คำจำกัดความประเภทสินค้าทางเศรษฐกิจ

และแน่นอนว่าเรากำลังหยิบยกประเด็นเชิงลบนั้นขึ้นมาในการสำรวจความคิดเห็น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลนี้หรือด้วยเหตุผลอื่นก็ตาม และจากการสำรวจของ Siena College เมื่อเร็ว ๆ นี้ของ New York Times พบว่า fifty nine เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ในรัฐที่แกว่งไปมาที่สำคัญ จัดอันดับเศรษฐกิจว่ายากจน ซึ่งสูงกว่าที่คุณเห็นในกลุ่มอายุอื่น ๆ อย่างมาก และฉันคิดว่ามันกำลังทวีความรุนแรงขึ้นด้วยสินค้าราคาแพงอีกสองสามรายการซึ่งเป็นสิ่งที่คุณคิดได้ว่าเป็นสิ่งของในฝันของชาวอเมริกัน เราพบว่าราคารถยนต์สูงขึ้นมาก และค่าใช้จ่ายในการซื้อรถยนต์ก็แพงขึ้นมาก ใช่ 26 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น หากคุณกำลังขับรถ ถ้าคุณจ่ายค่าอาหาร ถ้าคุณพยายามซื้อปัจจัยพื้นฐานในชีวิตเหล่านี้ มันก็จะมีราคาแพงกว่ามาก

ทุนมนุษย์ในบริบทนี้อาจหมายถึงทุนทางสังคมและสถาบันด้วย แนวโน้มพฤติกรรมที่มีต่อความไว้วางใจทางสังคมและการตอบแทนซึ่งกันและกันที่สูงขึ้น พร้อมด้วยนวัตกรรมทางการเมืองหรือเศรษฐกิจ เช่น การปรับปรุงการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สิน เป็นทุนมนุษย์ประเภทหนึ่งที่สามารถเพิ่มผลผลิตของเศรษฐกิจได้ เทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุงช่วยให้คนงานสามารถผลิตผลผลิตได้มากขึ้นด้วยสต็อกสินค้าทุนเท่าเดิมโดยการรวมเข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิผลมากขึ้น เช่นเดียวกับการเติบโตของเงินทุน อัตราการเติบโตทางเทคนิคขึ้นอยู่กับอัตราการออมและการลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำเป็นในการวิจัยและพัฒนา (R ในเศรษฐศาสตร์ชีวภาพเวอร์ชันที่แตกต่างกันเหล่านี้ มีความตึงเครียดโดยธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่อย่างชัดเจน ทว่าในเอกสารเอง สิ่งเหล่านี้ไม่ได้กล่าวถึงหรือรับทราบ—ทั้งในเอกสารการก่อตั้งจากสถาบันเหนือชาติ เช่น OECD และสหภาพยุโรป หรือในเอกสารระดับชาติที่เวอร์ชันเหล่านี้เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน เช่น กลยุทธ์เศรษฐศาสตร์ชีวภาพของนอร์เวย์ . พวกเขาต่างมองว่าการทำให้เศรษฐกิจ ‘ชีวภาพ’ เป็นสิ่งที่ดีโดยเนื้อแท้ นอกจากนี้ เอกสารเหล่านี้ยังอยู่ในความสัมพันธ์ของเศรษฐกิจชีวภาพ และไม่ได้ระบุว่าความตึงเครียดเหล่านี้อาจส่งผลต่อสังคมโดยรวมอย่างไร นี่เป็นคุณลักษณะของเอกสารเศรษฐศาสตร์ชีวภาพที่เราต้องแก้ไขปัญหาอย่างชัดเจน เพื่อให้เข้าใจมิตินี้ได้ดีขึ้น จำเป็นต้องขยายขอบเขตเชิงประจักษ์ของเรา และเปรียบเทียบเอกสารเศรษฐศาสตร์ชีวภาพกับโครงการริเริ่มเชิงนโยบายอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันซึ่งก่อให้เกิด ‘ความดี’ ในรูปแบบอื่น ‡ เนื่องจากความไม่เท่าเทียมกันของรายได้เพิ่มมากขึ้น การวัดค่าจ้างของผู้มีรายได้สูงโดยใช้ข้อมูลค่าจ้างรายชั่วโมงจากสำนักสถิติแรงงานจึงทำได้ยากมากขึ้น11 ดังนั้น EPI จึงใช้ข้อมูลค่าจ้างรายปีจากสำนักงานประกันสังคมในการวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างผู้มีรายได้สูงสุดกับ 90 อันดับสุดท้าย เปอร์เซ็นต์ เราควรปฏิบัติตามการนำของประเทศร่ำรวยอื่นๆ และขยายส่วนแบ่งของผู้ว่างงานที่ได้รับสิทธิประโยชน์ประกันการว่างงาน (UI) ในช่วงเวลาปกติอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ทำให้สิทธิประโยชน์ของ UI ปกติมีความเอื้อเฟื้อมากขึ้นอย่างมาก ระบบ UI ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับคนงานในสหรัฐฯ ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลและการกีดกันอันเนื่องมาจากการว่างงานในช่วงสั้นๆ ได้อย่างมาก

ราคาสูงเกินไปและฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผู้คนสามารถซื้อบ้านได้อย่างไร แท้จริงมันทำให้ฉันตื่นขึ้นในเวลากลางคืน และคุณจะเห็นได้ชัดเจนว่าการเล่นในฟอรั่มบางแห่งที่คนหนุ่มสาวกระตือรือร้นจริงๆ เช่น โซเชียลมีเดีย ซึ่งนำเราไปสู่เรื่องที่สามที่ฉันอยากคุยกับคุณ นี่เป็นเพียงปัญหาเศรษฐกิจใหญ่หลวง ในช่วงเวลาหนึ่งที่ผู้คนคาดหวังว่าจะก้าวข้ามขีดจำกัดไปสู่วัยผู้ใหญ่ มันสมเหตุสมผลแล้วว่าทำไมผู้คนถึงรู้สึกไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในตอนนี้หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์นั้น โอ้พระเจ้า เจน่า ฉันหมายถึง มันเป็นสิ่งที่คุณรู้จากการอยู่ในโลกนี้ ว่าราคาบ้านสูง แต่จำนวนจริงกลับน่าทึ่งมาก ผมคิดว่าอันที่ดีที่จะใช้เพราะว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคจริงๆ ก็คือ แก๊ส หากคุณซื้อถังน้ำมันขนาด 15 แกลลอนเมื่อต้นปี 2020 ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 38 ดอลลาร์ ตอนนี้ หากคุณซื้อน้ำมันถังขนาด 15 แกลลอนเท่าเดิม คุณจะมีราคาประมาณ forty nine เหรียญสหรัฐ

เมื่อรายได้เริ่มลดลง ธุรกิจต่างๆ ต้องหาทางลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ วิธีหนึ่งคือการลดค่าจ้างและการตัดงาน ส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจเนื่องจากผู้บริโภคจะมีการใช้จ่ายน้อยลง อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อที่ดี (2-3%) ถือเป็นเชิงบวก เนื่องจากส่งผลโดยตรงในการเพิ่มค่าจ้างและความสามารถในการทำกำไรขององค์กร และรักษาเงินทุนที่ไหลเวียนในระบบเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ 3.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์

การดำเนินการของนายจ้างเพื่อจำกัดสิทธิของพนักงานได้รับอนุญาตให้เพิ่มมากขึ้นโดยไม่มีการตรวจสอบ นายจ้างจำนวนมากต้องการให้ลูกจ้างลงนามในสิทธิบางประการในวันแรกของการทำงานตามเงื่อนไขของการจ้างงาน (เช่น ผ่านข้อตกลงอนุญาโตตุลาการที่ไม่แข่งขันและบังคับ)36 การใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อตัดทอนสิทธิของคนงานได้รับอนุญาตให้เติบโตขึ้นโดยไม่ต้อง การแทรกแซงของผู้กำหนดนโยบาย ส่งผลเสียต่อสถานะทางเศรษฐกิจของคนงาน เนื่องจากบริษัทและนายจ้างให้ความสำคัญกับชุมชนและพนักงาน โครงการต่อต้านความยากจนจึงได้รับเงินทุนสนับสนุนไม่เพียงพออย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การใช้จ่ายด้านสงคราม เรือนจำ และการบังคับใช้กฎหมายคนเข้าเมืองก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเลือกเหล่านี้เป็นไปได้เพียงเพราะประชาธิปไตยของเราอ่อนแอลงเนื่องจากการปราบปรามผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากลำดับความสำคัญที่บิดเบือนเหล่านี้ออกจากระบบการเมืองของเรา แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะสงบลงโดยไม่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ชาวอเมริกันกลับรายงานถึงความไม่พอใจในวงกว้างต่อความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของประเทศ แม้ว่าจะมีคำอธิบายที่เป็นไปได้หลายประการสำหรับเรื่องนี้ แต่ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือบทบาทของคำสัญญาที่ไม่บรรลุผลในโลกแห่งแรงบันดาลใจที่เพิ่มขึ้น จนถึงขณะนี้ เราใช้ชีวิตอยู่กับแบบจำลองการผลิตเชิงเส้น กล่าวคือ เราสกัด ผลิต บริโภค และทิ้ง สังคมที่เราอาศัยอยู่หมายถึงการบริโภคที่เร่งขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบที่รวดเร็วแต่ไม่ยั่งยืนสำหรับโลก ฉันคิดว่ามีกรณีที่สมเหตุสมผลมากที่ปัญหาใหญ่ที่นี่เป็นเพียงผลกระทบจากความล่าช้า คุณรู้ไหมว่าตัวเลขรอบที่แล้วมีราคาขายของชำต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมายโดยรวมของ Fed

เศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม (ECG) มุ่งหวังที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ซัพพลายเออร์ ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชนท้องถิ่น และสังคมโดยรวม ซึ่งทำได้โดยใช้งบดุลทั่วไป ซึ่งวัดผลกระทบที่องค์กรมีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเหล่านี้ อย่าพลาดการซักด้วยแรงกระแทก เสริมสร้างการเล่าเรื่องการลงทุนของคุณและบูรณาการการมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ในโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับกลยุทธ์การลงทุนของคุณ รวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพื่อความโปร่งใสและแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของคุณ The Good Economy มีความเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับนักลงทุนในตลาดเอกชนและในประเด็นทางสังคม ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในประเด็นสำคัญ เช่น งานที่มีคุณภาพ การเข้าถึงบริการทางการเงิน และสุขภาพ ในทางเศรษฐศาสตร์ ความเลวเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความดี[7] ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าสิ่งของจะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคแต่ละราย ดังนั้น สินค้าทั้งหมดไม่ใช่สินค้าสำหรับทุกคน ระหว่างปี 1760 ถึง 1860 ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การศึกษา และการเพิ่มทุนได้เปลี่ยนอังกฤษให้กลายเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการของโลก การปฏิวัติอุตสาหกรรมในขณะที่ถูกเรียกว่าการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงต่อคนในอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อผลกระทบแพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของโลกตะวันตก….

ในส่วนของ Fed คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อที่วัดโดยดัชนี PCE จะลดลงเหลือ 2.4% ในปีหน้า เมื่อวันพุธ ธนาคารกลางระงับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกันก็คาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปี 2567 โดยทั่วไปแล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะรวมถึง GDP ที่ลดลงและการลดตำแหน่งงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่คนอเมริกันส่วนใหญ่มักประสบกับภาวะถดถอย ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ ผู้คนประมาณ 700,000 คนตกงานในแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึงเมษายน 2552 ตามข้อมูลของ Brookings การเติบโตของงานในเดือนกรกฎาคมต่ำกว่าที่คาดไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Federal Reserve ต้องการเห็นเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ แต่ก็ไม่ได้ต่ำมากจนสร้างปัญหาให้กับคนงานหรือเศรษฐกิจ ตัวเลือกที่สามคือไฮบริด การเติบโตของงานเล็กน้อยยังคงดำเนินต่อไป แต่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบในด้าน “ทุน” ซึ่งหมายถึงการสูญเสียนักลงทุนในทุกสิ่งตั้งแต่อาคารและอุปกรณ์ไปจนถึงหุ้น สถานการณ์นี้อาจทำให้การเงินโดยรวมทรุดตัวลงมากกว่าทางเลือกที่สอง แต่การฟื้นตัวในช่วงกลางปี ​​2567 จะยังคงเกิดขึ้น

