใช้อย่างถูกต้อง ปรึกษากับแพทย์ของคนที่คุณรักเพื่อแก้ไขสาเหตุที่แท้จริงของการลดน้ำหนัก และพัฒนาโปรแกรมการรับประทานอาหารที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ ผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานควรเลือกเครื่องดื่มโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน และมีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนจากถั่วเหลือง และโปรตีนถั่วเป็นเพียงเครื่องดื่มโปรตีนที่ปลอดภัยและมีประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนที่คุณจะรับประทานอาหารเสริมชนิดใหม่ ในเรื่องของการลดน้ำหนัก ผู้สูงอายุ ต้องการอาหารเสริมแคลอรี่ต่ำและมีโปรตีนสูง เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนเคซีน และโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่กำลังพยายามลดน้ำหนัก เราได้ค้นพบว่าเวย์โปรตีนชนิดผง one hundred pc Optimum Nutrition Gold Standard ทำงานอย่างเหมาะสมในระหว่างการทดลองเสริมโปรตีนของเรา เราพบว่ามวลกล้ามเนื้อของเราฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างน่าทึ่งหลังจากที่เราเริ่มใช้มันระหว่างออกกำลังกาย ในทางกลับกัน อาหารเสริมตัวนี้อาจไม่ได้ผลสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส หรือแพ้นมหรือถั่วเหลือง หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณในฐานะผู้อาวุโสในการสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน เวย์โปรตีนชนิดผง Optimum Nutrition Gold Standard 100 percent เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างเวย์โปรตีนไอโซเลต เวย์โปรตีนเข้มข้น และเวย์เปปไทด์ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ยิ่งไปกว่านั้น ยังปราศจากกลูเตนและไม่มีซูคราโลสในรส Double Rich Chocolate

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น

การควบคุมข้อจำกัดด้านอาหารมักจะรู้สึกเหมือนอยู่ในเขาวงกต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับสภาวะต่างๆ เช่น การแพ้แลคโตส ความไวต่อกลูเตน หรือการยึดติดกับอาหารมังสวิรัติ โชคดีที่ผงโปรตีนมีความหลากหลายและสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการได้หลากหลาย นอกจากนี้ มักจะมีแลคโตสต่ำกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ย่อยได้ง่ายกว่าสำหรับผู้ที่มีความไวต่อแลคโตสเล็กน้อย เราขอแนะนำให้ลองใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไฮโดรไลซ์ หากคุณต้องการสิ่งที่ดูดซึมได้ง่าย โชคดีที่การค้นหาผงเวย์โปรตีนไอโซเลทคุณภาพสูงโดยทั่วไปนั้นค่อนข้างง่าย เมื่อใดก็ตามที่มีการกล่าวถึงอาหารเสริมชั้นนำ คุณไม่ควรแปลกใจที่ได้ยินชื่อ Transparent Labs ผลิตภัณฑ์อีกชิ้นที่โดดเด่นของพวกเขาคือผงโปรตีนมังสวิรัติออร์แกนิกซึ่งแทบจะเป็นเครื่องดื่มโปรตีนออร์แกนิกที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ สร้างขึ้นโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลใดๆ และมีไขมันต่ำและคาร์โบไฮเดรตที่สอดคล้องกับแผนการรักษาที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าเครื่องดื่มโปรตีนและแท่งสำเร็จรูปจะสะดวกกว่าแบบผง — คุณเพียงแค่เปิดและบริโภค — โดยทั่วไปแล้ว อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ ซึ่งมักจะมีน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่นๆ ในปริมาณมาก โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ โดยปกติแล้วความต้องการทางโภชนาการสามารถพบได้ผ่านทางอาหาร แต่บางครั้งโปรตีนเชค ผง หรืออาหารเสริมก็สามารถปรับปรุงรูปแบบการบริโภคอาหารได้อย่างมาก โปรตีนที่เพียงพอ การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่เพียงพอ และการออกกำลังกายที่สมดุลสามารถช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและป้องกันการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจได้ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอก็เป็นส่วนสำคัญในการหลีกเลี่ยงภาวะทุพโภชนาการ

โปรตีนจำนวนมากที่เรากินมาจากอาหารของเรา แต่คนส่วนใหญ่ขาดโปรตีนที่พวกเขาต้องการทุกวัน ผงโปรตีนและแท่งโปรตีนเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีน ผงโปรตีนยังเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนจำนวนมากโดยไม่มีไขมันและแคลอรี่เพิ่มเติม ผงโปรตีนที่ดีที่สุดจะมีโปรตีนทางชีวภาพมากมายเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราทำการวิจัยและทบทวนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างละเอียดถี่ถ้วน ประเมินผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์หลายประการ รวมถึงความปลอดภัย ประสิทธิภาพ ปริมาณ คุณภาพของส่วนผสม และใบรับรองการทดสอบ นอกจากนี้ เรายังทดสอบผงโปรตีนในห้องปฏิบัติการของเราเพื่อตรวจสอบรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น และอื่นๆ เพื่อตัดสินตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา คำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับผงโปรตีนมีอยู่ที่นี่ แต่นี่คือสองสิ่งที่เราโปรดปราน ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นจำนวนมากและพยายามสร้างมวลกล้ามเนื้อต้องการโปรตีนระหว่าง 1.4 ถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน นี่คือสาเหตุที่ผู้อาวุโสหลายคนตัดสินใจรับประทานอาหารเสริมประเภทโปรตีน เช่น เวย์โปรตีนไอโซเลท หรือคอลลาเจนโปรตีนผง อาหารเสริมเหล่านี้ช่วยในการสร้างโปรตีนที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น คุณอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นโดยขึ้นอยู่กับเป้าหมายส่วนตัวและระดับกิจกรรมของคุณ สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ งานวิจัยบางชิ้นระบุว่านักยกน้ำหนักอาจต้องการโปรตีน 0.73 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ซึ่งจะเป็นโปรตีนประมาณ one hundred ten กรัมต่อวันสำหรับคนน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์

เครื่องดื่มโปรตีนนั้นดีพอๆ กับแหล่งโปรตีนพอๆ กับอาหาร ฉันแนะนำให้ทานอาหารเป็นอันดับแรก แต่ในผู้สูงอายุ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอคือเป้าหมายหลัก หากต้องการเครื่องดื่มโปรตีน นั่นก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ ผลการศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนเริ่มค่อยๆ สูญเสียมวลกล้ามเนื้อในช่วงอายุ 30 และ forty ปี และหลังจากอายุ 60 ปี การลดลงนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุลดน้ำหนัก ควบคุมโรคเรื้อรัง และหลีกเลี่ยงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและกระตือรือร้น น่าแปลกที่เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลงและต้องการโปรตีนมากขึ้น

การศึกษาในมนุษย์และสัตว์แสดงให้เห็นว่า crocin มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงฤทธิ์ต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ ต้านความวิตกกังวล ยาแก้ซึมเศร้า และต้านเบาหวาน นอกจากนี้ยังอาจป้องกันความเสื่อมถอยทางสติปัญญาที่เกี่ยวข้องกับอายุ (28, 29) การศึกษาอื่นๆ ในมนุษย์แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว และปรับปรุงการเจริญเติบโตของเล็บ (16) แต่ผู้สูงอายุที่ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจยังขาดโปรตีนอยู่ จากข้อมูลของลอนนี่ แม้ว่าคุณอาจบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่าๆ กับที่คุณเคยได้รับในวัยเด็ก แต่ร่างกายของคุณก็อาจไม่สามารถใช้โปรตีนดังกล่าวได้เช่นกัน อีกปัจจัยหนึ่งคือการอักเสบจากการติดเชื้อและปัญหาทางการแพทย์อื่นๆ ซึ่งทำให้ความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น คุณอาจมีอาการป่วย การบาดเจ็บ โรคเรื้อรัง หรือการผ่าตัดเมื่ออายุมากขึ้น Lonnie กล่าว นอกจากนี้ผู้สูงอายุยังมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการโปรตีนของร่างกายเพิ่มขึ้น การเพิ่มส่วนผสมอาหารแท้ที่อุดมด้วยโปรตีน เช่น โยเกิร์ตหรือถั่วไขมันต่ำสามารถปรับปรุงคุณค่าทางโภชนาการของเมนูต่างๆ มากมาย แม้แต่ของหวานและของว่าง

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา มีการศึกษาเกี่ยวกับการต่อต้านอะนาโบลิกมากมาย การศึกษาชิ้นหนึ่งวัดปริมาณการสังเคราะห์กล้ามเนื้อระหว่างผู้ชายอายุประมาณ 22 ปีกับผู้ชายอายุประมาณ 71 ปี นักวิจัยให้อาหารที่มีโปรตีน 20 กรัมแก่แต่ละกลุ่ม จากนั้นทดสอบระดับการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ในการนั่งครั้งเดียวกัน ทั้งสองกลุ่มกินโปรตีนเพิ่มอีก 20 กรัม ตามด้วยการทดสอบการสังเคราะห์กล้ามเนื้อครั้งที่สอง โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ความต้องการโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุโดยทั่วไปยังสูงกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่าอีกด้วย ผู้สูงอายุส่วนใหญ่จะต้องการโปรตีน 1-1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เวย์โปรตีนและโปรตีนเคซีนเป็นผงจากสัตว์ ผงโปรตีนถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชามีพื้นฐานมาจากพืช มีความแตกต่างระหว่างประเภทและความต้องการของแต่ละบุคคล เราจะเขียนบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกผงโปรตีนในอนาคต

Protein supplements for the elderly

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงผสมผสานอาหารของเขาเพื่อให้ง่ายต่อการบริโภค เขาอาศัยความมั่นใจในโภชนาการ (ของว่างตอนเช้าและตอนเย็น) และพวกเขายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เช่น Orgain (ทั้งแบบพร้อมดื่มและแบบผง) เชคออร์แกนิกออลอินวันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Purely และเวย์โปรตีนผงเพื่อเพิ่มพลัง ปริมาณโปรตีนที่เขาได้รับ เนื่องจากเขาแพ้อาหารทะเล ไก่ และไข่ ผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารสำหรับบางคน แต่ Grass-Fed Whey ของ Gnarly มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อพยายามทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เป็นผงโปรตีนจากเวย์โปรตีนเข้มข้นพร้อมพรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร ส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงอินนูลิน ให้ไฟเบอร์ 4 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือ 16% ของ DV นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะเวย์โปรตีนผงหลายชนิดไม่มีเส้นใย ดังนั้นนี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการได้รับทั้งเวย์โปรตีนและไฟเบอร์คุณภาพสูง ผงโปรตีนอาวุโส IGNITOR ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ การบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำสามารถช่วยผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ 65 ถึง seventy five ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยมีอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่ม สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมโปรตีนสามารถช่วยส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดีและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโปรตีนประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้สูงอายุ