การก้าวไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมมากขึ้นอาจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นนวัตกรรม ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสร้างงาน (700,000 ตำแหน่งในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวภายในปี 2573) ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจหมายถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความมั่นคง และความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจมีความสำคัญเนื่องจากเป็นองค์ประกอบสำคัญของคุณภาพชีวิตและจำเป็นสำหรับประเทศที่จะแข่งขันในเศรษฐกิจโลกด้วย สินค้าที่เป็นทั้งที่ไม่ใช่คู่แข่งและไม่สามารถยกเว้นได้เรียกว่าสินค้าสาธารณะ ในหลายกรณี ทรัพยากรหมุนเวียน เช่น ที่ดิน เป็นสินค้าทั่วไป แต่บางส่วนก็อยู่ในสินค้าสาธารณะ สินค้าสาธารณะไม่ผูกขาดและไม่สามารถแข่งขันได้ ซึ่งหมายความว่าบุคคลไม่สามารถหยุดใช้สินค้าเหล่านั้นได้ และใครๆ ก็สามารถบริโภคสินค้านี้ได้โดยไม่ขัดขวางความสามารถของผู้อื่นในการบริโภคสินค้าเหล่านั้น ตัวอย่างที่นอกเหนือจากตัวอย่างในเมทริกซ์ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติ หรือการแสดงพลุ นักเศรษฐศาสตร์กระแสหลักยอมรับกันโดยทั่วไปว่ากลไกตลาดจะจัดหาสินค้าสาธารณะไม่เพียงพอ ดังนั้นสินค้าเหล่านี้จึงต้องผลิตด้วยวิธีอื่น รวมถึงบทบัญญัติของรัฐบาล สินค้าสาธารณะอาจประสบปัญหา Free-Rider ได้เช่นกัน แน่นอนว่าแม้ว่าต้นทุนแท้จริงของอัตราเงินเฟ้อปานกลางจะต่ำในปีที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประโยชน์ที่แท้จริงของการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่คืบคลานเข้ามาจะรบกวนการทำงานของเศรษฐกิจในที่สุด เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้เศรษฐกิจร้อนเกินไปอย่างถาวร

เราได้ผนึกกำลังกับ O.C.O. Technology Limited เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นโดยการดักจับและใช้ CO2 ที่ปล่อยออกมาในกระบวนการทางอุตสาหกรรมของเรา สามารถเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการสนับสนุนรูปแบบการผลิตโดยยึดตามการนำของเสียในบริเวณใกล้เคียงกลับมาใช้ใหม่เป็นวัตถุดิบ ทีนี้ถ้าคุณดูอย่างนั้น มีคำถามสองสามข้อ สิ่งหนึ่งที่เป็นเพียง ถ้าในที่สุดผู้คนจะเริ่มรู้สึกดีขึ้นจริง ๆ จะต้องใช้เวลานานเท่าใด? ดังนั้นทุกอย่างย่อมมีทั้งด้านดีและด้านเสีย และสำหรับที่อยู่อาศัย จะต้องมีกรณีที่ด้านดีมีมากกว่าด้านที่ไม่ดีสำหรับคนอเมริกัน ฉันไม่แน่ใจว่านั่นเป็นความจริงตามวัตถุประสงค์ แต่ดูเหมือนว่าจะช่วยอธิบายสิ่งที่เราเห็นในแบบสำรวจนี้ได้ และเหตุผลที่สมเหตุสมผลมากกว่าในเรื่องนี้ก็คือดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากจำนวนการสำรวจความคิดเห็นและคะแนนการอนุมัติของ Joe Biden ต่ำอย่างต่อเนื่อง และผู้คนดูเหมือนจะโทษเขาที่เสนอราคา -unquote “เศรษฐกิจไม่ดี” ดังนั้น ความไม่ตรงกันจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากสิ่งที่คุณสนใจคือการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แน่นอนว่าปรัชญานั้นสำคัญถ้าเราไม่—เหมือนเศรษฐกิจไม่ใช่ telos ของเราในฐานะสายพันธุ์ใช่ไหม เช่น เหตุผลที่เราต้องการให้เศรษฐกิจดีก็เพื่อให้มนุษย์มีความเจริญรุ่งเรืองในระดับหนึ่ง ดังนั้นหากมนุษย์ไม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังเจริญรุ่งเรือง ก็แสดงว่ามีบางอย่างใช้งานไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงปี 2545 ถึง 2551 ก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจแข็งแกร่งเช่นกัน แต่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเป็นเวลานาน (ประมาณ 25%) ในช่วงปี 2000 ดูเหมือนว่าผลการดำเนินงานของสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างแข็งแกร่งมีความสัมพันธ์เชิงลบกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ช่วงนี้ยังเป็นช่วงหนึ่งของความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยที่เศรษฐกิจโลกยังคงดิ้นรนกับผลกระทบจากวิกฤตการเงิน เงินดอลลาร์สหรัฐมีแรงดึงดูดเพิ่มเติมเนื่องจากชื่อเสียงในฐานะสกุลเงินสำรองทั่วโลก ซึ่งเป็นเดิมพันที่ค่อนข้างปลอดภัยเมื่อเทียบกับทางเลือกอื่น เศรษฐกิจคือชุมชนที่สังเกตได้จากการวิเคราะห์การจัดสรรทรัพยากร บุคคลและครอบครัวทุกคนในชุมชนต่างมีส่วนร่วมในการสร้าง ในทางกลับกัน แต่ละคนคาดหวังส่วนแบ่งของสินค้าและบริการที่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนมอบให้

บทความนี้ช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจ การพัฒนาเศรษฐกิจ และความแตกต่างระหว่างแนวคิดเหล่านี้ สำหรับแนวคิดที่น่าสนใจเพิ่มเติม โปรดติดตาม BYJU’S เป้าหมายที่ 8 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและยั่งยืน การจ้างงาน และงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน ผู้เข้าร่วมมาจากตุรกี โคลอมเบีย ไนจีเรีย บราซิล ญี่ปุ่น แคนาดา จีน ฝรั่งเศส ลัตเวีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา และอื่นๆ อีกมากมาย การสมรู้ร่วมคิดแบบเดียวกันอาจมีความหมายต่อผู้คนในประเทศต่างๆ ในระดับที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น “ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอาจมีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมในสหราชอาณาจักรแตกต่างจากในประเทศจีน” ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงเก็บคำถามไว้ในระดับสูงและถามถึงความเต็มใจของผู้เข้าร่วมที่จะเชื่อว่าผู้มีบทบาทของรัฐบาลสมรู้ร่วมคิดอย่างเป็นระบบเพื่อ “ซ่อนความจริง” จากสาธารณะ ในทำนองเดียวกัน 78% ของผู้ตอบแบบสำรวจของ Gallup ในเดือนธันวาคม 2023 ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันว่ายุติธรรมหรือไม่ดี ผู้สำรวจความคิดเห็นของ Gallup ได้รายงานตัวเลขที่คล้ายกันนับตั้งแต่การปิดตัวของ COVID-19 เริ่มในเดือนมีนาคม 2020 แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่หนึ่งในสามของผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้คะแนนเศรษฐกิจโดยทั่วไปหรืออัตราเงินเฟ้อและค่าครองชีพโดยเฉพาะว่าเป็น “ปัญหาที่สำคัญที่สุดที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน” จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียน 1,016 คนในเดือนธันวาคม พ.ศ. ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศจากไตรมาสที่สามของปี 2023 ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่ อยู่ในแนวเดียวกันหรือดีกว่าการอ่านค่า GDP ส่วนใหญ่ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา GDP วัดมูลค่าตลาดของสินค้าและบริการขั้นสุดท้ายทั้งหมดที่ประเทศผลิตภายในปีที่กำหนด

คำอธิบายที่สามเน้นย้ำแนวโน้มของสื่อข่าวที่จะมุ่งเน้นไปที่เชิงลบ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันอาจเป็นหัวข้อข่าว แต่การลดลงไม่น่าจะขึ้นหน้าแรก นักพยากรณ์คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ใกล้จะเกิดขึ้น เช่นเดียวกับหลายๆ คนในปี 2022 ได้รับความสนใจจากนักข่าวมากกว่าผู้ที่ไม่เห็นด้วย บนโซเชียลมีเดีย โพสต์ที่มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ทำให้เข้าใจผิดซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้สามารถแพร่ระบาดได้ เรื่องราวเกี่ยวกับการค่อยๆ ปรับปรุงผลลัพธ์เป็นสิ่งที่น่าแชร์น้อยกว่ามาก ตัวชี้วัดอื่นๆ ของความร้อนสูงเกินไป ได้แก่ ความกดดันด้านค่าจ้างและราคา หรือการเพิ่มขึ้นอย่างมากในการปล่อยสินเชื่อ การพึ่งพาการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการอาจเป็นสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป มุมมองนีโอคลาสสิกซึ่งอิงตามแนวทางตัวแทนปฏิเสธบทบาทของความไม่เท่าเทียมกันในกระบวนการเติบโต ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่ากระบวนการเติบโตอาจส่งผลกระทบต่อความไม่เท่าเทียมกัน แต่การกระจายรายได้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อกระบวนการเติบโต เพื่อตอบคำถามนี้ เราต้องพัฒนาเนื้อหาข้อมูลของเราต่อไป เจาะลึกเพื่อทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในชุมชนที่กำลังดิ้นรน เชื่อมโยงจุดต่างๆ ระหว่างสาเหตุทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ไม่ดี และทำความเข้าใจและแบ่งปันสิ่งที่ได้ผลในชุมชนที่มีความท้าทายคล้ายกัน

เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ตามข้อมูลของ Harrod อัตราการเติบโตตามธรรมชาติคืออัตราการเติบโตสูงสุดที่อนุญาตโดยการเพิ่มขึ้นของตัวแปร เช่น การเติบโตของประชากร การปรับปรุงเทคโนโลยี และการเติบโตของทรัพยากรธรรมชาติ ในทางตรงกันข้าม เศรษฐกิจที่มีประวัติการดำเนินงานที่อ่อนแอ (การเติบโตที่ไม่ดี อัตราเงินเฟ้อที่ผันผวน) สกุลเงินก็มีแนวโน้มที่จะมีความผันผวนมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ราคาน้ำมันที่ตกต่ำทำให้นักลงทุนขายสกุลเงินเช่นรูเบิลรัสเซียและโบลิวาร์เวเนซุเอลา – เช่นเดียวกับราคาน้ำมันที่ลดลง เศรษฐกิจเหล่านี้ก็อ่อนแอลงมาก

Good economy means

แต่ Volcker Fed ยังคงกดดันการต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงด้วยการผสมผสานระหว่างอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการเติบโตของสำรองที่ช้าลงด้วยซ้ำ เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2525 การว่างงานพุ่งสูงสุดที่เกือบร้อยละ eleven แต่อัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลง อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีก็กลับมาอีกครั้ง ต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อคำมั่นสัญญาของ Fed ในเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำได้รับความน่าเชื่อถือ การว่างงานก็ลดลง และเศรษฐกิจก็เข้าสู่ยุคของการเติบโตและเสถียรภาพที่ยั่งยืน ภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่สิ้นสุดลงแล้ว ด้วยแรงบันดาลใจจากคำสั่งให้สร้างการจ้างงานเต็มรูปแบบโดยไม่มีจุดยึดหลักในการจัดการเงินสำรอง ธนาคารกลางสหรัฐจึงสามารถรองรับความไม่สมดุลทางการคลังจำนวนมากและเพิ่มขึ้น และยืนหยัดต่อสู้กับปัญหาที่เกิดจากต้นทุนพลังงาน นโยบายเหล่านี้ช่วยเร่งการขยายตัวของปริมาณเงินและทำให้ราคาโดยรวมสูงขึ้นโดยไม่ลดการว่างงาน

เนื่องจากการเชื่อมโยงไปยังทองคำครั้งสุดท้ายถูกตัดออก สกุลเงินส่วนใหญ่ของโลก รวมถึงดอลลาร์สหรัฐ ในตอนนี้จึงไม่มีการยึดเกาะอย่างสมบูรณ์ ยกเว้นในช่วงวิกฤตโลก นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เงินส่วนใหญ่ของโลกอุตสาหกรรมอยู่ในมาตรฐานเงินกระดาษที่ไม่อาจไถ่ถอนได้ แต่ความล้มเหลวดังกล่าวยังนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงเปลี่ยนแปลงในทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาค และท้ายที่สุด กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เป็นแนวทางในการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกในปัจจุบัน หากภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่เป็นผลมาจากความล้มเหลวครั้งใหญ่ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคของอเมริกา การพิชิตมันควรจะนับเป็นชัยชนะ เศรษฐกิจอาหารที่ดีหมายถึงห่วงโซ่อุปทานที่หลากหลายและเจริญรุ่งเรืองจาก ‘ฟาร์มสู่ส้อม’ สนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของเกษตรกร ชาวประมง และผู้ผลิตอาหารทั้งในและต่างประเทศ และรับประกันว่าผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ ผู้ค้าปลีก และผู้จัดเลี้ยงจะทำให้ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ยั่งยืน และเหมาะสมกับวัฒนธรรมเป็นทางเลือกที่ง่ายและน่าดึงดูดสำหรับทุกคน โดยมีขยะน้อยที่สุด [2] สินค้าคงคลังในบัญชี GDP ไม่ได้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงระดับ เช่น การใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในการเปลี่ยนแปลง กล่าวคือ สินค้าคงคลังมีการเติบโตหรือลดลงเร็วหรือช้ากว่าไตรมาสก่อนหรือไม่ ในความเป็นจริง ระดับสินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เพียงไม่เร็วเท่ากับไตรมาสก่อน

William Easterly จาก NYU พูดถึงสาเหตุที่บางประเทศรอดพ้นจากความยากจนในขณะที่บางประเทศไม่รอด เหตุใดความช่วยเหลือเกือบทุกครั้งจึงล้มเหลวในการสร้างการเติบโต และสิ่งที่สามารถทำได้จริงเพื่อช่วยเหลือคนที่ยากจนที่สุดในโลก…. Kevin Kelly พูดคุยกับ Russ Roberts ผู้จัดรายการ EconTalk เกี่ยวกับการวัดประสิทธิภาพการผลิตในยุคอินเทอร์เน็ต และการกล่าวอ้างเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ช่วงเวลาที่ซบเซาเป็นเวลานาน จากนั้นบทสนทนาก็มุ่งไปที่ศักยภาพของหุ่นยนต์ที่จะเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตประจำวันของเรา จากนั้นจะมีผลการสำรวจล่าสุด ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งต่ำจนน่าตกใจในปี 2022 และต้นปี 2023 ได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จากข้อมูลของ Gallup ผู้ลงคะแนนเสียงมองว่าปัญหาเศรษฐกิจเป็น “ปัญหาที่สำคัญที่สุด” ของอเมริกามีจำนวนน้อยลงกว่าที่เคยเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม และแสดงความมั่นใจมากขึ้น สื่อบางแห่งรายงานการรับรู้ที่ดีขึ้น แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องอธิบายการรับรู้เชิงลบต่อเศรษฐกิจสักคำเดียว แต่สมมติฐานความล่าช้านั้นดูโน้มน้าวใจได้มากที่สุด มีเหตุผลมากมายที่เชื่อได้ว่าคนอเมริกันเริ่มตระหนักว่าสิ่งต่างๆ กำลังดีขึ้น สำหรับผู้เริ่มต้น ดังที่ครุกแมนได้ชี้ให้เห็น ผู้ตอบแบบสำรวจความคิดเห็นมีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับการเงินของตนเองมากกว่า เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม พวกเขาก็แสดงออกถึงการมองโลกในแง่ร้าย นอกจากนี้การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

การคาดการณ์พื้นฐานของเราคาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อเทียบกับ GDP เหนือขอบเขตการคาดการณ์ แม้จะเกินขอบเขตการคาดการณ์นี้ การขาดดุลก็คาดว่าจะเติบโตต่อไป ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจตามปกติจะไม่ทำให้งบประมาณสมดุลหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ความสามารถอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลกลางในการกู้ยืมในระดับเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการออมส่วนเกินทั่วโลก เงินออมส่วนเกินทั่วโลกมีปริมาณน้อยกว่าในทศวรรษที่ผ่านมามาก เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในจีน เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ การคาดการณ์ของเราสันนิษฐานว่าอัตราพันธบัตรรัฐบาลกลางอายุ 10 ปีจะผันผวนระหว่าง 5.1% ถึง 5.3% ในปีนอกสุดของการคาดการณ์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นทุนการกู้ยืมที่สูงที่สุดที่รัฐบาลกลางต้องเผชิญนับตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งสะท้อนถึงปัจจัยต่างๆ ที่เพิ่งกล่าวถึง เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด แม้ว่าพาดหัวข่าวทั้งหมดเกี่ยวกับการเลิกจ้างงานในด้านเทคโนโลยี การเงิน และสื่อ (รวมถึงบริษัทสื่อที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่คุณกำลังอ่านอยู่ตอนนี้) แต่ตลาดงานก็ดูดีจริงๆ การฟื้นตัวจากโรคระบาดซึ่งมีคนตกงานหลายล้านคนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จากการวิจัยของ Federal Reserve Bank of Cleveland คนงานที่ถูกย้ายในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโควิดจะมีรายได้และผลลัพธ์การจ้างงานที่ดีกว่าคนงานที่ตกงานในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งก่อน

ประชากรที่มีสุขภาพดีขึ้นมีส่วนทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นแข็งแกร่งขึ้น และเศรษฐกิจท้องถิ่นที่แข็งแกร่งขึ้นก็มีส่วนทำให้ประชากรมีสุขภาพดีขึ้น ความเชื่อมโยงที่แน่นแฟ้นที่สุดระหว่างสุขภาพและเศรษฐกิจคือการรักษาบุคลากรที่มีสุขภาพดีขึ้น คนงานที่มีสุขภาพดีมีแนวโน้มที่จะมาทำงาน มีประสิทธิผลมากขึ้นเมื่ออยู่ในที่ทำงาน มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น และมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมในการศึกษาและการฝึกอบรมทักษะมากกว่า อีกปัจจัยหนึ่งคือสกุลเงินมีการซื้อขายในตลาดสกุลเงินและอาจขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของตลาด บางครั้งการอ่อนค่าของสกุลเงินเป็นเวลานานอาจเป็นเพียง ‘การแก้ไขตลาด’ ธรรมดา ๆ จากการประเมินค่าสูงเกินไปครั้งก่อน ไม่มีการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างสกุลเงินกับประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจเสมอไป อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเหล่านี้นำไปสู่ ​​’กระแสเงินร้อน’ ซึ่งชาวต่างชาติต้องการออมเงินในประเทศนั้นเพื่อใช้ประโยชน์จากผลตอบแทนที่ดีกว่า สิ่งนี้ทำให้เกิดการแข็งค่าของอัตราแลกเปลี่ยน เราทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ ยกเว้นฤาษีที่อาศัยอยู่บนเกาะร้าง เรามีส่วนร่วมบางอย่างกับส่วนรวมโดยการผลิตหรือช่วยในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือเสนอบริการ ในทางกลับกัน เราได้รับเงินที่ช่วยให้เราสามารถซื้อสินค้าและบริการที่เราไม่สามารถผลิตเองได้ ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว

ในปี 2013 นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส โธมัส พิเคตตีตั้งสมมติฐานว่าในช่วงเวลาที่อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในทุนโดยเฉลี่ยต่อปี (r) สูงกว่าการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปีในผลผลิตทางเศรษฐกิจ (g) อัตราความไม่เท่าเทียมกันจะเพิ่มขึ้น[125] ตามข้อมูลของ Piketty เป็นกรณีนี้เนื่องจากความมั่งคั่งที่ถือครองหรือสืบทอดมาอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะเติบโตในอัตรา r จะเติบโตในอัตราที่เร็วกว่าความมั่งคั่งที่สะสมผ่านแรงงาน ซึ่งสัมพันธ์กับ g อย่างใกล้ชิดมากกว่า Piketty ผู้สนับสนุนการลดระดับความไม่เท่าเทียมกัน แนะนำให้จัดเก็บภาษีความมั่งคั่งทั่วโลก เพื่อลดความแตกต่างของความมั่งคั่งที่เกิดจากความไม่เท่าเทียมกัน หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศที่ร่ำรวยและต้องการรู้ว่าการอาศัยอยู่ในประเทศยากจนนั้นมีความหมายอย่างไร ซึ่งรายได้ต่ำกว่าถึง 20 เท่า คุณสามารถจินตนาการได้ว่าราคาของทุกสิ่งรอบตัวคุณเพิ่มขึ้น 20 เท่าอย่างกะทันหัน17 หากทุกสิ่งที่คุณซื้อกะทันหันแพงขึ้น 20 เท่า รายได้ที่แท้จริงของคุณก็จะลดลง 20 เท่า ขนมปังก้อนหนึ่งไม่มีราคา 2 ดอลลาร์ แต่อยู่ที่ 40 ดอลลาร์ กางเกงยีนส์ราคา 400 ดอลลาร์ และรถคันเก่าราคา 40,000 ดอลลาร์ หากคุณถามตัวเองว่าการขึ้นราคาเหล่านี้จะเปลี่ยนการบริโภคในแต่ละวันและชีวิตประจำวันของคุณอย่างไร คุณจะเข้าใจได้ว่าการใช้ชีวิตในประเทศยากจนนั้นมีความหมายอย่างไร การเติบโตทางเศรษฐกิจคือการเพิ่มขึ้นของการผลิตสินค้าและบริการทางเศรษฐกิจในช่วงเวลาหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า สามารถวัดได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดหรือตามจริง (ปรับเพื่อลบอัตราเงินเฟ้อ) โดยทั่วไปแล้ว การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมจะวัดเป็นผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GNP) หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) แม้ว่าบางครั้งจะใช้เมตริกอื่นก็ตาม วัฏจักรธุรกิจวัดโดยใช้ช่องว่างผลผลิต ซึ่งหมายถึงความแตกต่างระหว่างระดับผลผลิตที่แท้จริงและศักยภาพของประเทศ สำหรับกลุ่มตัวอย่างกว้างๆ ของประเทศที่พัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ 27 ประเทศ เนื่องจากไม่สามารถสังเกตช่องว่างผลผลิตได้โดยตรง เอกสารวิจัยจึงได้พัฒนาตัวกรองที่ช่วยให้เราสามารถแยกช่องว่างผลผลิตออกจากข้อมูลการผลิตทางอุตสาหกรรมได้ โดยพื้นฐานแล้ว มาตรการเหล่านี้จะกำหนดความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ของเศรษฐกิจตามตำแหน่งภายในวงจรธุรกิจ กล่าวคือ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้จุดต่ำสุด (อ่อนแอ) หรือจุดสูงสุด (แข็งแกร่ง) ในวงจร แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะอ่านข่าวในสื่อเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของประเทศกับวิวัฒนาการของสกุลเงินของประเทศนั้น เอกสารทางวิทยาศาสตร์แนะนำว่าอัตราแลกเปลี่ยนไม่ได้ถูกตัดการเชื่อมต่อจากสถานะของเศรษฐกิจ และตัวแปรมหภาคที่กำหนดลักษณะของวงจรธุรกิจ ไม่สามารถอธิบายราคาทรัพย์สินได้ คอลัมน์นี้แบ่งปันหลักฐานของความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งระหว่างผลตอบแทนของสกุลเงินกับความแข็งแกร่งของวงจรธุรกิจในภาคตัดขวางของประเทศต่างๆ กลยุทธ์ที่ซื้อสกุลเงินของประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งและขายสกุลเงินของประเทศที่อ่อนแอจะสร้างผลตอบแทนสูงทั้งแบบตัดขวางและเมื่อเวลาผ่านไป

จำนวนคนที่ออมเงินมักสะท้อนถึงเศรษฐกิจที่กำลังดำเนินอยู่ และเมื่อพูดคุยกับบุตรหลานของคุณเกี่ยวกับอัตราการออมและเศรษฐกิจ อาจคุ้มค่าที่จะชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าอัตราการออมมักจะลดลงเมื่อสิ่งต่างๆ ดำเนินไปด้วยดี แต่ก็ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะกันเงินไว้ เมื่อเศรษฐกิจดีเราก็มีอิสระที่จะซื้อสิ่งที่เราอยากได้และจำเป็น เราก็มีเงินเก็บมากขึ้นเช่นกัน “อัตราการออมส่วนบุคคล” คือเงินที่ผู้คนประหยัดได้เมื่อเทียบกับรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง และมีความผันผวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ Modestino ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าแม้ว่าคนงานจะได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการลาออกครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าจะเพิ่มขึ้นมากนักเมื่อพูดถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาที่เราเผชิญอยู่ การเพิ่มการผลิตโดยรวมยังไม่เพียงพอ นอกจากนี้เรายังจำเป็นต้องตัดสินใจให้ดีว่าสินค้าและบริการใดที่เราต้องการผลิตมากขึ้นและสินค้าและบริการใดที่เราต้องการน้อยลง การเติบโตไม่ได้มีแค่อัตราเท่านั้น แต่ยังมีทิศทางและทิศทางที่เราเลือกนั้นสำคัญต่อความสุขของเราเองและการบรรลุอนาคตที่ยั่งยืน การผลิตสินค้าและบริการที่แตกต่างกันจำนวนมากมายเป็นไปตามวิถีที่คล้ายกันมากกับการผลิตหนังสือ – ทรงตัวและต่ำในอดีต จากนั้นจึงเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด การเพิ่มขึ้นของรายได้เฉลี่ยที่เราเห็นในแผนภูมินี้เป็นผลมาจากการรวมตัวของการผลิตที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้ ข้อดีอีกประการของมาตรการนี้คือนักประวัติศาสตร์ได้สร้างประมาณการ GDP ต่อหัวขึ้นมาใหม่ซึ่งย้อนหลังไปหลายศตวรรษ การวิจัยทางประวัติศาสตร์นี้เป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และนักวิจัยได้ทุ่มเททำงานเป็นเวลาหลายปีในการฟื้นฟูเหล่านี้ ‘โครงการ Maddison’ เป็นการรวบรวมการบูรณะระยะยาวจากนักวิจัยหลายคน และด้วยความพยายามเหล่านี้ เราจึงมีความเข้าใจที่ดีว่ารายได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาอย่างไร

หลักสูตรนี้แนะนำนักเรียนเกี่ยวกับเครื่องมือของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์และพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังตรวจสอบว่าการเติบโตและการพัฒนามีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร และส่งผลต่อตัวชี้วัดความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศ และฉันคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนอย่างฉัน ที่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย จู่ๆ สิ่งต่างๆ ก็ดูเหมือนจะผิดไป เหมือนกับว่าคุณกำลังอยู่บนจรวดที่เร่งความเร็วมากกว่าที่ร่างกายมนุษย์ออกแบบมาให้ทำ เช่น ราคาได้สูงขึ้นเร็วกว่าที่จิตวิทยาของเราจะติดตามได้จริงๆ เมื่อมีข้อมูลที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในตลาด ทรัพยากรที่ขาดแคลนก็จะถูกจัดสรรอย่างเหมาะสม ความต้องการสินค้าและบริการเป็นตัวกำหนดราคาได้ดี อย่างไรก็ตาม กลไกราคาอาจพังเมื่อมีข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความล้มเหลวของตลาด เช่น เนื่องจากปัจจัยภายนอก