ผู้เข้าร่วมเป็นผู้ชาย sixteen คนอายุประมาณ 69 ปี และผู้หญิง 15 คนอายุประมาณ sixty eight ปี ผู้เข้าร่วมมีสุขภาพที่ดี พวกเขาถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งบริโภคอาหารเสริมเวย์โปรตีน (WP) ในขณะที่อีกกลุ่มบริโภคคอลลาเจนเปปไทด์ แต่ละกลุ่มบริโภคอาหาร 45% จากอาหารเสริมเวย์หรือคอลลาเจนสองชนิดสัปดาห์ละสองครั้ง สัปดาห์แรกผู้เข้าร่วมได้รับอนุญาตให้ออกกำลังกาย ตามด้วยสัปดาห์ที่ต้องลดขั้นตอนเป็นเวลาสองสัปดาห์ จากนั้นจึงกลับมาทำกิจกรรมตามปกติในการฟื้นฟู (RC) เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ วิธีที่ดีที่สุดคือพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับเป้าหมายด้านกีฬาและความต้องการส่วนตัวก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมโปรตีน โดยรวมแล้ว สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) พิจารณาว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนในระยะสั้นปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การศึกษาเล็กๆ ในคนแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนอาจส่งผลเล็กน้อยต่ออาการของโรคหอบหืด การอักเสบหลังโรคหลอดเลือดสมอง และภาวะตับบางอย่าง โดยการเพิ่มระดับกลูตาไธโอนทางอ้อม การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนที่เลี้ยงให้กับหนูสามารถป้องกันการอักเสบและสัญญาณเริ่มต้นของภาวะแทรกซ้อนจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานได้ ตามการทบทวนในปี 2012 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Lipids in Health and Disease การทบทวนยังพบหลักฐานที่น่าเป็นไปได้ว่าเวย์โปรตีนสามารถกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้คนรู้สึกอิ่ม และหลักฐานเบื้องต้นที่ว่าเวย์โปรตีนอาจช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ประโยชน์ด้านสุขภาพหลายประการของเวย์โปรตีนเชื่อมโยงกับสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังที่เรียกว่ากลูตาไธโอน ผู้ที่ติดเชื้อ HIV โรคตับ เบาหวาน และมะเร็งหลายชนิดสามารถมีระดับกลูตาไธโอนในร่างกายต่ำได้ ร่างกายสามารถสร้างกลูตาไธโอนเองได้จากกรดอะมิโนซิสเทอีน และเวย์ก็มีซิสเตอีนสูง การศึกษายืนยันว่าการกินเวย์โปรตีนจะเพิ่มระดับกลูตาไธโอนในร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีเพียงหลักฐานเบื้องต้นที่ตรวจสอบว่าเวย์โปรตีนมีผลกระทบอย่างมีความหมายต่อสุขภาพของผู้ที่มีภาวะเชื่อมโยงกับกลูตาไธโอนต่ำหรือไม่ รูปที่ 2 “ความขัดแย้งของโปรตีน” โดยการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นผ่านทางอาหารหรืออาหารเสริมอาจไม่ส่งผลให้ได้รับโปรตีนเพิ่มขึ้นและลดการบริโภคพลังงานในผู้สูงอายุที่ทุกข์ทรมานจากการขาดโปรตีนและพลังงาน

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำแม้กระทั่งผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีก็ต้องการโปรตีนมากกว่าตอนที่ยังเป็นเด็กเพื่อช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ ผู้สูงอายุมากถึงหนึ่งในสามไม่ได้รับประทานอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม การรับรสบกพร่อง ปัญหาในการกลืน และทรัพยากรทางการเงินที่จำกัด เมื่อรวมกับแนวโน้มที่จะอยู่ประจำที่มากขึ้น สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อเสื่อม การเคลื่อนไหวลดลง การฟื้นตัวจากอาการป่วยช้าลง และสูญเสียอิสรภาพ ในช่วงที่มีความเครียดเหล่านี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง และต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และการทำงานทางสรีรวิทยาที่จำเป็นอื่นๆ ผงโปรตีนอาจเป็นจากสัตว์หรือจากพืชก็ได้ หากคุณมีอาการแพ้อาหารหรือแพ้ง่าย ให้ระวังโปรตีนผงที่มีเวย์โปรตีน กลูเตน ถั่ว ถั่วเหลือง ฯลฯ บางครั้งการดื่มแคลอรี่และโปรตีนอาจเป็นวิธีง่ายๆ ในการเอาชนะความท้าทายที่กล่าวมาข้างต้นในการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ มีผงโปรตีนและเครื่องดื่มโปรตีนหลายชนิดที่ผู้สูงอายุสามารถใช้เพื่อช่วยเพิ่มโปรตีนได้ ผงโปรตีนแต่ละประเภทมีจุดแข็งของตัวเอง และตัวเลือกส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดด้านอาหาร ความชอบ และเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะเฉพาะ เช่น โรคเบาหวาน แพ้แลคโตส หรือภูมิแพ้ การเลือกผงโปรตีนที่สอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพและข้อจำกัดด้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญ

อายุมากขึ้น กล้ามเนื้อเริ่มลดลง คนโดยเฉลี่ยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน 0.5% ถึง 1.5% ทุกปีในช่วงระหว่าง 50 ถึง 80.6 ปี การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น เมื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หมายความว่าคนวัย 80 ปีโดยเฉลี่ยมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าตอนอายุ 50 มาก โปรตีนยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้หากนั่นคือเป้าหมายของคุณ นั่นคือการลดน้ำหนักในรูปของไขมัน โปรตีนกำลังเติมเต็ม ช่วยให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ได้โดยไม่ต้องหิว และยังช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กัน โปรตีนที่คุณกินประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่จำเป็น สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นส่วนที่คุณต้องได้รับในปริมาณที่เพียงพอเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แหล่งโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณมากเรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ คุณคงคุ้นเคยกับสุภาษิตโบราณที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” นั่นอาจเป็นจริงในหลายกรณี อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างนักกีฬายกน้ำหนักรุ่นเยาว์และผู้อาวุโสและนักเพาะกายที่ต้องพิจารณาเมื่อวางแผนการบริโภคโปรตีนเพื่อรองรับการเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปีที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องเหมือนกันกับโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาอายุน้อย

Protein supplements for the elderly

โปรตีนสามารถรองรับน้ำหนักตัวที่แข็งแรงได้ด้วยกลไกต่างๆ ประการแรก มันช่วยเพิ่มฮอร์โมนความเต็มอิ่ม ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มผลความร้อนของอาหารอีกด้วย การศึกษาชิ้นหนึ่งในปี 201411 พบว่าบุคคลที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนเคซีน 10% หรือ 25% มีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพิ่มขึ้น การไม่ออกกำลังกายและการแยกตัวจากสังคมมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเจ็บป่วยทางการแพทย์เรื้อรัง5 ในผู้สูงอายุ การออกกำลังกายและการเชื่อมโยงทางสังคมมีความสำคัญต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ซึ่งหมายความว่าผู้อาวุโสจำนวนมากขึ้นเคลื่อนไหว! ตารางงานที่ยุ่งอาจทำให้การตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ในการค้นหาแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทาง เราพบ Muscle Milk Zero เกรลินเป็นฮอร์โมนออริซิเจนิกที่หลั่งโดยเซลล์เอนโดไครินของระบบทางเดินอาหาร โดยเฉพาะในกระเพาะอาหาร ความเข้มข้นที่หมุนเวียนจะสูงที่สุดในช่วงอดอาหารและลดลงหลังการรับประทานอาหาร ความเข้มข้นของการไหลเวียนของการอดอาหารอาจต่ำกว่าเล็กน้อยในผู้สูงวัยมากกว่าในคนหนุ่มสาว และส่งผลให้มีอาการเบื่ออาหารในวัยชรา [63,64,65] ความเข้มข้นของ Ghrelin จะถูกระงับในระดับที่ใกล้เคียงกันหลังจากดื่มเวย์ในผู้สูงอายุและคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี [58] ดังนั้นจึงยังไม่ชัดเจนว่า ghrelin มีบทบาทอย่างไรในการไกล่เกลี่ยการลดความเกี่ยวข้องกับอายุในการตอบสนองต่อการให้อาหารเสริมโปรตีน

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เรามีผงโปรตีนข้าวจาก Naked Nutrition เหตุใดจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเราสำหรับผู้สูงอายุ? ปราศจากนมและน้ำตาล ดังนั้นจึงตรงไปตรงมาและไม่ต้องคิดอะไรมาก นอกจากนี้ยังเบาบริเวณรอบเอวด้วยปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ Egg White Protein จาก Naked Nutrition เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับทุกคนที่ต้องการโปรตีนผงที่สะอาดและปราศจากแลคโตส การเขย่าหรืออาหารเสริมที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มโปรตีนแสนอร่อย ในขณะเดียวกันก็ช่วยปรับปรุงสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอันเป็นที่รัก เวย์เข้มข้นเป็นสิ่งที่ดูเหมือน สมาธิเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น มีคุณค่าทางโภชนาการต่ำกว่าตัวเลือกอื่นๆ แต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่แพงกว่า โปรตีนบางชนิดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน พิจารณาตัวเลือกทั้งหมดและหารือเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียกับแพทย์และนักโภชนาการเพื่อค้นหาตัวเลือกที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพโดยรวม

Mia Syn, MS, RDN เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการของมนุษย์ เธอยังเป็นพิธีกรรายการ Good Food Friday ทางช่อง ABC News four อีกด้วย คุณอาจต้องการมากกว่านี้หากคุณสูญเสียกล้ามเนื้อ หรือน้อยกว่านี้หากคุณเป็นโรคไต พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ถูกต้องสำหรับคุณ ภาวะสุขภาพและความต้องการทางโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญ แต่หากตัวเลือกเหล่านี้ไม่เป็นที่ชื่นชอบ แม้แต่อาหารเสริมที่อร่อยที่สุดก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

เครื่องดื่มโปรตีนมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอบสนองรสนิยมที่แตกต่างกัน ข้อจำกัดหรือความไวในการบริโภคอาหาร และเป้าหมายด้านสุขภาพ ด้วยตัวเลือกมากมาย อาจมีมากเกินไป ดังนั้นให้เริ่มด้วยการเลือกแหล่งโปรตีนที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด – ผู้สูงอายุบางคนอาจมีอาการแพ้แลคโตสหรือแพ้นม ทำให้เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเวย์โปรตีนเข้มข้นเนื่องจากมีแลคโตสในปริมาณต่ำกว่า เวย์โปรตีนไอโซเลทมักถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนสูงและมีระดับแลคโตสต่ำ ผู้สูงอายุมักจะประสบปัญหากับมวลกล้ามเนื้อที่ลดลง ความหนาแน่นของกระดูกลดลง และเวลาในการฟื้นตัวหลังออกกำลังกายช้าลง “ในขณะที่เรารู้อยู่แล้วว่าแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์มีศักยภาพในการกระตุ้นกระบวนการสร้างมากกว่า แต่เราก็ต้องประหลาดใจที่พบว่าหลังจากการจำกัดขั้นตอนระหว่างผู้เข้าร่วมเป็นเวลาสองสัปดาห์ ก็ไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนในการสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างทั้งสองกลุ่ม” Sara Oikawa กล่าว ผู้เขียนนำและนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในภาควิชากายภาพที่ McMaster

เวย์เข้มข้นคือเวย์แต่เอาน้ำออก อุดมไปด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) และกลูตามีน เวย์รูปแบบเข้มข้นเป็นผงที่ผสมได้ง่ายเพื่อให้ได้โปรตีนเชคที่มีเนื้อเนียน เวย์เข้มข้นคุณภาพสูงไม่มีฮอร์โมนการเจริญเติบโตของสัตว์ เวย์เข้มข้นส่วนใหญ่มีโปรตีนประมาณ 80% เป็นโปรตีนในอุดมคติที่จะช่วยสร้างขนาดกล้ามเนื้อและช่วยในการฟื้นตัว โดยรวมแล้ว เวย์เข้มข้นอาจเป็นโปรตีนในรูปแบบที่ประหยัดที่สุดสำหรับร่างกายมนุษย์ในการย่อยและนำไปใช้ จึงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูก อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นี่คือที่มาของการเสริมโปรตีน เมื่อผู้สูงอายุสูญเสียความอยากอาหาร ผู้ดูแลมักจะจัดเตรียมอาหาร “จริงๆ” นับไม่ถ้วนเพื่อพยายามฟื้นฟูความสนใจในการรับประทานอาหารและให้แคลอรี่และสารอาหารที่ร่างกายต้องการ บ่อยครั้งที่วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นวิธีสุดท้ายคือเครื่องดื่มผสมอาหารที่มีรสหวานและบริโภคง่าย ตรวจสอบฉลากโภชนาการสำหรับน้ำตาลทั้งหมดและน้ำตาลที่เติมเข้าไป และรายการส่วนประกอบพร่องมันเนยเพื่อให้แน่ใจว่าประเภทของโปรตีนหรือผลไม้แสดงอยู่ในรายการก่อน แทนที่จะเป็นน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมข้าวโพด ปริมาณน้ำตาลเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวาน ดังนั้น ควรมองหาสูตรน้ำตาลในเลือดต่ำที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยเฉพาะ เช่น กลูเซอร์นาหรือบูสต์กลูโคสคอนโทรล