มาถึงตอนนี้ ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาคได้ผ่านการเปลี่ยนแปลง โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากบทเรียนเศรษฐศาสตร์ในยุคนั้น บทบาทสำคัญที่ความคาดหวังของสาธารณะมีต่ออิทธิพลซึ่งกันและกันระหว่างนโยบายเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในแบบจำลองเศรษฐกิจมหภาค ความสำคัญของการเลือกนโยบายที่สอดคล้องกับเวลา—นโยบายที่ไม่เสียสละความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวเพื่อผลประโยชน์ระยะสั้น—และความน่าเชื่อถือของนโยบายได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวางตามความจำเป็นสำหรับผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจมหภาคที่ดี เฟลป์สและฟรีดแมนพูดถูก การแลกเปลี่ยนที่มั่นคงระหว่างอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานพิสูจน์แล้วว่าไม่มีเสถียรภาพ ความสามารถของผู้กำหนดนโยบายในการควบคุมตัวแปร “ของจริง” เป็นเพียงชั่วคราว ความจริงข้อนี้รวมถึงอัตราการว่างงานซึ่งผันผวนไปตามอัตรา “ตามธรรมชาติ” การแลกเปลี่ยนที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะใช้ประโยชน์ไม่มีอยู่จริง ช่วงปลายทศวรรษ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ปั่นป่วน กฎหมาย Great Society ของประธานาธิบดีจอห์นสันทำให้เกิดโครงการการใช้จ่ายที่สำคัญในโครงการริเริ่มทางสังคมต่างๆ มากมายในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทางการคลังของสหรัฐฯ ตึงเครียดจากสงครามเวียดนาม ความไม่สมดุลทางการคลังที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ส่งผลให้นโยบายการเงินมีความซับซ้อน เนื่องจากสกุลเงินสำรองของโลก เงินดอลลาร์สหรัฐจึงมีปัญหาเพิ่มเติม เมื่อการค้าโลกเติบโตขึ้น ความต้องการทุนสำรองสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในช่วงเวลาหนึ่ง ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับความพึงพอใจจากการขาดดุลการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น และธนาคารกลางต่างประเทศก็ได้สะสมทุนสำรองเงินดอลลาร์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด ปริมาณทุนสำรองเงินดอลลาร์ที่ถือครองในต่างประเทศมีมากกว่าสต็อกทองคำของสหรัฐฯ ซึ่งหมายความว่าสหรัฐฯ ไม่สามารถรักษาความสามารถในการแปลงสภาพได้อย่างสมบูรณ์ในราคาทองคำที่มีอยู่ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่รัฐบาลต่างประเทศและผู้เก็งกำไรค่าเงินจะไม่มีใครสังเกตเห็น แต่ระบบ Bretton Woods มีข้อบกพร่องหลายประการในการนำไปใช้งาน โดยส่วนใหญ่เป็นความพยายามที่จะรักษาความเท่าเทียมกันที่คงที่ระหว่างสกุลเงินทั่วโลกที่ไม่สอดคล้องกับเป้าหมายทางเศรษฐกิจภายในประเทศ ปรากฏว่าหลายประเทศกำลังดำเนินนโยบายการเงินที่สัญญาว่าจะยกระดับเส้นกราฟ Phillips ไปสู่การเชื่อมโยงอัตราเงินเฟ้อจากการว่างงานที่ดีขึ้น สุดท้าย แม้ว่าอัตราการว่างงานจะไม่อยู่ในรายชื่อของคณะกรรมการ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าอัตราการว่างงานนั้นอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ร้อยละ three.6 ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาก็ส่งผลต่อคำถามเรื่องภาวะถดถอยเช่นกัน ตัวบ่งชี้ที่อ้างถึงอย่างกว้างขวางของภาวะถดถอย (“กฎ Sahm” ตั้งชื่อตามนักเศรษฐศาสตร์ Claudia Sahm) ยืนยันว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามเดือนของอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของจุดเปอร์เซ็นต์ (50 จุดพื้นฐาน) จนถึงจุดต่ำสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ความจริงที่ว่าตัวบ่งชี้ Sahm อยู่ที่ zero ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์พื้นฐานที่ 50 มาก ยังเป็นข้อบ่งชี้อีกประการหนึ่งว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินอยู่

การชะลอตัวส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อลดลง และธนาคารกลางสหรัฐเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ซึ่งเรียกว่าผลลัพธ์แบบ “soft-landing” แต่บางทีแนวโน้มเชิงบวกที่ใหญ่ที่สุดคือการกลั่นกรองการเพิ่มขึ้นของราคา หรือที่เรียกกันว่าอัตราเงินเฟ้อ อย่าเข้าใจฉันผิด ราคาเฉลี่ยยังคงเพิ่มขึ้น แต่กลับเพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้าลง ตัวอย่างเช่น ฤดูร้อนที่แล้ว อัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบเป็นรายปีอยู่ที่ 9.1% การอ่านค่าเงินเฟ้อล่าสุดซึ่งวัดการเปลี่ยนแปลงของราคาเฉลี่ยตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 ถึงเดือนเมษายน 2566 แสดงอัตราตอนนี้อยู่ที่ 4.9% การที่อัตราเงินเฟ้อลดลงหมายความว่าคนงานจำนวนมากขึ้นเห็นว่าค่าจ้างของตนเพิ่มขึ้นตามราคาที่สูงขึ้น ความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่ายในการส่งเสริมเศรษฐกิจสีเขียวได้รับการสนับสนุนเพื่อเร่งและรวบรวมการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนทั้งในรูปแบบการบริโภคและการผลิต นอกเหนือจากรัฐบาลและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรแล้ว UN Environment ยังเพิ่มการมีส่วนร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งเป็นนักแสดงที่สำคัญมากในการส่งเสริมประสิทธิภาพของทรัพยากรและเศรษฐกิจสีเขียว การให้โอกาสเยาวชนที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนผ่านไปสู่งานที่เหมาะสม เรียกร้องให้ลงทุนในการศึกษาและการฝึกอบรมที่มีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ให้เยาวชนมีทักษะที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทำให้พวกเขาเข้าถึงการคุ้มครองทางสังคมและบริการขั้นพื้นฐาน โดยไม่คำนึงถึงประเภทสัญญาของพวกเขา ตลอดจนการปรับระดับสนามแข่งขันเพื่อให้เยาวชนที่มุ่งมั่นทุกคนสามารถบรรลุการจ้างงานที่มีประสิทธิผล โดยไม่คำนึงถึงเพศ ระดับรายได้ หรือภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคม

เมทริกซ์คำจำกัดความเพิ่มเติมแสดงหมวดหมู่ทั่วไปสี่หมวดหมู่ควบคู่ไปกับการให้ตัวอย่างของสินค้าที่แยกออกได้อย่างสมบูรณ์ สินค้าที่แยกออกได้กึ่งหนึ่ง และสินค้าที่แยกออกไม่ได้ทั้งหมด สินค้ากึ่งแยกออกถือได้ว่าเป็นสินค้าหรือบริการที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ในการยกเว้นลูกค้าที่ไม่ชำระเงิน แต่ผู้บริโภคที่ไม่ชำระเงินยังสามารถบริโภคได้ ตัวอย่างนี้คือภาพยนตร์ หนังสือ หรือวิดีโอเกมที่สามารถละเมิดลิขสิทธิ์และแชร์ได้ฟรี ความหลากหลายของสินค้าทำให้สามารถจำแนกประเภทสินค้าออกเป็นประเภทต่างๆ ตามคุณลักษณะเฉพาะ เช่น จับต้องได้และ (ลำดับ) ความยืดหยุ่นสัมพัทธ์ สินค้าที่จับต้องได้เช่นแอปเปิ้ลแตกต่างจากสินค้าที่จับต้องไม่ได้เช่นข้อมูล เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลจะถือครองสิ่งหลัง ในขณะที่สินค้าประเภทแรกนั้นครอบครองพื้นที่ทางกายภาพ สินค้าที่จับต้องไม่ได้แตกต่างจากบริการตรงที่สินค้าขั้นสุดท้าย (ไม่มีตัวตน) สามารถโอนได้และสามารถซื้อขายได้ ในขณะที่บริการไม่สามารถทำได้ สินค้าเชิงพาณิชย์ถูกตีความว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ซึ่งผลิตขึ้นและพร้อมสำหรับการจัดหาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการค้า สินค้าเชิงพาณิชย์อาจเป็นรถแทรกเตอร์ ยานพาหนะเชิงพาณิชย์ โครงสร้างเคลื่อนที่ เครื่องบิน และแม้แต่วัสดุมุงหลังคา สินค้าเชิงพาณิชย์และของใช้ส่วนตัวเป็นหมวดหมู่ที่กว้างมากและครอบคลุมเกือบทุกอย่างที่บุคคลเห็นตั้งแต่ตื่นนอนถึงบ้าน ระหว่างเดินทางไปทำงานจนถึงที่ทำงาน สินค้าอุปโภคบริโภคหรือ “สินค้าขั้นสุดท้าย” คือสินค้าใดๆ ก็ตามที่มีการบริโภคในท้ายที่สุด แทนที่จะใช้ในการผลิตสินค้าอื่น ตัวอย่างเช่น เตาไมโครเวฟหรือจักรยานที่ขายให้กับผู้บริโภคถือเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายหรือสินค้าอุปโภคบริโภค แต่ส่วนประกอบที่ขายเพื่อใช้ในสินค้าเหล่านั้นถือเป็นสินค้าขั้นกลาง ตัวอย่างเช่น สิ่งทอหรือทรานซิสเตอร์สามารถนำมาใช้เพื่อผลิตสินค้าเพิ่มเติมได้ Richard Epstein แห่งมหาวิทยาลัยชิคาโกพูดคุยกับ Russ Roberts ผู้จัดรายการ EconTalk เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างความสุขและความมั่งคั่ง ผลกระทบของความไม่เท่าเทียมกันต่อความสุข และเศรษฐศาสตร์ของความอิจฉาและการเห็นแก่ผู้อื่น นอกจากนี้เขายังใช้ทฤษฎีวิวัฒนาการเพื่ออธิบายการค้นพบบางอย่างในวรรณกรรมความสุข….

รัฐบาลสามารถทำงานเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่มีพลวัต ยั่งยืน สร้างสรรค์และมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการจ้างงานของเยาวชนและการเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจของสตรี และงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน อย่างไรก็ตาม คนหนุ่มสาวอายุ 15-24 ปี ยังคงเผชิญกับความยากลำบากอย่างมากในการได้งานทำที่เหมาะสม และเยาวชนทั่วโลกในปี 2022 อัตราการว่างงานยังสูงกว่าอัตราสำหรับผู้ใหญ่อายุ 25 ปีขึ้นไปมาก คนหนุ่มสาวเกือบ 1 ใน four ทั่วโลก (289 ล้านคน) ไม่ได้อยู่ในการศึกษา การจ้างงาน หรือการฝึกอบรม ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง ผู้เข้าร่วมตอบคำถามว่าพวกเขาประสบกับความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจในชีวิตส่วนตัวอย่างไร ในอีกกรณีหนึ่ง ผู้เข้าร่วมอ่านเกี่ยวกับเงินเดือนของพนักงาน 20 คนจากหนึ่งในสามบริษัทที่ได้รับการสุ่มเลือก บริษัทแรกมีเงินเดือนต่ำมากและสูงมาก ประการที่สองมีเงินเดือนสูงโดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คนที่สามมีเงินเดือนต่ำและมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จากนั้นผู้เข้าร่วมจะถูกถามว่าพวกเขาตีความการจ่ายค่าจ้างว่าเท่ากันหรือไม่เท่ากัน รวมถึงเกี่ยวกับอุดมการณ์ทางการเมืองของพวกเขาด้วย Davidai ใช้การออกแบบอื่นๆ อีกหลายแบบจากการสำรวจทั้ง 10 ครั้ง ราคาเฉลี่ยของน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วปกติหนึ่งแกลลอนอยู่ที่เกือบ 3 ดอลลาร์ทั่วประเทศ ลดลงมากกว่า 70 เซนต์นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 (แม้ว่าการโจมตีเส้นทางเดินเรือในทะเลแดงจะทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้) การว่างงานต่ำกว่า 4% เป็นเวลาสองปี แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะสูงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มงาน 216,000 ตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ เราสำรวจการศึกษาล่าสุด 6 ชิ้นที่สามารถช่วยอธิบายได้ว่าทำไมจึงมักมีความไม่เชื่อมโยงระหว่างเศรษฐกิจของประเทศและวิธีที่ผู้คนรับรู้ถึงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ

มีการเรียกร้องให้เฟดถอนเท้าจากการเบรกเนื่องจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยจำนวนน้อยกว่าในกรณีอื่นๆ ในปีที่ผ่านมา แต่บ่งชี้ว่ายังคงเห็นการเพิ่มขึ้น “อย่างต่อเนื่อง” ต่อไป นักเศรษฐศาสตร์บางคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้ Powell ดูสดใสกว่าช่วงที่ผ่านมาเล็กน้อย เป็นไปไม่ได้ที่จะทำนายอนาคต และเศรษฐกิจก็แปลกมากมาระยะหนึ่งแล้ว ปรากฎว่าการระบาดใหญ่ทั่วโลกมีโอกาสที่จะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างพังทลาย เช่นเดียวกับสงครามของรัสเซียกับยูเครน ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ เงินเฟ้อทำให้ทุกอย่างรู้สึกแย่ อาจถึงเวลาแล้วที่จะเปิดเผยความเป็นไปได้ที่น่าประหลาดใจที่นี่ อย่างน้อยก็หากคุณได้ให้ความสนใจกับการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเลิกจ้างที่มีชื่อเสียงและภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น เศรษฐกิจดูเหมือนว่า… อยู่ในจุดที่ค่อนข้างดี

เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้ว่าสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกที่เหลือ เผชิญกับอุปสรรคสำคัญ และยังมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยในไตรมาสที่สาม (ไตรมาส 3 ปี 2022) ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่ดีที่ความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและงบดุลผู้บริโภคจะช่วยให้เศรษฐกิจเปลี่ยนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้วไปสู่การเติบโตที่มั่นคงและมั่นคงยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเลือกเส้นทางใดก็ตาม CEA จะยังคงติดตามตัวชี้วัดเหล่านี้อย่างระมัดระวังเพื่อประเมินสถานะของวงจรเศรษฐกิจ จากการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งยุโรป เศรษฐกิจสังคมเป็นตัวแทนขององค์กรต่างๆ ประมาณ 2.8 ล้านแห่ง (สหกรณ์ สังคมเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน สมาคม มูลนิธิ และกิจการเพื่อสังคม) และคิดเป็นตำแหน่งงาน thirteen,621,535 ตำแหน่งทั่วทั้งสหภาพยุโรปตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2558 (เช่น 6.three ตำแหน่ง % ของกำลังคน) เศรษฐกิจสังคมประกอบด้วยระหว่าง 0.6% ถึง 9.9% ของงานทั้งหมดทั่วประเทศสมาชิก อย่างไรก็ตาม ระดับการจ้างงานในองค์กรเศรษฐกิจสังคมแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศในสหภาพยุโรป ในเบลเยียม ฝรั่งเศส อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ 9–10% ของประชากรทำงานในองค์กรเศรษฐกิจสังคม ในขณะที่ในประเทศอื่นๆ เศรษฐกิจสังคมยังคงเกิดขึ้น (เช่น ต่ำกว่า 2% ของประชากรทำงานในโครเอเชีย ลิทัวเนีย โรมาเนีย สโลวาเกียและสโลวีเนียทำงานในองค์กรเศรษฐกิจสังคม) เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ

คุณอาจคาดหวังว่านโยบายการเงินโลกจะเข้มงวดขึ้นเร็วที่สุดในรอบ 40 ปีเพื่อรับมือกับเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ในปี 2023 ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อไม่เพียงแต่สูงอย่างดื้อรั้นเท่านั้น แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจก็ดูเหมือนจะเร่งตัวขึ้นเช่นกัน การเติบโตที่เร็วขึ้นอาจฟังดูดี แต่เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับผู้กำหนดนโยบายซึ่งกำลังพยายามทำให้เกิดการชะลอตัวที่มีการจัดการ และอาจหมายความว่าภาวะถดถอยจะเจ็บปวดมากขึ้นเมื่อถึงภาวะถดถอยในที่สุด คำว่า ‘เศรษฐกิจสังคม’ หมายถึงกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดที่ไม่เพียงแต่ขับเคลื่อนโดยภารกิจทางสังคมที่เข้มแข็งเท่านั้น แต่ยังมุ่งหมายให้สามารถดำเนินไปได้ในเชิงเศรษฐกิจด้วย ซึ่งรวมถึงสหกรณ์ สมาคมรวม สมาคมไม่แสวงหากำไร มูลนิธิ และกิจการเพื่อสังคม ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยทั่วไปแล้ว จุดมุ่งหมายขององค์กรเศรษฐกิจสังคมคือการจัดหาสินค้าและบริการ (รวมถึงโอกาสในการจ้างงาน) ให้กับสมาชิกหรือชุมชน และดำเนินการตามเป้าหมายความสนใจทั่วไป เช่น การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ด้วยวิธีนี้ องค์กรเศรษฐกิจสังคมมุ่งหวังที่จะทำกำไรให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่นักลงทุนหรือเจ้าของ สหรัฐฯ ฟื้นตัวจากการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ด้วยเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง แต่เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเพียงอย่างเดียวไม่สามารถจัดการกับความท้าทายทั้งหมดที่ชาวอเมริกันเผชิญได้ ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่ม Brookings Election ’24 เวนดี้ เอเดลเบิร์กพูดถึงจุดที่เศรษฐกิจกำลังดีขึ้น เช่น การเพิ่มค่าจ้าง การลดอัตราเงินเฟ้อ และด้านอื่นๆ ที่นโยบายทางสังคมสามารถเข้ามาเติมเต็มช่องว่างด้านที่อยู่อาศัย ความยากจนในเด็ก และอื่นๆ อีกมากมาย การเติบโตทางเศรษฐกิจสามารถเรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มขึ้นที่เห็นในมูลค่าทางการเงินของสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตในระบบเศรษฐกิจในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นการวัดเชิงปริมาณประเภทหนึ่งที่สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนธุรกรรมทางธุรกิจที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจ การเติบโตทางเศรษฐกิจสามารถสร้างโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตได้ หากผู้กำหนดนโยบายและผู้นำทางธุรกิจส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมที่ครอบคลุมมากขึ้น การวิจัยของ McKinsey แสดงให้เห็นว่าความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ลาติน และกลุ่มชายขอบตามประเพณีอื่นๆ ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจโลกขยายตัว 6 เท่าและรายได้ต่อหัวโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเกือบ three เท่า ผลลัพธ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเหล่านี้ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของประชากรอย่างรวดเร็ว ซึ่งขยายจำนวนคนงาน และผลผลิตแรงงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

แน่นอนว่าเรามีโรคระบาด แต่นั่นให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคำถาม มันไม่ใช่คำตอบ แล้วโรคระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ล่ะ? และจุดข้อมูลทางเศรษฐกิจจุดหนึ่งที่มีพฤติกรรมชัดเจนในช่วงเวลานั้นก็คือต้นทุนที่อยู่อาศัย ดังนั้นค่าเช่าและราคาบ้านจึงสูงขึ้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวม เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

ตามรายงานล่าสุดจากสำนักสถิติแรงงาน นายจ้างเพิ่มงาน 517,000 ตำแหน่งในเดือนมกราคม และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ three.4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1969 การเติบโตของงานแพร่หลายไปทั่วทุกภาคส่วน ซึ่งหมายถึงผลกำไรมากมายทั่วทุกแห่ง . (ตัวเลขในรายงานฉบับนี้มีความไม่แน่ใจอยู่บ้างเนื่องจากข้อมูลการรายงานมีการเปลี่ยนแปลง แต่ตัวเลขนี้และวิถีโดยรวมก็แข็งแกร่งมาก) ในส่วนอื่นๆ ของข้อมูลทางเศรษฐกิจ ตำแหน่งงานว่างเพิ่มขึ้นในเดือนธันวาคม และการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ยังอยู่ในระดับต่ำ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวเร็วกว่าคาดในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ในปี 1979 Paul Volcker ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธาน Federal Reserve Bank of New York กลายเป็นประธานคณะกรรมการ Federal Reserve เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนสิงหาคม อัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบเป็นรายปีพุ่งสูงกว่าร้อยละ 11 และความว่างงานของประเทศเป็นเพียงร่มเงาที่ต่ำกว่าร้อยละ 6 เมื่อถึงเวลานี้ เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าการลดอัตราเงินเฟ้อจำเป็นต้องควบคุมอัตราการเติบโตของทุนสำรองให้มากขึ้น โดยเฉพาะ และโดยทั่วไปแล้วจะมีเงินในวงกว้างมากขึ้น คณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ได้เริ่มกำหนดเป้าหมายสำหรับการรวมตัวทางการเงินตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติฮัมฟรีย์-ฮอว์กินส์ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าความเชื่อมั่นกำลังเปลี่ยนไปเมื่อมีประธานคนใหม่ และจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการเติบโตของปริมาณเงิน ในเดือนตุลาคม พ.ศ.

สหรัฐฯ มีดุลการขาดดุลการค้าในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 945.3 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 845 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาภาพรวมและภาพนั้นจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือตัวชี้วัดบางส่วนที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่สุด ในระบบดังกล่าว รัฐบาลเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมที่ถือว่าจำเป็นในนามของผู้บริโภคที่ใช้อุตสาหกรรมเหล่านั้น การแข่งขันระหว่างบริษัทถูกกีดกันหรือถูกแบน มีการควบคุมราคา ในโลกสมัยใหม่ มีเพียงไม่กี่ประเทศที่ยึดตามตลาดหรือยึดตามคำสั่งล้วนๆ แต่ส่วนใหญ่เอนไปทางรุ่นใดรุ่นหนึ่งเหล่านี้ ไม่มีสองเศรษฐกิจที่เหมือนกัน แต่ละรายการถูกสร้างขึ้นตามทรัพยากร วัฒนธรรม กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ของตนเอง แต่ละคนมีวิวัฒนาการตามตัวเลือกและการกระทำของผู้เข้าร่วม

และหากทุกคนทั่วทั้งเศรษฐกิจทำสิ่งนั้นพร้อมๆ กัน มันจะทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก เราทุกคนจะถูกไล่ออกเพราะไม่มีใครซื้อสิ่งที่เราผลิตในงานของเรา แล้วทุกอย่างก็เกิดหายนะ คุณจึงไม่ต้องการภาวะเงินฝืด ภาวะเงินฝืดเป็นสิ่งที่แย่มากสำหรับเศรษฐกิจ แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่เกี่ยวข้องจริงๆ ก็คือวิดีโอเหล่านี้โดนใจผู้คน มีเหตุผลที่พวกเขาแพร่ระบาด และฉันคิดว่าสิ่งที่เราสามารถนำออกไปจากสิ่งนี้ได้ก็คือ ผู้คนพบข้อโต้แย้งที่ว่า มันยากขึ้นที่จะยอมจ่ายให้กับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อที่จะเป็นสิ่งที่สะท้อนกับประสบการณ์ทางเศรษฐกิจของพวกเขา จีนน่า คุณเพิ่งบอกฉันว่าตัวเลขถัดไปที่จะอธิบายจริงๆ ว่าทำไมผู้คนถึงรู้สึกแย่กับเศรษฐกิจถึงแม้จะดีมาก แต่ก็มีบางอย่างเกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดีย ดังนั้นบอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนั้น และเรายังพบว่าการชำระคืนเงินกู้นักเรียนกลับมาดำเนินการอีกครั้ง สิ่งเหล่านี้ถูกหยุดชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาด แต่ฉันคิดว่าผู้คนค่อนข้างคุ้นเคยกับการไม่จ่ายเงินคืน ตอนนี้เรามีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่สามเท่าแล้ว เช่น ค่าบ้าน รถยนต์ และวิทยาลัย และพวกเขาทั้งหมดใช้งบประมาณครัวเรือนในเวลาเดียวกัน วิธีที่ดีวิธีหนึ่งในการทำความเข้าใจเรื่องนี้คือการดูตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานความรู้สึกของผู้คนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ และพวกเขาให้ตัวเลขนั้นเป็นดัชนี ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เมื่อเข้าสู่ช่วงการแพร่ระบาด เรามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างดี และระดับดัชนีอยู่ที่ 101 ในช่วงที่เลวร้ายที่สุดของการแพร่ระบาด ระดับนั้นลดลงเหลือระดับต่ำสุดที่ 70 ตอนนี้อยู่ที่ 63.8 แล้ว แม้จะอยู่ในช่วงที่เลวร้ายที่สุดของการระบาดใหญ่ก็ตาม

นาธานสอนวรรณคดีอังกฤษ ธุรกิจ สังคมศาสตร์ การเขียน และประวัติศาสตร์มานานกว่าห้าปี เขามีปริญญาตรี ในประวัติศาสตร์เปรียบเทียบแนวคิดจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน Alicia Modestino นักเศรษฐศาสตร์แรงงานเห็นพ้องกันว่ามี “การตัดการเชื่อมต่อ” ระหว่างข้อมูลกับการรับรู้ของสาธารณชน การว่างงานต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 50 ปี หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีในปีที่แล้ว อัตราเงินเฟ้อลดลงจาก 9.1% เหลือ three.2% ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน S

Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลภาวะไปด้วย ในขณะเดียวกัน Zandi ที่ Moody’s คิดว่าผู้คนยังคงหวาดกลัวจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในช่วงสามปีที่ผ่านมา