วัดมวลเนื้อเยื่ออ่อนทั้งร่างกายและระดับภูมิภาค (เช่น มวลที่ปราศจากไขมันและปราศจากกระดูก) มวลไขมัน และปริมาณแร่ธาตุกระดูกโดยใช้ DXA (GE-LUNAR iDXA; GE, Mississauga, ON) หลังจากผ่านไป 10–12 ชั่วโมงในชั่วข้ามคืน เร็ว. การวิเคราะห์ส่วนของร่างกายตามภูมิภาคดำเนินการเป็นชุดโดยผู้วิจัยเพียงคนเดียวซึ่งมองไม่เห็นการกำหนดกลุ่ม วัดรอบเอวและสะโพกที่ด้านบนของยอดอุ้งเชิงกรานและส่วนที่กว้างที่สุดของสะโพก ตามลำดับ โดยใช้เทปวัดในขณะที่ผู้เข้าร่วมยืนโดยผ่อนคลายแขนและเท้าชิดกัน Protherma คือเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ที่จับตัวกันเป็นก้อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในเครื่องดื่มผสมร้อน รวมถึงกาแฟ ชา ซุป และโจ๊ก ตัวเลือกโปรตีนนี้มีความเสถียรและละลายน้ำได้ และนำเสนอทางเลือกใหม่แทนเครื่องดื่มโปรตีน ทำให้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนผ่านเครื่องดื่มร้อนทั่วไป เวย์โปรตีนอาจทำปฏิกิริยากับยาบางชนิดได้ การเสริมเวย์โปรตีนสามารถลดประสิทธิภาพของยาเลโวโดปาสำหรับโรคพาร์กินสันได้ การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดปริมาณการดูดซึมยาอะเลนโดรเนตของยาโรคกระดูกพรุนในร่างกาย ทำให้ยามีประสิทธิภาพน้อยลง การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะควิโนโลนและเตตราไซคลิน ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานอาจพบการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำตาลในเลือดเมื่อรับประทานอาหารเสริมโปรตีน อาหารเสริมโปรตีน คอมบูชา และวิตามิน ประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและมีเงินใช้จ่ายมากขึ้นกำลังกระตุ้นให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนแนวโน้มของบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค

ความหลากหลายที่กว้างขวางนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้สูงอายุและคนอื่นๆ สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพ ข้อจำกัดด้านอาหาร หรือความชอบส่วนบุคคล ทำให้การเสริมโปรตีนตรงไปตรงมาและสนุกสนาน เคซีนเป็นโปรตีนหลักที่คุณได้รับจากนมและขึ้นชื่อในด้านคุณสมบัติการย่อยช้า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแหล่งโปรตีนในเวลากลางคืน มันจะปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อของคุณอย่างต่อเนื่องในขณะที่คุณนอนหลับ ธรรมชาติที่ก่อตัวเป็นเจลยังช่วยให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารเป็นเวลานาน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อเป็นเวลานานโดยไม่มีอาหาร เป็นอีกครั้งที่ Transparent Labs นำเสนอผงโปรตีนเคซีน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานสำหรับผู้สูงอายุในการค้นหาแหล่งเคซีนระดับสูง ตัวเลือกนี้อัดแน่นไปด้วยโปรตีนแข็ง 25 กรัมต่อมื้อ และไม่มีน้ำตาลและสารปรุงแต่งใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการบริโภคที่บริสุทธิ์ ตามปกติแล้ว มันได้รับการตรวจสอบโดยการทดสอบของบุคคลที่สาม ดังนั้นความถูกต้องของมันจึงไม่ต้องสงสัยเลย

โปรตีนเชคเป็นเครื่องดื่มผสมประเภทหนึ่งที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าคุณจะทำโปรตีนเชคเองที่บ้านได้ แต่ก็มีหลายแบบบรรจุกล่องให้เลือกเป็นทางเลือกที่สะดวก โดยทั่วไปเครื่องดื่มเหล่านี้สามารถเก็บไว้บนชั้นวางได้หรือแช่เย็น และมักมีหลากหลายรสชาติ แม้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลโดยมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันเพียงพอยังคงเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด แต่อาหารเสริมหลายชนิดที่แนะนำในบทความนี้ก็มีคุณค่าอย่างมากในการเพิ่มน้ำหนักอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ ทางเลือกที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักตามธรรมชาติคือเพิ่มการบริโภคโปรตีนและรวมถึงธัญพืช ผลไม้ ผัก สมุนไพร และเครื่องเทศต่างๆ ในอาหารของคุณ

สำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เล่นในระดับการแข่งขัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคสารต้องห้ามโดยไม่รู้ตัว สิ่งที่สำคัญที่สุดถัดไปคือการหาผงโปรตีนที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพและส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากรสชาติที่ถูกใจแล้ว เรายังชอบเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลของผงโปรตีนนี้อีกด้วย เราสังเกตเห็นตะกอนเล็กน้อยที่ด้านล่างหลังการผสม แต่พื้นผิวไม่มีทรายหรือมีทราย เรามั่นใจว่าผงนี้จะเข้ากันได้ดีกับน้ำ นม หรือสมูทตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรสชาติโกโก้ที่ละเอียดอ่อน หากต้องการเสริมโปรตีนในมื้อเย็น ให้ลองรับประทานผักและผลไม้เพิ่มเติมแทนเนื้อสัตว์ ผู้สูงอายุควรได้รับโปรตีนมากขึ้นในมื้อเช้าหรือมื้อกลางวัน และให้น้อยลงในตอนกลางคืนเนื่องจากย่อยยาก เนื้อสัตว์ ถั่ว ชีส และข้าวจะมีโปรตีน 25 กรัม ผู้สูงอายุสามารถรับโปรตีนเป็นมื้อกลางวันได้โดยเติมถั่วหรือถั่วงอกลงในสลัดหรือซุป

คาร์โบไฮเดรตและกรดไขมันช่วยให้กล้ามเนื้อมีพลังงานที่จำเป็นในการยกน้ำหนักและออกกำลังกายในยิม โปรตีนช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณตอบสนองต่อความพยายามนั้นโดยการเติบโตให้ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังช่วยในกระบวนการบำบัดสำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับการผ่าตัดหรือกำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอีกด้วย โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและสามารถช่วยเร่งกระบวนการสมานแผลได้ การบริโภคผงโปรตีนจะทำให้ผู้สูงอายุมั่นใจได้ว่าร่างกายจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการรักษาและฟื้นฟูอย่างเหมาะสม ร่างกายทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและต้องการความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม มีผงโปรตีนหนึ่งชนิดที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ โปรตีนเชคมักจะดื่มง่ายกว่าและสามารถจับคู่กับอาหารตามปกติของคุณได้ คุณสามารถตั้งเวลาทุกวันพร้อมอาหารเช้าหรือหลังออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีโปรตีนนมผสมเพื่อให้คุณได้รับโปรตีนที่เร็วและช้าเพื่อการย่อยอาหาร โปรไบโอติกช่วยในการดูดซึมกรดอะมิโนด้วย [4] หากต้องการคำแนะนำเฉพาะบุคคล อย่าลังเลที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการที่สามารถแนะนำคุณเกี่ยวกับเครื่องดื่มโภชนาการในอุดมคติเพื่อให้มั่นใจว่าผู้สูงอายุจะมีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตชีวา

อย่างไรก็ตาม Lauri Wright, PhD, RD, LD ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านโภชนาการที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดาและโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าวว่า “ผู้อาวุโสโดยเฉลี่ยบริโภคแคลอรี่เพียง 16% ต่อวันเป็นโปรตีน เมื่อเทียบกับช่วงที่แนะนำในปัจจุบันที่ 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ต่อวันเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกมาก เราจำเป็นต้องให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้หญิง เกี่ยวกับความสำคัญของโปรตีนในการรักษาสุขภาพและการทำงาน” ขอแนะนำให้ปรึกษานักโภชนาการก่อนใช้เวย์โปรตีนผง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์ ให้นมบุตร หรือรับประทานยาสำหรับปัญหาด้านสุขภาพใดๆ ก็ตาม โดยทั่วไปแล้วอาหารเสริมเวย์โปรตีนปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ ผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์นมควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเวย์โปรตีน นอกจากนี้ หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับตับ ปัญหาเกี่ยวกับไต หรืออาการชัก หรือคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมเวย์โปรตีน โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการทำงานของร่างกายหลายอย่าง โดยเฉพาะการสร้างและบำรุงรักษากล้ามเนื้อ เมื่อร่างกายมนุษย์มีอายุมากขึ้น ประสิทธิภาพในการดูดซับโมเลกุลโปรตีนก็จะน้อยลง เป็นผลให้ผู้สูงอายุประสบปัญหาหลายประการที่เกี่ยวข้องกับอายุ เช่น การสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ ซึ่งในทางการแพทย์เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย และปัญหาความหนาแน่นของกระดูก ในบทความนี้ เราจะมาพูดคุยกันอย่างชัดเจนว่าเวย์โปรตีนคืออะไร และผลของเวย์โปรตีนชนิดผงสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมทั้งข้อควรระวังและผลข้างเคียง มาเริ่มกันเลย นักวิจัยกล่าวว่าการเสื่อมของมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงซึ่งเป็นเรื่องปกติของการสูงวัย หรือที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการหกล้ม ความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึม และความจำเป็นในการได้รับการช่วยเหลือในการดำรงชีวิต

ไม่มีการทดสอบใดที่สามารถวินิจฉัยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณอาจแนะนำการทดสอบหลายครั้งเพื่อวินิจฉัยและระบุความรุนแรงของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าจะมีข้อกล่าวอ้างมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ของแอล-อาร์จินีน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ ลงทะเบียนฟรีและติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับความก้าวหน้าด้านการวิจัย เคล็ดลับด้านสุขภาพ หัวข้อสุขภาพในปัจจุบัน และความเชี่ยวชาญในการจัดการสุขภาพ คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างอีเมล รับผลิตภัณฑ์ที่คุณชื่นชอบตามกำหนดเวลาที่ยืดหยุ่น 30, 45, 60 หรือ 90 วัน ประหยัด 15% สำหรับคำสั่งซื้อที่เกิดซ้ำทั้งหมดของคุณ รับประโยชน์จากการเข้าถึงออนไลน์เพื่อจัดการการสมัครสมาชิกของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม—เพียงประหยัดและความสะดวกสบาย

สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบปริมาณสารอาหารของผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำและมีโปรตีนสูง อาหารเสริมควรมีกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม ในฐานะบุคคลที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรง เราได้ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่ให้สารอาหารที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับค่านิยมของเราอีกด้วย ผงโปรตีนจากพืช KOS นำเสนอโซลูชันที่ตรงตามเกณฑ์ทั้งสอง ด้วยการผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดแฟลกซ์ ควินัว และโปรตีนเมล็ดฟักทอง ทำให้มีกรดอะมิโนที่ครอบคลุมซึ่งจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อและความมีชีวิตชีวาโดยรวมเมื่อเราอายุมากขึ้น เครื่องดื่มที่เสริมแร่ธาตุ วิตามิน และอาหารเสริมจะยังคงไม่มีสารอาหารรอง ใยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมดจากแหล่งอาหารทั้งหมด ตามที่แพทย์ผู้สูงอายุ ดร. Suzanne Salamon กล่าวว่า “ผู้คนเห็นวิตามินและแร่ธาตุมากมาย และคิดว่ายิ่งมากก็ยิ่งดีเสมอไป” สมูทตี้ผลไม้ทำเองหรือแช่เย็นแทนเครื่องดื่มโภชนาการแปรรูป อาจมีส่วนผสมเสริมน้อยกว่า การเสริมอาหารประจำวันด้วยเครื่องดื่มโภชนาการเป็นของว่างหรืออาหารมื้อเดียวอาจจะไม่เสียหาย แต่ความพยายามที่จะหาอาหารที่แท้จริงมาประกอบเป็นอาหารส่วนใหญ่ของผู้อาวุโสจะนำไปสู่แหล่งโภชนาการที่ดีที่สุด เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารมักจะมีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณสูง (บางครั้งก็มากเกินไปด้วยซ้ำ) ซึ่งอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาระหว่างยาที่เป็นอันตรายกับยาของผู้อาวุโสได้ ผู้สูงอายุจำนวนมากรับประทานยาตามใบสั่งแพทย์และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ และอาจรวมถึงวิตามินและอาหารเสริมด้วย การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า 39 เปอร์เซ็นต์ของผู้สูงอายุรายงานว่ารับประทานยาตามใบสั่งแพทย์ 5 รายการขึ้นไปในระยะเวลาเฉลี่ย 30 วัน สูตรการใช้ยาที่ซับซ้อนเหล่านี้อาจเป็นปัญหาได้ด้วยตัวเอง ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย และอาจสร้างความเสียหายต่ออวัยวะและระบบที่ทำงานอยู่

เวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการไม่มีกิจกรรม เช่น การพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้ป่วยพาร์กินสันอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงโดยผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้นมเท่านั้น เมื่อผู้สูงอายุไม่ได้ออกกำลังกาย โดยเฉพาะระหว่างนอนโรงพยาบาล หรือพักฟื้นจากการผ่าตัดหรือเจ็บป่วย จะทำให้มวลกล้ามเนื้อสูญเสียไปมาก การแก่ชรายังก่อให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งเรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย นักวิจัยจาก McMaster ลงมือศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2018 ใน American Journal of Clinical Nutrition เพื่อตรวจสอบว่าโปรตีนชนิดใดที่มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อที่สูญเสียไปขึ้นมาใหม่ การศึกษาเรื่อง “เวย์โปรตีนช่วยกระตุ้นการเพิ่มโปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เคซีนและเคซีนไฮโดรไลเซตในผู้ชายสูงอายุ” ดำเนินการโดยกลุ่มที่นำโดยบาร์ต เพนนิงส์ การวิจัยที่ล้ำสมัยนี้ได้เจาะลึกถึงผลกระทบของโปรตีนสองประเภทที่แตกต่างกันต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ปรับปรุงความสามารถในการละลายและการใช้ประโยชน์ของกรดอะมิโน Pepform BCAA และ Pepform Leucine สามารถเริ่มการสังเคราะห์กล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ ในขณะที่ Pepform Tryptophan ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น และช่วยให้ประสิทธิภาพการรับรู้ดีขึ้นในวันรุ่งขึ้น ค่าตัวชี้วัดทางชีวภาพของพลาสมาจะแสดงเป็นค่ามัธยฐาน (IQR) ในตารางที่ 2 การทดสอบค่ามัธยฐานของ Mood ใช้สำหรับการทดสอบนัยสำคัญที่การตรวจวัดพื้นฐาน ในขณะที่การถดถอยเชิงปริมาณใช้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงระหว่างกลุ่มกับกลุ่มควบคุมเป็นข้อมูลอ้างอิง การถดถอยได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมตามอายุ เพศ ชาติพันธุ์ ปีการศึกษา ค่าดัชนีมวลกาย ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เบาหวาน เภสัชกรรมหลายราย มวลกล้ามเนื้อน้อย การบริโภคโปรตีน การปฏิบัติตามมาตรการแทรกแซง และค่าพื้นฐานที่สอดคล้องกัน

ผู้สูงอายุบางคนได้รับโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการ ดังนั้นการรู้ว่าคุณต้องการโปรตีนในปริมาณเท่าใดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถัดไปในรายการตัวเลือกโปรตีนปลอดเนื้อสัตว์คือแหล่งพลังงานทางโภชนาการซึ่งก็คือถั่วเลนทิล เมล็ดพืชเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากและเป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเน้นโปรตีนหรือไม่ก็ตาม จาก Healthline ไข่เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยซีลีเนียม วิตามินดี บี6 บี12 และแร่ธาตุหลายชนิด เช่น สังกะสี เหล็ก และทองแดง ไข่แดงยังอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นเดียวกับวิตามิน A, D, E และ K เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องเดินทาง ขวดเชคเกอร์สามารถเป็นเพื่อนในอุดมคติได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังออกกำลังกายหรือทดแทนมื้ออาหาร เป็นวิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด อาหารอ่อนเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณมีปัญหาทางทันตกรรมหรือมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นอกจากนี้ยังสร้างอาหารอ่อนที่คุณเลือกได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงคุณมีเครื่องปั่น ด้วยวิธีนี้ คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณชื่นชอบ และรับประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนเดิม ในรูปแบบที่ย่อยง่ายกว่า น้ำผลไม้สกัดเย็นมีรสหวานพอๆ กับแบรนด์ที่ซื้อจากร้านค้าทั่วไป แต่ไม่มีสารกันบูดหรือน้ำตาลเพิ่ม น้ำผลไม้เหล่านี้มาจากผักและผลไม้ออร์แกนิกจากธรรมชาติ 100 percent และอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยน้ำผลไม้เพียงหนึ่งแก้วต่อวัน คุณสามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและยกระดับพลังงานของคุณได้

ในฐานะนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ฉันรู้ถึงความสำคัญของการรักษาอาหารเพื่อสุขภาพโดยไม่คำนึงถึงอายุ ตามที่กล่าวไว้ นี่คือรายละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญของฉันเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่มีอยู่ ปริมาณรายวันที่ผู้อาวุโสควรตั้งเป้าหมาย และประโยชน์ของการเพิ่มโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ มีหลายวิธีที่ผู้สูงอายุสามารถใส่ผงโปรตีนลงในอาหารได้ เช่น เติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือโยเกิร์ต ผงโปรตีนยังสามารถนำมาใช้ในสูตรการอบแทนแป้งหรือเติมในซุปหรือซอสได้อีกด้วย ผู้สูงอายุยังสามารถผสมผงโปรตีนกับน้ำหรือนมเพื่อเป็นของว่างหรืออาหารทดแทนที่ง่ายและรวดเร็ว จำเป็นต้องปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำและหลีกเลี่ยงการบริโภคผงโปรตีนมากเกินไป ซึ่งอาจนำไปสู่ผลข้างเคียงได้ เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้สูงอายุในการรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมในที่สุด แนวโน้มของผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุจึงเพิ่มมากขึ้น อ่านบทความนี้ต่อเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโปรตีนผงและเชค

ผงโปรตีนไฮโดรไลซ์ซึ่งย่อยแล้วสามารถย่อยง่ายกว่าในกระเพาะอาหาร โดยทั่วไปแล้วตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก เช่น ถั่วหรือโปรตีนจากข้าวก็สามารถใช้ได้ดีและอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย เมื่อใช้ผงโปรตีนในสูตรอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มต้นด้วยปริมาณเล็กน้อยและค่อยๆ เพิ่มขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหาร นอกจากนี้ ให้พิจารณารสชาติของผงโปรตีนและดูว่ามันจะเสริมส่วนผสมอื่นๆ ในสูตรของคุณได้อย่างไร เป็นที่รู้จักในเรื่องโปรตีนคุณภาพสูงที่สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย อาหารเสริมตัวนี้ละลายในน้ำได้ง่าย แม้จะมีคุณประโยชน์ แต่ผู้ใช้บางรายพบว่ามีรสชาติเข้มข้นและเนื้อสัมผัสหนาและเป็นเม็ดเล็ก ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นคือกลิ่นแรงหลังจากเปิด ในทางกลับกัน เคซีนโปรตีนจะย่อยได้ช้ากว่า ทำให้กรดอะมิโนถูกปล่อยออกมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดหาโปรตีนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุที่อาจรับประทานอาหารเป็นเวลานานโดยไม่รับประทานอาหาร เมื่อเราอายุมากขึ้น การค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์มากมายในตลาดปัจจุบัน นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงสามารถลดผลกระทบของความอ่อนแอในผู้สูงอายุได้ การศึกษาทางระบาดวิทยาแนะนำว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงสามารถป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ เมื่อเทียบกับอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์สูง

จากข้อมูลนี้ ปรากฏว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจะปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงยังช่วยลดการอักเสบและผลลัพธ์ด้านลบของการสูญเสียกล้ามเนื้อและความอ่อนแอซึ่งเป็นโรคระบาดในผู้สูงอายุจำนวนมาก ดังนั้นจึงดูเหมือนเป็น win-win [3, 20, 21] อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นโรคไตเรื้อรัง โปรดตรวจสอบกับแพทย์เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับคุณ เช่นเดียวกับถั่วทั่วไป ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ ถั่วชิกพีและสารอาหารที่มีอยู่นั้นดีต่อทุกสิ่งตั้งแต่การอักเสบไปจนถึงการควบคุมน้ำหนัก บางคนแพ้แลคโตสเมื่ออายุมากขึ้นและสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นหรืออายุ 20 ปี แม้ว่าผลิตภัณฑ์จากนมจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผู้ที่มีอาการท้องอืด ท้องเสีย หรือปวดท้องจากผลิตภัณฑ์จากนมสามารถลองนมและโยเกิร์ตแบบไม่มีแลคโตสได้ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมแลคเตสบางชนิดจำหน่ายตามเคาน์เตอร์ซึ่งสามารถช่วยสลายแลคโตสในผลิตภัณฑ์จากนมได้อย่างปลอดภัยสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส โดยจะมีอาการเมื่อรับประทานอาหาร เราอาจเพิ่มอย่างอื่นได้อีกหลายอย่างในรายการนี้ แต่ตัวเลือกปลาที่นี่เต็มไปด้วยโปรตีน แคลอรี่ต่ำ และสารอาหารสำคัญอื่นๆ อีกมากมายสำหรับร่างกายของคุณ ปลายังเป็นอาหารที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานอีกด้วย ลองดูถ่านอาร์กติกเป็นตัวอย่าง

การศึกษาจำนวนมากที่ประเมินผลกระทบของการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังมีผลน้อยและมีการประเมินอาหารเสริมต่างๆ เพื่อเพิ่มพลังชีวสถิติของการทดลองทางคลินิกที่ควบคุมด้วยยาหลอก เราได้ทำการวิเคราะห์เมตต้าเพื่อประเมินความสามารถของการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนเพื่อเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมันหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาในผู้ป่วยสูงอายุ ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าอาหารเสริมกรดอะมิโน/โปรตีนไม่ได้เพิ่มมวลร่างกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่ายาหลอกในประชากรสูงอายุที่หลากหลายอย่างมีนัยสำคัญ เป็นที่รู้กันว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อจะลดลงตามอายุ การศึกษาในผู้สูงอายุพบว่าผู้ที่บริโภคกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่มีลิวซีนในเปอร์เซ็นต์สูงร่วมกับการออกกำลังกาย มีอัตราการสังเคราะห์กล้ามเนื้อเร็วกว่าผู้ที่บริโภคเวย์โปรตีน ผลการศึกษาพบว่าไม่มีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อจากโปรตีนชนิดใดๆ ในขณะที่ผู้สูงอายุอยู่ประจำที่และไม่ได้ใช้งาน ทั้งสองกลุ่มสูญเสียมวลขา (LLM) อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง พบว่าเวย์โปรตีนมีประโยชน์มากที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อโครงร่างใหม่ นอกจากนี้การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าคอลลาเจนเปปไทด์ไม่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเป็นอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ ในบรรดาอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ การศึกษาขนาดเล็กแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนอาจมีข้อได้เปรียบในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง นักวิจัยจาก Human Performance Laboratory แห่งมหาวิทยาลัยคอนเนตทิคัตแบ่งชายและหญิง 63 คนออกเป็นกลุ่มที่ได้รับอาหารเสริมจากถั่วเหลือง อาหารเสริมเวย์ หรืออาหารเสริมคาร์โบไฮเดรต ตลอดระยะเวลาการฝึกเก้าเดือน นักวิจัยพบว่าผู้ที่รับประทานเวย์โปรตีนจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลายกิโลกรัมมากกว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมอื่นๆ ตามบทความปี 2013 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American College of Nutrition

วิตามินและแร่ธาตุในระดับสูงในเครื่องดื่มโภชนาการสามารถเพิ่มส่วนผสมนี้ภายในร่างกายและทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้สูงอายุดื่มหลายแก้วต่อวัน ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโภชนาการขนาด eight ออนซ์สามารถบรรจุวิตามินเคได้ถึง forty เปอร์เซ็นต์ของความต้องการในแต่ละวันของผู้สูงอายุ ซึ่งฟังดูดีต่อสุขภาพ แต่วิตามินเคสามารถส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของยาเจือจางเลือด เช่น วาร์ฟาริน (คูมาดิน) ผู้สูงอายุที่ต้องการมีน้ำหนักมากควรบริโภคแคลอรี่หนาแน่นและผงโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน สารเพิ่มมวล เวย์โปรตีนเข้มข้น และเคซีนโปรตีน คือโปรตีนผงในอุดมคติสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี ที่ช่วยในการรักษาสุขภาพกระดูกและระดับพลังงาน เราค้นพบว่าส่วนผสมแบบเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุนั้นน่าประทับใจมาก และการเติมคอลลาเจนและไฟเบอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ มาก ยิ่งไปกว่านั้น อาจมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่นในท้องตลาด ขณะเดียวกันเราคิดว่าคุณภาพของส่วนผสมนั้นคุ้มค่าเกินราคา โดยสรุป เรารับรองผลิตภัณฑ์นี้กับผู้ที่มองหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

คอทเทจชีสไขมันต่ำหนึ่งถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 163 แคลอรี่ โปรตีน 28 กรัม และไขมัน 2.3 กรัม แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน คอทเทจชีสก็มีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ เช่นกัน คอทเทจชีสประกอบด้วยซีลีเนียม วิตามินบี วิตามินเอ แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก และแคลเซียมในปริมาณสูง สุดท้ายในรายชื่อของเราคือทูน่า ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อร่อยและเป็นที่นิยม ปลาทูน่าครีบเหลืองขนาด three ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง ninety two แคลอรี่ เนื่องจากมีซีลีเนียมในปริมาณสูง ปลาทูน่าจึงมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของเซลล์ให้แข็งแรง เช่นเดียวกับปลาอื่นๆ ในรายการนี้ ปลาทูน่ายังเป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า 3 แมกนีเซียม และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปลาทูน่าที่เราอ้างอิงในที่นี้ไม่ใช่ปลาทูน่ากระป๋อง แม้ว่าทูน่ากระป๋องจะเป็นตัวเลือกที่ดีทางการเงิน แต่อาจมีสารปรอทสูง ด้วยเหตุนี้ การรับประทานทูน่าทั้งแบบปกติและแบบกระป๋องจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นพิษของสารปรอท การได้รับโปรตีนที่เพียงพอต้องอาศัยแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ต้องการอาหารเสริมโปรตีน แต่มีให้สำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียว

เมื่อเพิ่มหลักฐานของความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อที่ดีขึ้น การศึกษาบางชิ้นที่พวกเขาตรวจสอบพบว่าความเข้มข้นของโปรตีนและส่วนประกอบของโปรตีนเพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุที่บริโภคเวย์โปรตีน การปรับปรุงนี้มาเมื่อเปรียบเทียบกับผู้สูงอายุที่ไม่บริโภคเวย์โปรตีน นักวิจัยชาวเกาหลีคัดเลือกผู้สูงอายุที่อ่อนแอจำนวน 87 คนเพื่อเข้าร่วมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม ผู้เข้าร่วมได้รับการสุ่มให้ได้รับอาหารเสริมโปรตีนพลังงาน (พลังงานเพิ่มเติม 400 กิโลแคลอรี โปรตีน 25 กรัม กรดอะมิโนจำเป็น 9.four กรัม น้ำ four hundred มล.) หรือเครื่องดื่มควบคุมเป็นเวลา 12 สัปดาห์ เวย์โปรตีนเป็นของเหลวที่เหลืออยู่หลังจากที่นมจับตัวเป็นก้อน และใช้ในการทำชีสหลายชนิด ถือเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนทุกชนิด และมีลิวซีนสูงมากเป็นพิเศษ ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งได้จากอาหารเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้สร้างในร่างกายมนุษย์ ลิวซีนมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อ และมักบริโภคโดยนักกีฬาและนักเพาะกาย ดังนั้นนี่จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุในการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อฟื้นตัวจากช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เว้นแต่จะแพ้นมหรือแพ้แลคโตส ความปลอดภัยของอาหารเสริมเวย์โปรตีนขึ้นอยู่กับปริมาณเป็นส่วนใหญ่ จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ระบุว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่กินโปรตีนเป็นสองเท่าที่ต้องการ โปรตีนส่วนเกินทุกชนิดจะถูกสะสมเป็นไขมันในร่างกายและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำได้ โปรตีนที่ย่อยหลังการออกกำลังกายจะให้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อใหม่ การรับประทานเวย์โปรตีนทันทีหลังออกกำลังกายอาจมีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากเวย์โปรตีนมีลิวซีนในระดับสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ดูดซึมได้ง่าย ตามข้อมูลของ Joslin Diabetes Center การศึกษาเบื้องต้นได้เชื่อมโยงอาหารเสริมเวย์โปรตีนเข้ากับระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นและความทนทานของนักกีฬา แต่อาหารเสริมเวย์โปรตีนได้รับการขนานนามว่าเป็นวิธีการเพิ่มพลังงาน ต่อสู้กับความเครียด และปรับปรุงสมาธิ การศึกษาในช่วงแรกๆ ระบุว่าเวย์โปรตีนอาจมีบทบาทต่อความสามารถในการต่อสู้กับมะเร็งของร่างกาย กล่าวกันว่าเวย์โปรตีนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รักษาโรคหอบหืด และอาจป้องกันโรคภูมิแพ้ได้

ผงโปรตีนมีชื่อเสียงว่าย่อยยาก น่าเสียดายที่ความสามารถในการย่อยอาหารของเราเปลี่ยนไปเมื่อเราอายุมากขึ้น และอาหารบางชนิดก็ทนไม่ได้ หากต้องการเสริมโปรตีนเชิงรุก ให้มองหาผงที่ย่อยง่าย โปรตีนไฮโดรไลซ์เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในเรื่องความสะดวกในทางเดินอาหาร อาหารเสริมโปรตีนได้รับการแสดงแล้วว่าสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อกังวลทางการแพทย์เรื้อรัง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนไม่มีแลคโตสและปราศจากน้ำตาล โดยให้โปรตีน 25 กรัม และไม่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ต่อหนึ่งมื้อ สามารถรับประทานเป็นมื้อเช้า กลางวัน เย็น หรือเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหารได้ นมเป็นของเหลวพื้นฐานสำหรับโปรตีนเชค นมจะเพิ่มรสชาติและเนื้อครีมให้กับอาหารเสริมของคุณ ไม่ต้องพูดถึงโปรตีนเพิ่มอีกสองสามกรัม แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบหรือทนนมได้ ดังนั้นเราจึงค้นหาผงโปรตีนที่มีรสชาติดีที่สุดโดยไม่ใส่นม และพบเวย์โปรตีนไอโซเลทของ Isopure

หากคุณชอบบทความนี้เกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี อย่าลืมอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 50 ปี โปรตีนอาจมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของคุณ แต่การทุบโปรตีนไม่ได้ช่วยให้คุณแพ็คได้ กล้ามเนื้อหากการฝึกของคุณไม่ตรงจุด การฝึกความแข็งแกร่งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและมีประโยชน์ ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว เพื่อเอาชนะการต่อต้านการกินอาหารตามวัย การตั้งเป้าไปที่โปรตีนคุณภาพ 40 กรัมต่อมื้อเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณมีวัสดุก่อสร้างเพียงพอเสมอ ต้องใช้ลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็น 2.7–3 กรัมต่อโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องมีโปรตีนเคซีน forty seven กรัม โปรตีนถั่ว forty eight กรัม หรือโปรตีนถั่วเหลือง fifty five กรัมเพื่อให้ได้ปริมาณดังกล่าว หากคุณไม่บริโภคอาหารที่ทำจากสัตว์และเวย์โปรตีนไม่อยู่ในภาพ คุณจะไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนชนิดรวดเร็วใดๆ ได้ ในกรณีนั้น ให้ใช้ผงโปรตีนประเภทที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอื่นๆ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ ควรได้รับโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ เพื่อรองรับมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือจำนวนกรัมในผลิตภัณฑ์และคุณภาพของอาหารเสริมโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเวย์โปรตีนถือเป็นมาตรฐานทองคำเมื่อพูดถึงการให้โปรตีนที่ดูดซึมได้สูงและครบถ้วนซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูง ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล ความชอบด้านอาหาร และข้อพิจารณาด้านสุขภาพโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเลือกใช้เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนจากพืช หรือโปรตีนคอลลาเจนแบบผง สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ผู้สูงอายุควรพิจารณาปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการเพื่อปรับแต่งการเสริมโปรตีนให้ตรงตามความต้องการทางโภชนาการเฉพาะของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสนับสนุนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่ออายุมากขึ้น โดยสรุป ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าอาหารเสริมกรดอะมิโนหรือโปรตีนไม่ได้เพิ่มมวลร่างกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่ายาหลอกในประชากรสูงอายุที่หลากหลาย ความสามารถในการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงอาจขึ้นอยู่กับสถานะทางโภชนาการทางกายภาพของผู้เข้าร่วม หรือความสามารถในการย่อยโปรตีนและดูดซับกรดอะมิโน ความไวของวิถีอะนาโบลิกในกล้ามเนื้อ และการฝึกความต้านทาน ระบบการปกครองนั่นเอง อย่างไรก็ตาม จำเป็นอย่างยิ่งที่ส่วนผสมของ EAA จะต้องมีอัตราส่วนของลิวซีนที่ค่อนข้างสูงเพื่อให้เกิดการกระตุ้น MPS สูงสุดในผู้สูงอายุ (อ้างอิง Katsanos, Kobayashi และ Sheffield-Moore95) ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือข้อพิจารณาที่สำคัญในการรักษาสุขภาพ มวลกล้ามเนื้อ และความเป็นอยู่โดยรวมในปีต่อๆ ไป ด้วยการเลือกสรรอย่างรอบคอบระหว่างเวย์โปรตีนไอโซเลท ผงโปรตีนจากพืช และผงโปรตีนคอลลาเจน ผู้สูงอายุสามารถค้นหาอาหารเสริมที่ไม่เพียงตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ แต่ยังสนับสนุนไลฟ์สไตล์และเป้าหมายด้านสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าสิ่งสำคัญคือการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ ข้อจำกัดด้านอาหาร หรือประโยชน์ด้านสุขภาพโดยเฉพาะ เช่น การพยุงข้อและความยืดหยุ่นของผิวหนัง มีผงโปรตีนที่เหมาะกับความต้องการของผู้สูงอายุทุกคน ท้ายที่สุดแล้ว การผสมผสานผงโปรตีนที่เหมาะสมเข้ากับอาหารสามารถช่วยให้ชีวิตมีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง และมีสุขภาพดีมากขึ้นในช่วงปีทองได้อย่างมาก อาหารเสริมหรือปริมาณที่ให้มาอาจส่งผลต่อผลการรักษาเนื่องจากการเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นไม่ได้มีประสิทธิภาพในการเพิ่ม LBM ในผู้สูงอายุเท่ากับเวย์โปรตีนในการเปรียบเทียบโดยตรง [32] การเสริมเวย์และเคซีเนตทำให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันหลังการฝึกความต้านทานอย่างหนักในผู้เข้าร่วมสูงอายุที่มีสุขภาพดี [12] สิ่งที่น่าสนใจคืออาหารเสริมโปรตีนคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ที่ได้รับการเสริมคุณค่าซึ่งเติมลงในอาหารที่มีโปรตีนค่อนข้างต่ำจะรักษา LBM ไว้ในระดับที่สูงกว่าเวย์โปรตีน [34] ในการศึกษาบางส่วน [7], [11], [13] การเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหรือ LBM ในผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นไม่พบประโยชน์ของการเสริมกรดอะมิโน [14]

สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคอ้วนหรือจัดการกับการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าพวกเขายังคงได้รับสารอาหารที่จำเป็น ปริมาณที่กำหนดเหล่านี้สามารถจัดการความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ และเป็นทางเลือกที่ดีในการควบคุมอาหารที่สมดุล การผสมผสานโปรตีนเสริมเข้ากับอาหารอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ดีขึ้น สุขภาพกระดูกดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือการผ่าตัดดีขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความอยากอาหารลดลงและข้อจำกัดด้านอาหาร ผู้สูงวัยจำนวนมากประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว นี่คือจุดที่การเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท โดยนำเสนอวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ น่าเสียดายที่ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการทางโภชนาการของผู้สูงอายุ และยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าการบริโภคโปรตีนต่ำในผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หรือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อไร้ไขมัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดูแลให้ได้รับโปรตีนจากอาหารอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ และด้วยตัวเลือกอันดับต้นๆ เหล่านี้ การค้นหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดจึงกลายเป็นเรื่องง่าย อาหารเสริมโปรตีนเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่ผง เป็นเครื่องดื่มโปรตีนที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวาในช่วงปีทองของพวกเขา การเผาผลาญที่ช้าลงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับอายุ ผงโปรตีนสามารถกระตุ้นได้ การบริโภคโปรตีนจะช่วยเพิ่มผลความร้อนของร่างกาย ซึ่งหมายถึงการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นในระหว่างการย่อยอาหาร สำหรับผู้สูงอายุ นี่หมายถึงการจัดการน้ำหนักตัวที่ดีขึ้นและการลดน้ำหนักที่อาจเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณรักษาหรือสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้