สองศตวรรษที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่สังคมต่างๆ ประสบความสำเร็จในการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และความยากจนทั่วโลกที่ลดลงถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางยังอีกยาวไกล คนที่ยากจนที่สุดในโลกจำนวนมากต้องพึ่งพาการทำเกษตรกรรมแบบยังชีพและไม่มีรายได้เป็นตัวเงิน เพื่อคำนึงถึงเรื่องนี้และทำการเปรียบเทียบมาตรฐานการครองชีพอย่างยุติธรรม นักสถิติที่สร้างตัวเลขเหล่านี้จะประมาณมูลค่าเงินของการผลิตที่บ้านและเพิ่มเข้าไปในรายได้ มาตรการทั้งสองแสดงให้เห็นว่าความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลกมีขนาดใหญ่มาก ในประเทศร่ำรวยเช่นเดนมาร์ก ผู้คนโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ในราคา fifty four เหรียญสหรัฐต่อวัน ในขณะที่ชาวเอธิโอเปียโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้เพียง three เหรียญสหรัฐต่อวันเท่านั้น ตัวชี้วัดรายได้ที่แท้จริงที่โดดเด่นที่สุดสองประการคือ GDP ต่อหัวและรายได้ของประชาชน ตามที่กำหนดจากการสำรวจครัวเรือน เป็นกรณีที่กว้างกว่านั้นที่ตัวเลขบัญชีประชาชาติ (เช่น GDP) รวมสินค้าและบริการที่สำคัญที่ไม่ใช่ตลาดซึ่งไม่รวมอยู่ในมาตรการสำรวจรายได้ของประชาชนในครัวเรือน GDP ไม่เพียงแต่รวมถึงบริการด้านที่อยู่อาศัยตามที่อยู่อาศัยที่มีเจ้าของเป็นเจ้าของเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจัดหาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยรัฐบาลหรือสถาบันที่ไม่แสวงหากำไรอีกด้วย เส้นที่เราต้องวาดเพื่อกำหนดสินค้าและบริการทางเศรษฐกิจเรียกว่า ‘ขอบเขตการผลิต’ ร่างนี้แสดงให้เห็นถึงความคิด ขอบเขตการผลิตจะกำหนดสินค้าและบริการที่เราพิจารณาเมื่อพูดถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ข้อดีของการวัดการเติบโตในลักษณะนี้คือเป็นรูปธรรม ทำให้ชัดเจนว่าอะไรกำลังเติบโต และชัดเจนว่าผู้คนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการใดได้บ้าง เป็นเรื่องที่น่าตระหนักว่าความยากลำบากหลายประการในการกำหนดขอบเขตการผลิตเกิดขึ้นจากความพยายามที่จะทำให้มาตรการการผลิตเชิงเศรษฐกิจสามารถเปรียบเทียบได้มากที่สุด ฉันชอบคำจำกัดความที่ยาวกว่าคำอื่นๆ ส่วนใหญ่เล็กน้อย หากคุณต้องการคำจำกัดความที่สั้นกว่านี้ คุณสามารถพูดถึง ‘ผลิตภัณฑ์’ มากกว่า ‘สินค้าและบริการ’ และคุณสามารถพูดถึง ‘คุณค่า’ แทนที่จะพูดถึงทั้งด้านปริมาณและคุณภาพแยกกัน แต่แล้วในศตวรรษที่ 15 ช่างทอง โยฮันเนส กูเทนแบร์ก ได้ผสมผสานแนวคิดเรื่องตัวอักษรที่เคลื่อนย้ายได้เข้ากับกลไกที่เขารู้จากโรงรีดไวน์ในบ้านเกิดของเขา ทรงพัฒนาโรงพิมพ์ กูเทนแบร์กได้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ และทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไปอย่างมาก แทนที่จะใช้เวลาหลายเดือนเพื่อผลิตหนังสือเล่มเดียว ตอนนี้คนงานสามารถผลิตหนังสือได้หลายเล่มต่อวัน

ระดับทุนมนุษย์ของประเทศนั้นวัดได้ยากเนื่องจากระดับทุนมนุษย์นั้นสร้างขึ้นที่บ้าน ที่โรงเรียน และในที่ทำงาน นักเศรษฐศาสตร์ได้พยายามที่จะวัดทุนมนุษย์โดยใช้ผู้รับมอบฉันทะจำนวนมาก รวมถึงระดับการรู้หนังสือของประชากร ระดับการคำนวณ ระดับการผลิตหนังสือ/หัว ระดับเฉลี่ยของการศึกษาในระบบ คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบในระดับนานาชาติ และค่าเสื่อมราคาสะสมของทุนมนุษย์ การลงทุนในการศึกษาในระบบ การวัดทุนมนุษย์ที่ใช้กันมากที่สุดคือระดับ (จำนวนปีโดยเฉลี่ย) ของความสำเร็จในโรงเรียนในประเทศหนึ่งๆ โดยสร้างขึ้นจากการพัฒนาข้อมูลของ Robert Barro และ Jong-Wha Lee มาตรการนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจาก Barro และ Lee ให้ข้อมูลสำหรับหลายประเทศในช่วงเวลาห้าปีเป็นระยะเวลานาน ในแง่ที่ง่ายที่สุด การเติบโตทางเศรษฐกิจหมายถึงการเพิ่มขึ้นของการผลิตรวมในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งโดยทั่วไปจะแสดงออกมาในการเพิ่มขึ้นของรายได้ประชาชาติ บ่อยครั้งแต่ไม่จำเป็นเสมอไป การเพิ่มขึ้นของการผลิตโดยรวมมีความสัมพันธ์กับผลผลิตส่วนเพิ่มโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มรายได้ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคเปิดกระเป๋าสตางค์และซื้อมากขึ้น ซึ่งหมายถึงคุณภาพชีวิตและมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ ในทางตรงกันข้าม มุมมองสมัยใหม่ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ชี้ว่า การกระจายรายได้มีผลกระทบสำคัญต่อกระบวนการเติบโต มุมมองสมัยใหม่ซึ่งริเริ่มโดย Galor และ Zeira[117] [118] เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของความแตกต่างในการกำหนดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Galor และ Zeira ให้เหตุผลว่าเนื่องจากตลาดสินเชื่อไม่สมบูรณ์ ความไม่เท่าเทียมกันจึงมีผลกระทบที่ยั่งยืนต่อการสร้างทุนมนุษย์ ระดับรายได้ต่อหัว และกระบวนการเติบโต ตรงกันข้ามกับกระบวนทัศน์แบบคลาสสิกซึ่งเน้นย้ำถึงผลกระทบเชิงบวกของความไม่เท่าเทียมกันในการสะสมทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ Galor และ Zeira โต้แย้งว่าความไม่เท่าเทียมกันมีผลกระทบเชิงลบต่อการสร้างทุนมนุษย์และกระบวนการพัฒนา ในทุกประเทศ ยกเว้นเศรษฐกิจที่ยากจนมาก

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เศรษฐกิจเยอรมันตกต่ำ สงครามพร้อมกับนโยบายเผาโลกของฮิตเลอร์ ได้ทำลายที่อยู่อาศัยทั้งหมดไป 20 เปอร์เซ็นต์ การผลิตอาหารต่อหัวในปี พ.ศ. 2481 และการปันส่วนอาหารอย่างเป็นทางการที่กำหนดโดยอำนาจการครอบครองแตกต่างกันไประหว่าง 1,040 ถึง 1,550 แคลอรี่ต่อวัน ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในปี พ.ศ. 2481 ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชายวัยทำงานของเยอรมนีจำนวนมากเสียชีวิต ในเวลานั้น ผู้สังเกตการณ์คิดว่าเยอรมนีตะวันตกจะต้องเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของรัฐสวัสดิการของสหรัฐอเมริกา แต่ยี่สิบปีต่อมาเศรษฐกิจของมันก็เป็นที่อิจฉาของคนเกือบทั้งโลก และไม่ถึงสิบปีหลังสงคราม ผู้คนต่างพูดถึงปาฏิหาริย์ทางเศรษฐกิจของเยอรมนีอยู่แล้ว…. การลงทุนมักเกิดจากการสละการบริโภค ในสังคมเกษตรกรรมล้วนๆ มนุษย์ยุคแรกต้องเลือกปริมาณเมล็ดพืชที่จะรับประทานหลังการเก็บเกี่ยว และจำนวนเงินที่จะเก็บไว้สำหรับการเพาะปลูกในอนาคต อย่างหลังคือการลงทุน ในสังคมสมัยใหม่ เราจัดสรรความสามารถในการผลิตของเราเพื่อผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคล้วนๆ เช่น แฮมเบอร์เกอร์และฮอทดอก และสินค้าเพื่อการลงทุน เช่น โรงหล่อเซมิคอนดักเตอร์ หากเราสร้างแฮมเบอร์เกอร์มูลค่าหนึ่งดอลลาร์ในวันนี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเราก็จะสูงขึ้นหนึ่งดอลลาร์ หากเราสร้างโรงหล่อเซมิคอนดักเตอร์มูลค่า 1 ดอลลาร์ในวันนี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศจะสูงขึ้น 1 ดอลลาร์ แต่จะสูงขึ้นในปีหน้าด้วย เนื่องจากโรงหล่อจะยังคงผลิตชิปคอมพิวเตอร์ต่อไปอีกนานหลังจากที่แฮมเบอร์เกอร์หายไป นี่คือวิธีที่การลงทุนนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจ หากไม่มีสิ่งนี้ ความก้าวหน้าของมนุษย์จะหยุดลง…. ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้

“วิธีหนึ่งที่บริษัทเทคโนโลยีบางแห่งจะจ่ายเงินสำหรับการลงทุน Gen AI เหล่านี้บางส่วนก็คือการลดจำนวนพนักงานลง” Zino กล่าว ปีใหม่ ลำดับความสำคัญใหม่ โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีที่มีการเลิกจ้างเมื่อเร็วๆ นี้กระจุกตัว Angelo Zino นักวิเคราะห์หุ้นของ CFRA Research กล่าวว่าอุตสาหกรรมนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนา AI แบบกำเนิดซึ่งมีราคาแพง อัตราการลาออกลดลงในปีที่ผ่านมา การสำรวจตำแหน่งงานว่างและการหมุนเวียนของแรงงานครั้งล่าสุดระบุไว้ที่มากกว่า 2% ในขณะที่พนักงานยังคงอยู่ในที่ที่บริษัทต่างๆ กำลังพยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ข่าวเศรษฐกิจสดใสมากขึ้นเมื่อเราเริ่มต้นปี 2024 แต่ข่าวจากองค์กรในอเมริกากลับไม่ตรงกันเสียทีเดียว ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft, eBay และ Salesforce ได้เข้าร่วมรายชื่อบริษัทที่ประกาศเลิกจ้างในเดือนนี้ สิ่งนี้นำไปใช้กับวัตถุดิบที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศ เช่น แบตเตอรี่และเครื่องยนต์ไฟฟ้า มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร

ความไม่พอใจไม่เพียงแต่กับไบเดนเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึง “ผู้นำทางเศรษฐกิจรายใหญ่” ทุกคน รวมถึงเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งไม่ได้รับการแต่งตั้งจากฝ่ายบริหารชุดปัจจุบันด้วยซ้ำ ไม่สามารถนำมาประกอบกับการตัดสินใจนโยบายต่างประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ในตะวันออกกลางได้ เนื่องจากตัวเลขการอนุมัติที่ต่ำเกิดขึ้นก่อนการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ในทางกลับกัน ดูเหมือนว่าจะมีความเชื่อมโยงกันอย่างมากระหว่างวิธีที่นักเศรษฐศาสตร์มองสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และทัศนคติของประชาชน การรับรู้ความเป็นอยู่ที่ดีของตนเอง เศรษฐศาสตร์เป็นการศึกษาถึงความขาดแคลนและผลกระทบต่อการใช้ทรัพยากร การผลิตสินค้าและบริการ การเติบโตของการผลิตและสวัสดิการเมื่อเวลาผ่านไป และประเด็นที่ซับซ้อนอื่นๆ มากมายที่เป็นข้อกังวลที่สำคัญต่อสังคม ช่วยกระตุ้นการพัฒนารูปแบบอุตสาหกรรมใหม่ที่เป็นนวัตกรรมและมีการแข่งขันมากขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และการจ้างงานที่มากขึ้น