เหตุใดเราจึงเลือก NativePath Collagen PM ไม่เพียงดีต่อร่างกายของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนผสมที่ช่วยให้จิตใจสงบและส่งเสริมการนอนหลับสบายตลอดคืน ที่พบมากที่สุดคือประเภท I, II และ III บางครั้งพบอยู่ด้วยกันในรูปแบบอาหารเสริมแบบผง ในขณะที่บางครั้งเป็นแบบเดี่ยวหรือผลิตภัณฑ์มี 2 แบบผสมกัน บ่อยครั้งที่คุณจะเห็นฉลากผงคอลลาเจนเช่นนั้น และคำเหล่านี้ก็มีความหมายเหมือนกันมาก คอลลาเจนเปปไทด์คือคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ ซึ่งหมายความว่าคอลลาเจนถูกแบ่งออกเป็นหน่วยเล็กๆ เพื่อให้ย่อยได้ง่ายขึ้น อีกวิธีง่ายๆ ในการบอกว่าคุณได้อะไรมาบ้างคือดูว่าคำแนะนำบอกว่าคุณสามารถละลายผงในน้ำร้อนหรือน้ำเย็นได้หรือไม่ หากผสมผงได้ง่ายในอุณหภูมิใดอุณหภูมิหนึ่ง แสดงว่าผงนั้นถูกไฮโดรไลซ์อย่างสมบูรณ์ บริษัทนี้เชื่อในการตอบแทน และ 10% ของผลกำไรทั้งหมดจะมอบให้กับ Glen Doherty Memorial Foundation ซึ่งให้การสนับสนุนด้านการศึกษาและสันทนาการแก่ทหารและครอบครัวของพวกเขา พวกเขายังเสนอส่วนลดให้กับทหารและผู้เผชิญเหตุคนแรกในการซื้อผลิตภัณฑ์ของตน Vital Proteins ทำมาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและเลี้ยงในทุ่งหญ้า และไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับ Paleo เท่านั้น แต่ยังได้รับการรับรองจาก Whole30 ด้วย นอกจากนี้ยังละลายได้ในของเหลวร้อนหรือเย็นอีกด้วย แม้ว่าเมื่อเราทดสอบ เราพบว่าใช้เวลานานกว่าเล็กน้อยในการละลายในน้ำเย็น และมีตะกอนตกค้างอยู่บ้าง (และมากกว่าผงคอลลาเจนอื่นๆ ที่เราทดสอบ) เมื่อเราดื่มน้ำเปล่าเราสังเกตเห็นรสชาติเล็กน้อย โยนมันลงในกาแฟหรือสมูทตี้ในตอนเช้า แล้วมันไม่มีกลิ่นและรสจืด คุณจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ที่นั่น

รายการส่วนผสมตามหลักฐานเชิงประจักษ์ของ Ritual ทำให้มันแตกต่างจากผงโปรตีนอื่นๆ อีกมากมาย Essential 50 ที่ให้บริการแต่ละครั้งจะให้แคลเซียมเบต้า-ไฮดรอกซี-เบต้า-เมทิลบิวเทรตหรือแคลเซียม HMB 1.5 กรัม การวิจัยแสดงให้เห็นว่า2 ว่าแคลเซียม HMB สามารถรองรับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการทำงานทางกายภาพในผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ Ritual ยังได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ โภชนาการที่ไม่เพียงพอ ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ระดับการออกกำลังกายต่ำ การอักเสบ และความเข้มข้นของฮอร์โมนที่ลดลง ส่งผลให้กล้ามเนื้อสูญเสียตามวัย [6] กลยุทธ์ที่เป็นไปได้ในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุได้รับการตรวจสอบอย่างจริงจัง แต่ข้อสรุปเกี่ยวกับประโยชน์ของการแทรกแซงทางโภชนาการที่แตกต่างกัน ระยะเวลาในการบริหาร และการออกกำลังกายจากการศึกษาวิจัยขัดแย้งกัน [7]–[20] สรุปได้ว่าการเสริมลิวซีนพบว่ามีประโยชน์ต่อน้ำหนักตัว ดัชนีมวลกาย และมวลร่างกายไร้ไขมันในผู้สูงอายุในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยอยู่แล้ว แต่ไม่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความแตกต่างระหว่างการทดลองที่รวมอยู่ในการทบทวนอย่างเป็นระบบนี้ การศึกษาเพิ่มเติมที่ใช้การออกแบบที่เป็นเนื้อเดียวกันโดยคำนึงถึงระยะเวลาของลักษณะของผู้เข้าร่วมตลอดจนชนิดและปริมาณของอาหารเสริมรายวันที่ใช้อยู่จึงเป็นสิ่งจำเป็น

บางคนชอบเครื่องดื่มแบบบางๆ เพื่อที่จะดื่มได้อย่างรวดเร็วและใช้หลอด ในขณะที่บางคนชอบเครื่องดื่มที่ข้นกว่าซึ่งต้องใช้ช้อนกินและใช้เวลานานกว่าในการรับประทาน สมูทตี้เป็นเครื่องมือที่น่าทึ่งในการช่วยให้ควบคุมอาหารได้ครบถ้วน ด้วยเครื่องปั่นอันทรงพลัง คุณสามารถเติมถั่วเพื่อเพิ่มโปรตีนได้ คุณกำลังดูโปรตีนอย่างเคร่งครัดหรือมีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา เช่น แคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล โซเดียม ไฟเบอร์ ฯลฯ หรือไม่?

เนื่องจากอาหารเสริมได้รับการควบคุมแตกต่างจากยาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ จำนวนมาก โปรดมองหาใบรับรองจากบุคคลที่สามบนฉลากเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง อาจช่วยต่อต้านความชราโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันความเสียหายของเซลล์ และกระตุ้นการทำงานของเทโลเมอเรส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่รักษาความยาวของเทโลเมียร์ (45, 46) NAD พบได้ในทุกเซลล์ในร่างกายของคุณและเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่สำคัญหลายอย่าง รวมถึงการเผาผลาญพลังงาน การซ่อมแซม DNA และการแสดงออกของยีน (22, 23)

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นซึ่งมีส่วนช่วยให้มีสุขภาพที่ดี เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพออาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยวและกลืน นี่คือบทบาทของอาหารเสริมโปรตีน ไม่มีหลักฐานว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทดีกว่าความเข้มข้นในการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน15 หากผู้ผลิตอ้างว่าขายเวย์โปรตีนผงที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณควรตระหนักว่าพวกเขาไม่สามารถสนับสนุนข้อความดังกล่าวตามหลักวิทยาศาสตร์ได้ อย่างไรก็ตาม การแยกเชื้อเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากคุณมีปัญหาเรื่องการแพ้แลคโตส – ผู้สูงอายุควรมองหาผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูง ส่วนผสมน้อย และย่อยง่าย สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงสารให้ความหวานเทียมหากเป็นไปได้เพื่อลดความเสี่ยงของความทุกข์ทรมานในทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผงโปรตีน รวมถึงข้อจำกัดด้านอาหารใดๆ ที่อาจมี เช่น การแพ้แลคโตส หรือวิถีชีวิตมังสวิรัติ/วีแก้น การปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนยังสามารถช่วยปรับแต่งทางเลือกให้ตรงกับความต้องการด้านสุขภาพเฉพาะของแต่ละบุคคลได้ พรีเมียร์โปรตีนเชคขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อยและมีปริมาณโปรตีนสูง ด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เครื่องดื่มเหล่านี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนที่สูงที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ มีหลากหลายรสชาติและเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ เมื่อความเจ็บป่วยเป็นปัญหา สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคเฉียบพลันหรือเรื้อรัง กลุ่มแนะนำให้บริโภคโปรตีน 1.2 ถึง 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยสังเกตว่าปริมาณที่ต้องการนั้น “ขึ้นอยู่กับโรค ความรุนแรงของโรค” และปัจจัยอื่นๆ (ที่ระดับ 1.5 กรัมต่อกิโลกรัม ผู้หญิงที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์จะต้องกินโปรตีน 102 กรัมต่อวัน ในขณะที่ผู้ชายที่หนัก 180 ปอนด์จะต้องกินโปรตีน 123 กรัม) ยิ่งระดับที่สูงขึ้นไปอีก มากถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัม อาจจำเป็นต้องใช้น้ำหนักตัวสำหรับผู้สูงอายุที่ป่วยหนักหรือขาดสารอาหาร การศึกษาวิจัยจำนวนหนึ่งมุ่งเน้นไปที่ผลของการออกกำลังกายหรือการออกกำลังกายที่เพียงพอร่วมกับการเสริมโปรตีนในการปรับปรุงความอ่อนแอ RCT ที่ต้องพักรักษาในโรงพยาบาลโดย Niccoli และคณะ มุ่งเน้นไปที่ผลของการเสริมเวย์โปรตีนต่อผู้ป่วยสูงอายุพร้อมกับการฝึกความต้านทานความเข้มข้นสูง

หากคุณมีอาการป่วยที่ส่งผลต่อไตหรือตับอยู่แล้ว คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนที่จะเพิ่มปริมาณโปรตีน อาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เป็นอันตรายต่อไตหรือตับของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เนื่องจากคุณดูดซึมโปรตีนจากพืชได้เร็วน้อยลง โปรตีนเหล่านี้อาจไม่เหมาะที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อในนักกีฬาและนักเพาะกายที่มีอายุมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ไม่ดี ปริมาณโปรตีนทั้งหมดที่คุณกินมีแนวโน้มที่จะมีความสำคัญต่อการเพิ่มของคุณมากกว่าโปรตีนประเภทที่คุณเลือกและเมื่อคุณรับประทาน โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงให้ผลผลิตที่ใกล้เคียงกับเวย์โปรตีนในคนหนุ่มสาว ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้าในบทความ น่าเสียดายที่การศึกษาเกี่ยวกับประชากรสูงอายุยังไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาทั้งหมดเปรียบเทียบโปรตีนก่อนนอนกับยาหลอกที่ไม่มีโปรตีน กลุ่มที่ดื่มโปรตีนเชคก่อนนอนจบลงด้วยปริมาณโปรตีนรวมที่สูงกว่า นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถบอกได้ว่าประโยชน์ของโปรตีนก่อนการนอนหลับนั้นมาจากจังหวะเวลาหรือเพียงจากการบริโภคโปรตีนโดยรวมที่มากขึ้นเท่านั้น

ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการศึกษาสามครั้ง โดยแยกจากกันประมาณ 3–10 วัน ในแต่ละโอกาสจะได้รับอาหารมาตรฐานในคืนก่อน และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายหนักเป็นเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาเข้าร่วมห้องปฏิบัติการในตอนเช้าและได้รับเครื่องดื่มน้ำปรุงแต่งอย่างใดอย่างหนึ่ง (ควบคุม ~ 2 กิโลแคลอรี) เวย์โปรตีน 30 กรัม (120 กิโลแคลอรี) หรือเวย์โปรตีน 70 กรัม (280 กิโลแคลอรี) เครื่องดื่มมีขนาดประมาณ 450 มล. โดยมีเวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไม่ปรุงแต่งเกรดอาหาร (สารอาหารปริมาณมาก) ในปริมาณที่แตกต่างกัน โดยละลายในน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพ ปริมาณการบริโภคอาหารในปัจจุบัน และประวัติทางการแพทย์ของคุณ ตามหลักการแล้ว เครื่องดื่มโปรตีนของคุณควรมีโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และมีส่วนผสมเทียมน้อยกว่า

ทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุต้องการโปรตีน ผู้สูงอายุต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่มาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน การสูญเสียกล้ามเนื้ออาจส่งผลต่อความแข็งแรงและสุขภาพกระดูก ส่งผลต่อความคล่องตัว ความสมดุล และความสามารถในการทำงานประจำวัน นอกจากนี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง ดังนั้นผู้สูงอายุจึงต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะมีสุขภาพดีก็ตาม อาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้อย่างมาก โดยให้ความแข็งแกร่งและความมีชีวิตชีวาที่จำเป็นในการเพลิดเพลินไปกับปีทอง ที่ Westmont of Riverside เรามุ่งมั่นที่จะนำทางชุมชนของเราผ่านการเดินทางครั้งนี้ด้วยความเชี่ยวชาญ ความเห็นอกเห็นใจ และความเอาใจใส่ส่วนบุคคล หากคุณแพ้แลคโตสหรือหลีกเลี่ยงการรับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนจากพืช เช่น ioPea Protein จะเหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่า และในขณะที่โปรตีนจากพืชมักจะให้การดูดซึมที่ต่ำกว่า ioPea ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการดูดซึมที่เพิ่มขึ้น และแสดงให้เห็นว่าทำงานได้ดีพอๆ กับเวย์โปรตีน

การบริโภคโปรตีนอย่างเหมาะสมจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่าง การทดลองทางคลินิกหลายครั้งได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างการขาดโปรตีนในอาหารที่เหมาะสมกับความอ่อนแอทางกายภาพ ซึ่งส่งผลถึงภูมิคุ้มกันและสุขภาพกระดูก โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต มีความสำคัญในการซ่อมแซมเซลล์ สร้างกล้ามเนื้อ และสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีประสิทธิภาพน้อยลงในการประมวลผลโปรตีน ทำให้ผู้สูงอายุจำเป็นต้องบริโภคในปริมาณที่เพียงพอเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสุขภาพโดยรวม โปรตีนจากข้าวสกัดจากข้าวกล้องเป็นอีกทางเลือกหนึ่งจากพืชที่ยอดเยี่ยม โดยปกติแล้วจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเวย์หรือโปรตีนถั่ว แต่ก็ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และย่อยง่าย ผู้คนมักจะรวมมันเข้ากับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ไม่รุนแรงทำให้เหมาะที่สุดสำหรับใช้ในเครื่องดื่มเชคและขนมอบ ผงพิเศษที่ต้องมองหาคือผงเวย์โปรตีนซึ่งได้มาจากนม การทบทวนครั้งหนึ่งในวารสาร Nutrients พบว่าเวย์ดูเหมือนจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ดีกว่าโปรตีนจากพืชหรือเคซีน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากนมอีกชนิดหนึ่ง เนื้อสัตว์ทุกชนิดมีโปรตีนครบถ้วน โดยให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและอยู่ในสมดุลที่ดี แม้ว่าเนื้อสัตว์บางชนิด เช่น ปลา จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ เช่น เนื้อแดง เนื่องจากมีไขมันอยู่ด้วย อาหารจากพืชยังสามารถให้โปรตีนและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าอาหารเหล่านี้อาจไม่ได้ให้อัตราส่วนที่เหมาะสมกับกรดอะมิโนก็ตาม

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ถือว่าโปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร FDA ไม่ได้ควบคุมอาหารเสริมเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรือการรักษาทางการแพทย์ FDA ไม่รับประกันว่าสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์จะเหมือนกับสิ่งที่อยู่บนฉลาก หรือการกล่าวอ้างด้านสุขภาพนั้นถูกต้อง ในทางกลับกัน เชคมีส่วนประกอบจากนมเป็นหลัก เชคมักทำจากนมและน้ำแข็ง โดยจะมีความเข้มข้นและมีความหนืดมากกว่าสมูทตี้ แม้ว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ควรพยายามได้รับสารอาหารผ่านอาหารทั้งส่วนเนื่องจากมีประโยชน์เพิ่มเติมต่อลำไส้ในการย่อยอาหารทั้งหมด แต่เครื่องดื่มเชคก็มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคสมองเสื่อมหรือโรคอื่นๆ ที่ลดความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือมีโรคอย่างเช่นโรคเบาหวาน กรดอะมิโนที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้และต้องนำเข้าจากอาหารเรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งรวมถึง BCAAs การศึกษาต่างๆ แสดงให้เห็นว่าการบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นมีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จากการวิจัย การออกกำลังกายแบบมีแรงต้านคือทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ มันจะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ ความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการทำงานของคุณจะดีขึ้น และคุณจะรู้สึกอ่อนวัยกว่าที่เคยเป็นมาในรอบหลายปี ผู้ที่แพ้แลคโตสควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่ทำจากเวย์ซึ่งมาจากนม ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติควรตรวจสอบผงโปรตีนที่มีศักยภาพเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

โดยสรุป เราได้แสดงให้เห็นว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเวย์โปรตีนซึ่งประกอบด้วยครีเอทีน วิตามินดี แคลเซียม และ PUFA n-3 วันละสองครั้ง มีประสิทธิผลในการกระตุ้นความแข็งแรงและเพิ่มมวลร่างกายที่ไม่มีไขมันในกรณีที่ไม่ได้ออกกำลังกายในกลุ่มที่มีสุขภาพดี ผู้ชายที่มีอายุมากกว่า การทดลองในอนาคตด้วยขนาดตัวอย่างที่ใหญ่ขึ้น และรวมถึงผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า ด้วยระยะเวลาที่มากขึ้นจะยืนยันได้ว่าอาหารเสริมตัวนี้แสดงถึงกลยุทธ์ต่อต้านภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่มีศักยภาพและมีศักยภาพในการใช้งานในวงกว้างหรือไม่ เนื่องจากเวย์เป็นผลิตภัณฑ์จากนม คนที่แพ้นมจึงควรหลีกเลี่ยงเวย์โปรตีน ผู้ที่แพ้แลคโตสควรระมัดระวังด้วย ผงเวย์โปรตีนที่แตกต่างกันอาจมีแคลอรี่ ปริมาณไขมันและแลคโตสแตกต่างกันไป เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีน ninety เปอร์เซ็นต์และมีไขมัน คอเลสเตอรอล หรือแลคโตสเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย แต่เวย์โปรตีนเข้มข้นสามารถมีโปรตีนได้ 29 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อสัดส่วนของโปรตีนลดลง ปริมาณไขมันและแลคโตสในอาหารเสริมเวย์โปรตีนก็จะเพิ่มขึ้น อาหารเสริมโปรตีนทุกชนิดอาจทำให้ไตเกิดความเครียดเพิ่มขึ้นหากบุคคลนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับไต เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมยอดนิยมของคนทุกวัย รวมสูตรสำหรับทารกไว้ด้วย เช่นเดียวกับโภชนาการเชคสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักมีเวย์โปรตีนชนิดผงเป็นตัวระงับความอยากอาหาร แต่ชายหนุ่มกลับซื้อเวย์โปรตีนผงเป็นแกลลอนโดยหวังว่าจะสร้างมวลกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ผสมลงในสมูทตี้อาจเป็นวิธีที่ง่ายในการช่วยเติมเต็มช่องว่างโปรตีนในอาหารของคุณ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มักจะงดอาหารเช้า เพียงให้แน่ใจว่าคุณใช้อาหารเสริมที่มีคุณภาพ บางชนิดอาจมีน้ำตาลและแคลอรี่สูง บางชนิดอาจมีไฟเบอร์มากกว่าที่คุณสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายในโดสเดียว Sass เป็นแฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนจากพืชธรรมดาที่ไม่ปรุงแต่งและไม่หวานจากแหล่งต่างๆ เช่น อัลมอนด์ ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง (หนึ่งในสี่ถ้วยสามารถให้โปรตีนได้ 20 กรัม) “พวกมันย่อยง่ายและนำไปใช้ได้หลายวิธี รวมทั้งปั่นเป็นสมูทตี้ หรือใส่ในอาหาร เช่น ดอกกะหล่ำบด ซุปสควอชบัตเตอร์นัท หรือผสมในอาหารต่างๆ ถือว่าเหมือนพุดดิ้ง” เธอกล่าว

เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมให้โปรตีนอย่างที่คุณอาจทราบ แต่คุณยังสามารถได้รับมากมายจากแหล่งพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ถั่วเหลือง และธัญพืชไม่ขัดสี ผงนี้ยังมีส่วนผสมของเอนไซม์ย่อยอาหารอีกด้วย โปรดทราบว่าเอนไซม์ย่อยอาหารมักไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพที่เป็นอุปสรรคต่อการผลิตเอนไซม์ย่อยอาหารตามธรรมชาติ นอกจากนี้ อย่าลืมแสดงรายชื่อส่วนผสมให้ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพตรวจสอบสารก่อภูมิแพ้หรือปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นกับยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ ของคุณ โปรดทราบว่าการเลือกนี้ไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจนว่ามีสารปนเปื้อนและส่วนผสมที่ถูกต้องหรือไม่ ผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีน 20 กรัมจากไข่ 1 ชิ้น ขนมปังกับเนยถั่ว 1 ชิ้น และนมถั่วเหลือง 1 แก้ว เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหาร ผู้ทานมังสวิรัติสามารถเลือกซีเรียลที่มีโปรตีนเป็นอาหารเช้าแทนไข่ และสามารถปรุงในนมถั่วเหลืองแทนน้ำได้ หากคุณอายุเกิน 70 ปี และปกติจะทานแค่ขนมปังปิ้งและแยมเป็นอาหารเช้า คุณอาจต้องการเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารของคุณ แม้ว่าโปรตีนในมื้อเช้าจะเป็นความคิดที่ดีสำหรับคนทุกวัย แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญมากกว่าในการรักษาสุขภาพที่ดีเมื่อคุณอายุเกิน 70 ปี ถั่วมีแคลอรี่สูง แต่การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานอาหารในปริมาณเล็กน้อยแทนของว่างอื่นๆ อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้น้อยลงจริงๆ การรับประทานอาหารเหล่านี้หลายครั้งต่อสัปดาห์ยังช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายได้อีกด้วย ตัวอย่างของเครื่องดื่มโภชนาการเหลวใส ได้แก่ SureⓇ Clear, BoostⓇ Breeze และ Premier ProteinⓇ Clear Liquid Protein Drink

นอกเหนือจากการรับประทานไขมันที่ดีต่อสุขภาพจำนวนมากแล้ว อาหารคีโตเจนิกยังต้องการปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและสัตว์อื่นๆ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทั้งหมด เมื่อร่างกายของคุณมีอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อโครงร่างและความแข็งแรงจะลดลง ซึ่งจะช่วยลดความสามารถของร่างกายในการสังเคราะห์โปรตีน และเมื่อระดับโปรตีนลดลง กล้ามเนื้อก็จะเสื่อมเร็วขึ้นอีกด้วย มันเป็นวงจรที่เลวร้าย แม้ว่าขีดจำกัดสูงสุดของการบริโภคโปรตีนที่ปลอดภัยจะไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน แต่กฎง่ายๆ ที่คำนวณได้ง่ายก็คือ ไม่ควรเกิน 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ในแต่ละวัน สำหรับคนที่หนัก one hundred fifty ปอนด์ นี่จะเป็นโปรตีน a hundred and fifty กรัม

ตามที่ตั้งสมมติฐานไว้ มวลที่ปราศจากไขมันและกระดูก (FBFM) ซึ่งประเมินโดยการดูดกลืนรังสีเอกซ์พลังงานคู่ ลดลงหลังจากการก้าวเดินในแต่ละวันเป็นเวลาสองสัปดาห์ร่วมกับการจำกัดพลังงานในทั้งสองกลุ่ม โดยไม่คำนึงถึงประเภทของอาหารเสริม เมื่อกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง ทั้งสองกลุ่มได้รับ FBFM กลับคืนมา แต่กลุ่มที่เสริมด้วยเวย์โปรตีนจะได้รับเนื้อเยื่อไร้มันในปริมาณที่มากขึ้น นักวิจัยพบว่าการบริโภคอาหารที่จำกัดพลังงานส่งผลให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อลดลง ซึ่งไม่ได้รุนแรงขึ้นอีกเมื่อลดขั้นตอนลงสองสัปดาห์ นอกจากนี้ หลังจากที่ผู้เข้าร่วมกลับมาออกกำลังกายตามปกติ เวย์โปรตีนช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ในขณะที่อัตราในกลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์ยังคงลดลง แพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพจำเป็นต้องคัดกรองผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีภาวะทุพโภชนาการร่วมด้วย และใช้เครื่องมือวินิจฉัยที่เหมาะสมเพื่อทำการวินิจฉัย ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องควรจัดให้มีการฝึกอบรมด้านความต้านทานและโปรแกรมการเพิ่มประสิทธิภาพด้านอาหารและโปรตีนแก่ผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (15) บทความนี้สรุปความคืบหน้าการวิจัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย รวมถึงกลไกระดับเซลล์และโมเลกุลที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และนักวิจัย ปริมาณที่แนะนำที่ยอมรับได้ในปัจจุบันสำหรับสารอาหารแต่ละชนิดแสดงไว้ในตารางที่ 2 วิตามินอีประกอบด้วยสองกลุ่มย่อยที่เรียกว่าโทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอล โทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอลมีไอโซเมอร์สี่ชนิด (α, β, γ และ δ) ขึ้นอยู่กับจำนวนและตำแหน่งของหมู่เมทิล และแหล่งอาหารหลักของพวกมันคือ น้ำมันพืช ถั่ว เมล็ดพืช ปลา หอย และผัก (88 ).

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้อาจเป็นการใช้การเสริมโปรตีนเพื่อให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงตามที่แนะนำ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าแหล่งโปรตีนไม่ได้มีคุณภาพเท่ากันทั้งหมด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงการเลือกแหล่งโปรตีนเมื่อแนะนำอาหารเสริม โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่การเพิ่มโปรตีนในอาหารเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่แล้ว ตามหลักการแล้ว อาหารเสริมควรมีคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ (เช่น ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด) และย่อยและดูดซึมได้ง่าย นอกจากนี้ การวิเคราะห์เมตต้าของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 9 รายการ พบว่าผู้ใหญ่ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงทดแทนสำหรับการลดน้ำหนักไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นลบ และการรับประทานโปรตีนสูงนานถึงหนึ่งปีทำให้น้ำหนักลดและไขมันลดลงมากขึ้นเมื่อเทียบกับคนทั่วไป ที่รับประทานโปรตีนต่ำ (โปรตีน 0.8–1.1 กรัม/กก./วัน) [26] การทบทวนวรรณกรรมในปี 2559 แนะนำว่าการบริโภคโปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวันในระยะยาวจะปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี [27] เมื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การพิจารณาปัจจัยต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ เช่น ข้อจำกัดด้านอาหาร เป้าหมายด้านสุขภาพ และความชอบส่วนตัว อาหารเสริมโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันความเป็นอยู่โดยรวมของผู้สูงอายุ ที่นี่ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับผงโปรตีนยอดนิยมที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ โดยเน้นถึงคุณประโยชน์ ข้อควรพิจารณา รวมถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่แนะนำบางส่วน

ผลกระทบต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุในการปัดเป่าการติดเชื้อและการเจ็บป่วย โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกระดูกให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงของการแตกหักและการล้ม ซึ่งเป็นข้อกังวลที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูง เนื่องจากน้ำตาลเป็นปัจจัยเสี่ยงอิสระสำหรับโรคเบาหวาน

วัตถุเจือปนอาหารที่ย่อยได้บางส่วนอาจทำให้ลำไส้ของคุณดูดซับน้ำมากเกินไป ทำให้เกิดอาการท้องร่วงที่เกิดจากการดูดซึมของน้ำ ตอนนี้คุณอาจมีบางอย่างที่ต้องตำหนิสำหรับทริปหลังโปรตีนเชคไปห้องน้ำ สารเติมแต่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อระบบทางเดินอาหาร (GI) เนื่องจากดูไม่เหมือนอาหารจริง ทำให้ย่อยยาก พวกมันนั่งอยู่รอบๆ ลำไส้ของคุณ เป็นผลให้เป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียในลำไส้ เมื่อแบคทีเรียในลำไส้กิน (หมัก) พวกมันจะปล่อยก๊าซ ดังนั้นการมีเวลากินมากขึ้นก็หมายถึงมีแก๊สมากขึ้นด้วย ก๊าซในลำไส้ที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องอืด และปวดท้องได้ นอกจากนี้ยังสามารถชะลอการเคลื่อนตัวของอาหารผ่านลำไส้ซึ่งอาจทำให้ท้องผูกได้ ไมโครไบโอมในลำไส้ช่วยให้คุณย่อยและดูดซึมอาหารและมีบทบาทสำคัญในกระบวนการทางสรีรวิทยาหลายอย่าง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหลีกเลี่ยงสิ่งใดก็ตามที่ยุ่งเหยิงกับมัน การศึกษาพบว่า dysbiosis ในลำไส้ (จุลินทรีย์ในลำไส้ที่เปลี่ยนแปลงไป) เป็นสาเหตุสำคัญของการอักเสบในร่างกาย และเชื่อมโยงกับการพัฒนาและการลุกลามของโรคเรื้อรังหลายชนิด ตัวอย่างเช่น ioWhey Protein นำเสนอการดูดซึมที่เพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ เช่น Kaged Muscle Clean Meal และ Performix ioWhey Protein ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ และปริมาณที่คุณจำเป็นต้องรับประทานเพื่อสุขภาพส่วนบุคคล สุดท้ายนี้ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดคือโปรตีนที่คุณจะเพลิดเพลินได้เป็นประจำ รสชาติเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ผงโปรตีนที่ดีควรผสมให้เข้ากันโดยไม่จับกันเป็นก้อนและมีรสชาติที่น่าพึงพอใจ ไม่ว่าคุณจะชอบช็อกโกแลต วานิลลา หรือตัวเลือกที่ไม่ปรุงรส ให้แน่ใจว่าส่วนผสมนั้นเข้ากันอย่างราบรื่น ไม่ว่าคุณจะผสมกับอะไรก็ตาม

ปริมาณโปรตีนที่บุคคลควรได้รับในแต่ละวันอาจแตกต่างกันไป ปริมาณที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่คือประมาณ 46 กรัม ในขณะที่ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่สามารถบริโภคได้ประมาณ fifty six กรัมต่อวัน หากบุคคลมีความกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนมากเกินไป นักโภชนาการสามารถช่วยติดตามปริมาณโปรตีนของตนเองและสร้างแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้ในกรณีที่จำเป็น การบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อสภาวะบางประการ แพทย์สามารถช่วยให้บุคคลพิจารณาว่าควรตั้งเป้าหมายไว้ที่โปรตีนเท่าใด ผลกระทบของสารประกอบโพลีฟีนอลในภาวะ dystrophia ส่วนใหญ่เกิดจากการยับยั้ง E3 ubiquitin ligases และสารควบคุมต้นน้ำในการอักเสบ ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน และความเสียหายของไมโตคอนเดรีย (189, 190) นอกจากนี้ยังเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนโดยการเปิดใช้งานวิถี Akt/mTOR อย่างมีประสิทธิภาพ (191) นอกจากนี้ PPs ยังปรับการแสดงออกของ miRNAs, เส้นทางการส่งสัญญาณ IGF-1, โฟลลิสตาติน, การสร้างไบโอไมโตคอนเดรียและปัจจัยการสร้างความแตกต่างของ myogenic ที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง myogenesis (192)

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษากล้ามเนื้อและหลีกเลี่ยงการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ อาหารเสริมโปรตีนอาจเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้ จากนั้นผู้ซื้อจะต้องคิดถึงตัวเลือกต่างๆ ซึ่งทำให้ยากต่อการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ที่นี่เรามุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้จากการวิจัยและจำกัดการค้นหาโปรตีนเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในท้ายที่สุด เราได้จำกัดตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราให้แคบลงตามอารมณ์ เช่น ปริมาณโปรตีน ส่วนผสม รสชาติ และความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ เมื่อคุณเลือกระหว่างแบบผง น้ำเชคพร้อมดื่ม หรือโปรตีนบาร์ เราจะพร้อมช่วยเหลือคุณ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น หากไม่มีโปรตีนเพียงพอ ร่างกายของเราไม่สามารถซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้ ส่งผลให้ความแข็งแรงและการเคลื่อนไหวลดลงทีละน้อย การรักษามวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาความเป็นอิสระ ลดความเสี่ยงของการหกล้ม และคงความกระฉับกระเฉงเมื่อเราอายุมากขึ้น ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีนและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อให้แข็งแรง นอกเหนือจากการปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพและการติดตามผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นแล้ว ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงแหล่งที่มาและคุณภาพของผงโปรตีนที่พวกเขาใช้ด้วย ผงโปรตีนบางชนิดอาจมีสารเติมแต่งหรือสารตัวเติมที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผู้สูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอจากแหล่งอาหารทั้งหมด เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม ก่อนที่จะหันมารับประทานอาหารเสริม ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนในอาหารมากกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า เนื่องจากร่างกายไม่สามารถประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การดูดซึมโปรตีนที่ลดลงนี้อาจนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ กระดูกอ่อนแอ และความแข็งแรงโดยรวมลดลง การเสริมด้วยผงโปรตีนช่วยให้ผู้สูงอายุมั่นใจได้ว่าจะได้รับโปรตีนเพียงพอต่อการบำรุงและการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้น เอนชัวร์แม็กซ์โปรตีนเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เอนชัวร์ที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ มีปริมาณโปรตีนสูงพร้อมกับสารอาหารที่จำเป็นที่สมดุล ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นเวย์ เคซีน ถั่วเหลือง หรือตัวเลือกจากพืช ตัวเลือกที่เหมาะสมควรสอดคล้องกับเป้าหมายทางโภชนาการ สุขภาพทางเดินอาหาร และรสนิยมของผู้อาวุโส การรวมผงโปรตีนเข้ากับมื้ออาหารและของว่างในแต่ละวันอาจเป็นกลยุทธ์ที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ

พวกเขาไม่เหมือนกัน ทั้งผงและขวด Sure Original ให้สารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุลเพื่อให้โปรตีนและพลังงาน และช่วยเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้น ขวด (ขายปลีก) ให้พลังงาน 220 แคลอรี่ และโปรตีนคุณภาพสูง 9 กรัม ผงให้พลังงาน 240 แคลอรี่ และโปรตีนคุณภาพสูง eight กรัม มีความแตกต่างเล็กน้อยในระดับของสารอาหารรอง การศึกษาเหล่านี้ได้แสดงหลักฐานว่าการออกกำลังกายแบบจีนโบราณสามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ความสมดุล และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ ปัจจุบันหลักฐานยังมีจำกัดและขัดแย้งกัน โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการทดลองทางคลินิกที่มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อตรวจสอบประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการออกกำลังกายแบบจีนโบราณในประชากรกลุ่มนี้เพิ่มเติม เพื่อตัดสินโปรตีนเชคที่ดีที่สุดประจำปี 2024 ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้จัดตั้งคณะผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการที่ได้รับการรับรองขึ้นมาเพื่อให้คำแนะนำ การจัดอันดับดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการของ Forbes Health โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคาต่อการเชค ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค น้ำตาลทั้งหมดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค การรับรองจากบุคคลที่สาม และจำนวนคำแนะนำโดยรวม ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ในการจัดอันดับวิตามินและอาหารเสริมทั้งหมดของเรา การจัดอันดับของเราขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำระดับมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และโภชนาการ และปราศจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เราตรวจสอบข้อมูลในการจัดอันดับของเราอย่างละเอียดถี่ถ้วน และมุ่งมั่นที่จะสร้างการจัดอันดับและเนื้อหาเสริมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้อ่านสามารถเชื่อถือได้ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านบรรณาธิการและวิธีการเสริมสำหรับการจัดอันดับด้านล่าง หากต้องการปรับปรุงรสชาติของโปรตีนเชคที่คุณทำ ให้ผสมผงโปรตีนกับนมหรือนมทางเลือกอื่น (แทนที่จะใช้น้ำ) เพื่อให้ได้เนื้อครีมที่เหมือนมิลค์เชคมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้ใหญ่ที่มีการออกกำลังกายน้อยที่สุดคือประมาณ 0.8 กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัว แม้ว่าจำนวนนี้อาจแตกต่างกันไปก็ตาม