สมาพันธ์สหภาพแรงงานแห่งยุโรปได้ให้การต้อนรับโครงการนี้เชิงบวกแต่ไม่อบอุ่น องค์กรที่เป็นตัวแทนของนายจ้างในภาคส่วนนี้ (เศรษฐกิจสังคมยุโรป) มีความกระตือรือร้นมากขึ้นและมองว่านี่เป็นผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จจากการริเริ่มในปี 2014 เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสังคม 2564 คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอการสื่อสารเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสังคม การสื่อสารนี้เสริมด้วยเอกสารการทำงานของคณะกรรมาธิการและเอกสารอีกฉบับเกี่ยวกับ “สถานการณ์” ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและดิจิทัลของเศรษฐกิจสังคม ซึ่งส่งเพื่อขอคำปรึกษาจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมยังขยายตัวต่อเนื่อง แต่ก็มีเศรษฐกิจบางส่วนที่ถดถอย การก่อสร้างและการผลิตมีสัญญาณของการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเดียวกับการขายบ้านที่มีอยู่ สิ่งที่ภาคส่วนเหล่านี้มีเหมือนกันคือความสำคัญของอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สูงขึ้น การจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการขนาดใหญ่และการซื้อจึงมีราคาแพงขึ้น การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้การขาดแคลนแรงงานที่เกิดขึ้นระหว่างและหลังการแพร่ระบาดลดลง ขณะนี้มีการเปิดรับงานเพียงครึ่งเดียวต่อผู้ว่างงานทุกคน ซึ่งลดลงจากการเปิดรับสมัครเกือบ 5 ตำแหน่งต่อผู้ว่างงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดสูงสุด และลดลงจากการเปิดรับสมัครมากกว่า 1 ตำแหน่งต่อผู้ว่างงานเมื่อสองปีที่แล้ว คลินท์ อีสต์วูดเป็นหนึ่งในนักแสดงคนโปรดของฉันมานานแล้ว โดยย้อนกลับไปดูซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Rawhide ของเขาในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 ภาพยนตร์ที่ผลักดันให้เขาเป็นดาราคือ “The Good, the Bad and the Ugly” ด้วยการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเป็น “ความดี ความชั่ว และความไม่แน่นอน” ชื่อดังกล่าวจึงเป็นคำอธิบายที่ดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน เนื่องจากเศรษฐกิจปัจจุบันยังมีแง่มุมที่ดีอยู่บ้าง พร้อมด้วยส่วนที่ไม่ดีบางส่วน พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ไม่แน่นอนบางประการ ในคอลัมน์ของวันนี้ ฉันจะพยายามระบุแต่ละองค์ประกอบ แต่ปล่อยให้คุณตัดสินใจว่าส่วนใดที่มีอิทธิพลเหนือ

ดังนั้นผมคิดว่าตัวเลขตัวหนึ่งที่ช่วยอธิบายการขาดการเชื่อมต่อนี้คือ 20 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือราคาผู้บริโภคโดยรวมที่เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ปลายปี 2562 แต่เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่มีอัตราเงินเฟ้อสูงจนไม่อาจยอมรับได้และการว่างงานสูง ผู้กำหนดนโยบายต้องเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก การต่อสู้กับการว่างงานที่สูงมักจะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นอย่างแน่นอน ในขณะที่การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อก็จะทำให้การว่างงานพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ 1960 เงินดอลลาร์สหรัฐจึงถูกแปลงเป็นทองคำมากขึ้น และในฤดูร้อนปี 1971 ประธานาธิบดี Nixon ได้ระงับการแลกเปลี่ยนดอลลาร์เป็นทองคำโดยธนาคารกลางต่างประเทศ ในอีกสองปีข้างหน้า มีความพยายามที่จะกอบกู้ระบบการเงินโลกผ่านข้อตกลง Smithsonian ที่มีอายุการใช้งานสั้น แต่ข้อตกลงใหม่ก็ไม่ได้ผลดีไปกว่า Bretton Woods และพังทลายลงอย่างรวดเร็ว ระบบการเงินโลกหลังสงครามสิ้นสุดลง เพื่อให้เข้าใจถึงนโยบายที่ไม่ดีโดยเฉพาะในตอนนี้ และโดยเฉพาะนโยบายการเงิน การเล่าเรื่องเป็นสามส่วนที่แตกต่างกันแต่เกี่ยวข้องกันจะเป็นประโยชน์ นี่คือการสืบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยพิจารณาถึงแรงจูงใจ วิธีการ และโอกาสที่ภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่จะเกิดขึ้น ในปี 1964 อัตราเงินเฟ้อวัดได้มากกว่า 1 เปอร์เซ็นต์เล็กน้อยต่อปี มันอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนี้ตลอดหกปีที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อเริ่มสูงขึ้นในช่วงกลางทศวรรษ 1960 และสูงถึงมากกว่าร้อยละ 14 ในปี 1980 และในที่สุดก็ลดลงเหลือเพียงร้อยละ three.5 ในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ 1980 Roots to Work เป็นแพลตฟอร์มสำหรับโฆษณาและหางานด้านอาหารที่ยั่งยืนในสหราชอาณาจักร โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยปรับปรุงระบบอาหารโดยการเพิ่มโปรไฟล์โอกาสในการทำงานภายในภาคส่วนนี้

พาวเวลล์พยักหน้าต่อประเด็นนี้เมื่อวันพุธ โดยกล่าวว่าผู้บริโภคมีความอ่อนไหวต่อราคามาก แต่ค่าจ้างกลับตามทัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่ารายได้ของพวกเขาไม่ตามอัตราเงินเฟ้อ นั่นทำให้หลายคนรู้สึกไม่พอใจกับเศรษฐกิจ แม้ว่าอัตราการว่างงานจะยังคงต่ำและเศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ อัตราการว่างงานอาจเพิ่มขึ้น แต่ความโน้มเอียงจะอยู่ไกลจากระดับสุดขั้วที่พบในภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เมื่ออัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 10% การเร่งความเร็วหมายความว่าภาวะถดถอยไม่ได้ใกล้เข้ามา แต่ยังหมายความว่าธนาคารกลางจะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหากพวกเขาต้องการประสบความสำเร็จในการคืนอัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย 2% เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ก็ได้บอกใบ้มากเช่นกัน ทำให้ตลาดหุ้นร่วงลง ขณะนี้ผู้กำหนดนโยบายต้องเผชิญกับการตัดสินที่ยากลำบากสองครั้ง

ไม่มีคำจำกัดความที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าประเทศกำลังพัฒนาคืออะไร ไม่มีสิ่งใดที่ก่อให้เกิดกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยปกติแล้วประเทศกำลังพัฒนาจะถูกจัดหมวดหมู่ตามเกณฑ์รายได้ต่อหัว และมักคิดว่าการพัฒนาเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นเมื่อรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น รายได้ต่อหัวของประเทศ (ซึ่งเกือบจะมีความหมายเหมือนกันกับผลผลิตต่อหัว) เป็นตัววัดมูลค่าสินค้าและบริการที่มีอยู่ต่อคนต่อสังคมได้ดีที่สุดต่อปี แม้ว่าจะมีปัญหาหลายประการในการวัดทั้งระดับรายได้ต่อหัวและอัตราการเติบโตของรายได้ แต่ตัวบ่งชี้ทั้งสองนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการประมาณระดับความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจภายในประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ลัทธิมัลธัสนิยมเป็นแนวคิดที่ว่าการเติบโตของประชากรอาจเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ในขณะที่การเติบโตของแหล่งอาหารหรือทรัพยากรอื่นๆ นั้นเป็นเส้นตรง ซึ่งท้ายที่สุดจะลดมาตรฐานการครองชีพลงจนทำให้ประชากรต้องเสียชีวิต ทฤษฎีแมลธัสเซียนยังเสนอว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ส่วนใหญ่ทำให้เกิดการเติบโตของประชากรมากขึ้น แต่ไม่มีผลกระทบต่อรายได้ต่อหัวในระยะยาว ตามทฤษฎี แม้ว่าเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคนี้จะมีความหนาแน่นของประชากรสูงกว่า แต่ระดับรายได้ต่อหัวก็ไม่แตกต่างจากในสังคมที่ถดถอยทางเทคโนโลยี Heather Boushey สมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทำเนียบขาวที่หัวเราะเยาะฉันจริงๆ เมื่อฉันถามเธอว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ (และเห็นได้ชัดว่ามีอคติเล็กน้อยที่นี่) กล่าวว่าเป็นการยากที่จะดูอัตราการว่างงานร้อยละ three.4 และ “ไม่คิดว่าจะเป็นตลาดแรงงานที่ดีและแข็งแกร่ง” เธอเสริมว่ามีการเพิ่มตำแหน่งงาน 12 ล้านตำแหน่งในระบบเศรษฐกิจภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และชี้ไปที่ใบสมัครงานธุรกิจขนาดเล็ก 10 ล้านตำแหน่งเช่นกัน เธอกล่าวว่าคนทำงานด้านเทคโนโลยีและสื่อที่ตกงานนั้น “สำคัญมาก” แต่ยัง “ออนไลน์มาก” ด้วย และดึงความสนใจไปที่การได้รับผลประโยชน์จากคนงานระดับล่างสุดของสเปกตรัมรายได้ “ขอบเขตที่เราเห็นการสร้างงานทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และขอบเขตที่เราเห็นสำหรับคนงานที่มีค่าแรงต่ำและปานกลาง ฉันคิดว่านั่นเป็นลางดีในการก้าวไปข้างหน้า” เธอกล่าว

แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยขึ้นอยู่กับความเต็มใจของผู้คนที่จะกู้ยืมเพื่อซื้อสิ่งที่มักมีราคาแพงที่สุดในชีวิต ในขณะที่เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว อัตราเฉลี่ยของการจำนองคงที่ 30 ปีก็สูงถึง 7% ในฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ซึ่งมากกว่าสองเท่าจากจุดเริ่มต้นในปี 2022 ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อย ถึงกระนั้น อัตราเงินเฟ้อยังคงสร้างความยากลำบากให้กับครัวเรือนหลายล้านครัวเรือน ข้อมูลของรัฐบาลเผยเมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงลดลงเป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลางจำนวนมากหันมาใช้บัตรเครดิตเพื่อรักษาการใช้จ่าย ในเดือนมกราคม นายจ้างเพิ่มตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นถึง 517,000 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าที่เพิ่มขึ้น 260,000 ตำแหน่งในเดือนธันวาคม และอัตราการว่างงานอยู่ที่ three.4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2512 ด้านพลิกของข่าวเงินเฟ้อที่น่ากังวลคือข่าวดีเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจ หรือสิ่งที่ถือว่าเป็นข่าวดีในช่วงเวลาปกติ แม้จะต้องเผชิญกับอัตราการกู้ยืมที่สูงขึ้น แต่เศรษฐกิจก็ยังแข็งแกร่งและแข็งแกร่งกว่าที่นักพยากรณ์ส่วนใหญ่คาดไว้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขาดแคลนแรงงานเรื้อรังในร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และอุตสาหกรรมภาคบริการอื่นๆ ทำให้นายจ้างจำนวนมากในอุตสาหกรรมเหล่านั้นต้องขึ้นค่าจ้างเพื่อดึงดูดหรือรักษาคนงานไว้ ในทางกลับกัน นายจ้างเหล่านั้นมักจะขึ้นราคาเพื่อชดเชยค่าแรงที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ

ขณะนี้ Fed คาดการณ์ว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นเป็น four.1% ในปี 2567 และ 2568 ซึ่งสูงกว่าอัตราปัจจุบันที่ three.7% เล็กน้อย [PRO] การกลับตัวขึ้นท่ามกลางการปรับลดอันดับของจีน Morgan Stanley ปรับลดอันดับ MSCI China ซึ่งเป็นดัชนีที่แสดงถึงหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนแผ่นดินใหญ่ ธนาคารยังคงระมัดระวังแนวโน้มการเติบโตในประเทศ แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐมากขึ้นก็ตาม อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้เพิ่มหุ้น 2 ตัวในรายการโฟกัส ซึ่งบ่งชี้ว่ายังมีแง่ดีอีกหลายด้านที่จะพบได้ในแต่ละบริษัท ในปี 2013 เนื่องจากขาดความพร้อมใช้งานและความไม่สอดคล้องกันของข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคมทั่วยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจึงได้เปิดตัวการศึกษาการทำแผนที่ที่ให้คำอธิบายคุณลักษณะและแนวโน้มเพื่อสนับสนุนการวิจัยและการกำหนดนโยบายในอนาคต การศึกษาการทำแผนที่พบว่าทั้งความสนใจและการบรรจบกันในมุมมองทั่วยุโรปเกี่ยวกับคุณลักษณะที่กำหนดของกิจการเพื่อสังคมนั้นเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความแตกต่างที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการตีความและความเกี่ยวข้องของ “มิติการกำกับดูแล” ของกิจการเพื่อสังคม ประเด็นใหญ่สองประเด็นครอบงำหมวดหมู่ “ไม่แน่นอน” ได้แก่ ปัญหาด้านการธนาคารและการผิดนัดชำระหนี้ของตราสารหนี้ของสหรัฐฯ ความล้มเหลวของธนาคารใหญ่ three แห่งในปีนี้ สร้างความตกใจให้กับเศรษฐกิจ และสร้างความกังวลว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ใหญ่กว่าเท่านั้น การอ่านสถานการณ์ของฉันคือไม่มีความล้มเหลวทางการเงินในวงกว้างที่กำลังจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อใดก็ตามที่ธนาคารใดล้มเหลว ก็จะทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเงินออมของเรา นักวิจัยยังพบว่าการรับรู้ความไม่เท่าเทียมของชาวอเมริกันอาจมีความแม่นยำมากขึ้น ผู้เข้าร่วมการศึกษาในปี 2020 ประเมินความมั่งคั่งของผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศ 20% ได้แม่นยำยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับผู้เข้าร่วมการสำรวจที่ดำเนินการเมื่อสองปีก่อน

นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม เมื่อปลายปีที่แล้ว จากการสำรวจทางธุรกิจ ผลผลิตด้านการผลิตและบริการต่างหดตัวทั่วโลก ผลผลิตภาคการผลิตในปัจจุบันทรงตัวและบริการต่างๆ กำลังฟื้นตัว ผู้บริโภคชาวอเมริกันมีการใช้จ่ายอย่างอิสระ ทั้งค่าจ้างและราคายังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้จะอยู่ในจุดที่หยุดนิ่งมานานก็ตาม ญี่ปุ่นเตรียมที่จะขึ้นค่าจ้างรอบใหม่ในฤดูใบไม้ผลิ ในยูโรโซน อัตราเงินเฟ้อ “แกนกลาง” รายเดือนซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน ทำลายสถิติในเดือนกุมภาพันธ์ ตลาดแรงงานมีความคับแคบเป็นพิเศษ ดังที่เรารายงานในสัปดาห์นี้ ครึ่งหนึ่งของสมาชิก oecd ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศร่ำรวยส่วนใหญ่ อัตราการจ้างงานปัจจุบันสูงเป็นประวัติการณ์

ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หมายความว่า มนุษย์ทุกคนมีคุณค่า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสมควรได้รับความคุ้มครอง โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ เพศ อายุ ศาสนา ภาษา หรือแหล่งกำเนิด มนุษย์และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดมีสิทธิที่จะดำรงอยู่ และได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ ด้วยความซาบซึ้งและเอาใจใส่ เราเป็นสมาชิกขององค์กรหลายแห่งในสหราชอาณาจักรและทั่วโลกที่สอดคล้องกับการลงทุนเพื่อสร้างผลกระทบ และเป็นผู้ลงนามอย่างภาคภูมิใจในมาตรฐานและความคิดริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านความยั่งยืนเหล่านี้ บริการสร้างผลกระทบของเรามอบแบบจำลอง เฟรมเวิร์ก และเครื่องมือที่คุณต้องการเพื่อระบุและติดตามความคืบหน้าไปสู่ผลลัพธ์เชิงบวก

ความสามัคคีและความยุติธรรมทางสังคมเป็นค่านิยมที่เกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด โดยมีรากฐานมาจากความเห็นอกเห็นใจ ความซาบซึ้ง ความเห็นอกเห็นใจ และความเท่าเทียมกันในโอกาส เป้าหมายของค่านิยมทั้งสองคือการลดความไม่ยุติธรรม แบ่งปันความรับผิดชอบ และเพื่อสร้างสมดุลที่เท่าเทียมกันทั่วทั้งสังคม เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติเป็นพิมพ์เขียวในการบรรลุอนาคตที่ดีและยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน เทศบาลและบริษัทต่างรายงานว่ารายงานสินค้าทั่วไปเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมในการนำ SDGs ไปใช้ SDG ทั้ง 17 ประการตั้งอยู่บนค่านิยมที่เป็นรากฐานของเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมีผลกระทบในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคของรัฐบาล แม้กระทั่งในสหภาพยุโรป สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาหลายแห่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาและมีส่วนร่วมในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม บริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ใช้ ECG ในการดำเนินงานประจำวัน TGE มีความรู้และประสบการณ์ที่กว้างขวาง และมีบทบาทอย่างแข็งขันในการสร้าง ‘ระบบนิเวศ’ สำหรับการลงทุนที่มีผลกระทบ การเงินที่ยั่งยืน และธุรกิจที่ครอบคลุม ด้วยวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน การกำกับดูแลที่ดี ตัวชี้วัดที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ และกรอบการรายงานที่แข็งแกร่ง คุณสามารถเป็นผู้นำในการลงทุนที่มีผลกระทบ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงการสร้างภาคสนามโดยร่วมมือกัน The Good Economy เป็นผู้นำทางความคิดที่ได้รับการยอมรับและเป็นบริษัท “มุ่งสู่” สำหรับองค์กรที่ต้องการส่งมอบและรายงานผลกระทบ

แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นช่วยในการสร้างสันติภาพและในทางกลับกัน องค์ประกอบเหล่านี้สามารถรวมกันเป็นวงจรที่มีคุณธรรมได้ ในทำนองเดียวกัน ประสิทธิภาพที่แย่ลงในระดับความสงบสุขจะเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิดวงจรที่เลวร้าย เศรษฐกิจและสันติภาพจึงถือเป็นระบบที่สามารถเคลื่อนไปในทิศทางที่เป็นประโยชน์หรือทำลายล้างได้ ทีมงานของเราทำงานอยู่ในขอบเขตของการลงทุนเพื่อสร้างผลกระทบ การวัดผลและการจัดการผลกระทบ และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีพื้นฐานมาจากความเข้มงวดทางทฤษฎี บริการกำหนดรูปแบบอุตสาหกรรมที่เรานำเสนอได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นเพื่อความมั่นใจและความน่าเชื่อถือที่มากขึ้นในกลยุทธ์ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกหรือติดตามผลลัพธ์ที่ยั่งยืน Morten Jerven จากมหาวิทยาลัย Simon Fraser ผู้เขียน Poor Numbers พูดคุยกับ Russ Roberts ผู้จัดรายการ EconTalk เกี่ยวกับคุณภาพของข้อมูลที่มาจากแอฟริกาเกี่ยวกับรายได้ การเติบโต และประชากร Jerven ให้เหตุผลว่าความไม่สอดคล้องกันของตัวเลขและวิธีการทั้งในประเทศและภายในประเทศในช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้การศึกษาเชิงประจักษ์จำนวนมากเกี่ยวกับความก้าวหน้าของแอฟริกาไม่มีความหมาย บทสนทนาปิดท้ายด้วยการอภิปรายถึงสิ่งที่ควรทำเพื่อปรับปรุงการรวบรวมข้อมูลในประเทศยากจน 2535 ชาวอเมริกันเชื่อว่าสหรัฐฯ ยังอยู่ในภาวะถดถอย แต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลงในเดือนมีนาคม 2534 ในทำนองเดียวกัน ในระหว่างกลางภาคปี 2553 และแม้แต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2555 ชาวอเมริกันจำนวนมากคิดว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2552 ยังคงดำเนินต่อไป ความล่าช้าเดียวกันอาจเกิดขึ้นในวันนี้ ท้ายที่สุดแล้ว การเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อจะใช้เวลาประมาณสองปีจึงจะมีผลกระทบระยะยาวสะสมต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคถึงสามในสี่ และอัตราเงินเฟ้อเริ่มลดลงในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายน 2022 สุดท้ายนี้ การตัดสินใจของรัฐบาลเกี่ยวกับรายจ่ายและภาษี (นโยบายการคลัง) ควรระมัดระวังไม่ให้เพิ่มความต้องการเมื่อเศรษฐกิจอยู่ที่หรือใกล้เต็มกำลังการผลิต ตัวอย่างเช่น สามารถลดค่าใช้จ่าย (หรือเพิ่มภาษี) เพื่อลดความต้องการในระบบเศรษฐกิจ เงินที่ประหยัดได้จากนโยบายดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในช่วงเวลาที่อุปสงค์ในระบบเศรษฐกิจอ่อนแอลง

ในช่วงสิ้นปี 2566 อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ตามข้อมูลจากศูนย์วิจัยเงินเฟ้อของธนาคารกลางสหรัฐแห่งคลีฟแลนด์ นอกจากนี้เรายังได้รวมคำถามหลายข้อจากการวิจัย ซึ่งคุณสามารถใช้ในการสัมภาษณ์ผู้กำหนดนโยบายและคนอื่นๆ ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หรือเป็นจุดเริ่มต้นในการคิดเกี่ยวกับหัวข้อนี้ อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวและการสำรวจความคิดเห็นแสดงให้เห็นว่าคนอเมริกันจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ร้ายต่อเศรษฐกิจ รวมถึงในรัฐที่แกว่งไปมาซึ่งจะมีจำนวนมากในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 ผลสำรวจล่าสุดบางรายการระบุว่าเศรษฐกิจเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดในการเลือกตั้ง การทดลองมักจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี Layla O’Kane นักเศรษฐศาสตร์จาก Lightcast ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ตลาดแรงงานกล่าว “ผู้คนไม่ได้ลาออกจากงาน ดังนั้นเพื่อกลับไปสู่อัตราการลาออกตามธรรมชาติของบริษัทต่างๆ หันมาใช้การเลิกจ้างมากกว่าที่เคยเป็นมา” Keum

เมื่อจบหลักสูตร นักศึกษาควรมีความเข้าใจว่านักสังคมศาสตร์ให้คำจำกัดความ ประเมิน วัดผล และพยายามส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาอย่างไร หลักสูตรนี้ให้ความรู้ทางทฤษฎีและการปฏิบัติที่นักเรียนจำเป็นต้องมีในการทำงานเกี่ยวกับการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และเป็นพื้นฐานที่มั่นคงและการฝึกอบรมสำหรับตำแหน่งงานต่างๆ ในภาครัฐและในศูนย์การวิจัย หรือที่เรียกว่าปัจจัยการผลิต ทรัพยากรทางเศรษฐกิจเป็นปัจจัยการผลิตที่เราใช้ในการผลิตสินค้าและบริการ ได้แก่ทรัพยากรธรรมชาติ ทรัพยากรมนุษย์ และทรัพยากรทุน เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อ ภาวะเงินฝืดอาจเป็นวัฏจักรที่ต่อเนื่องกัน เมื่อราคายังคงลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ผู้บริโภคสามารถระงับการใช้จ่ายในระยะยาวได้ ซึ่งหมายความว่าความต้องการยังคงลดลง นำไปสู่ภาวะเงินฝืดต่อไป ยอดขายที่ลดลงนั้นไม่ดีต่อผลกำไรของบริษัท เป็นผลให้บริษัทต่างๆ ระงับการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เช่นกัน ทั้งหมดนี้นำไปสู่การชะลอตัวของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ มักจะดิ้นรนเพื่อออกจากวงจรภาวะเงินฝืด การวัดอัตราเงินเฟ้อมีสองวิธี ได้แก่ ดัชนีราคาขายส่ง (WPI) และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) WPI คือการวัดการเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยของราคาสินค้าในตลาดขายส่งหรือระดับขายส่ง CPI คือการวัดการเปลี่ยนแปลงในราคาขายปลีกของสินค้าและบริการที่ประชากรในพื้นที่หนึ่งบริโภคในปีฐาน

ฉันหวังว่าข้อความนี้จะเป็นประโยชน์ในการทำให้ชัดเจนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจคืออะไร จำเป็นต้องเตือนตัวเองในเรื่องนั้น เนื่องจากเราพูดถึงความยากจนและการเติบโตในแง่การเงินเป็นส่วนใหญ่ มาตรการทางการเงินมีข้อเสียตรงที่เป็นนามธรรม บางทีอาจเป็นนามธรรมมากจนเราลืมไปว่าแท้จริงแล้วการเติบโตนั้นเกี่ยวกับอะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญมาก สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตทางเศรษฐกิจหมายความว่าคุณภาพและปริมาณของสินค้าและบริการเหล่านี้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่อาหารที่เรารับประทานไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่เราพึ่งพา ภาษีส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อย่างน้อยในระยะสั้น ผ่านผลกระทบต่ออุปสงค์ การลดภาษีจะเพิ่มความต้องการโดยการเพิ่มรายได้ส่วนบุคคลและส่งเสริมให้ธุรกิจต่างๆ จ้างและลงทุน อย่างไรก็ตาม ขนาดของผลกระทบขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ หากดำเนินการใกล้ถึงกำลังการผลิตแล้ว ผลกระทบก็น่าจะน้อย หากการดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพอย่างมีนัยสำคัญ ผลกระทบก็จะเด่นชัดมากขึ้น สำนักงานงบประมาณรัฐสภา (CBO) ประมาณการว่าผลกระทบในกรณีหลังจะมีขนาดใหญ่กว่าในกรณีแรกถึงสามเท่า TANF ไม่เพียงแต่ยุติการให้สิทธิในสวัสดิการเท่านั้น แต่ยังลดทรัพยากรที่มีอยู่สำหรับครอบครัวที่อยู่ในความยากจนลงอย่างมาก และกำหนดข้อกำหนดการทำงานที่ไม่สมจริงให้กับผู้รับอีกด้วย อดีตผู้รับผลประโยชน์จาก TANF ที่ถูกบังคับให้เข้าสู่ตลาดแรงงานต้องเผชิญกับค่าจ้างที่ต่ำ ตารางงานที่ไม่สม่ำเสมอซึ่งทำให้สมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานแทบจะเป็นไปไม่ได้ และงานที่ล่อแหลมซึ่งมักจะไม่ให้ผลประโยชน์แก่พนักงาน40 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้การเข้าถึงและผลกระทบของโปรแกรมสวัสดิการของเราลดน้อยลง ในปี พ.ศ.

การใช้จ่ายส่วนบุคคลได้รับแรงหนุนจากตลาดงานที่แข็งแกร่งมาก โดยมีอัตราการว่างงานต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 20 เดือนติดต่อกัน การเติบโตทางเศรษฐกิจมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะส่งผลให้การเติบโตช้าลง แต่ไม่ใช่ในเวลานี้ ในปี 2019 นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จาซินดา อาร์เดิร์น ได้ประกาศ “งบประมาณความเป็นอยู่ที่ดี” ฉบับแรกของประเทศ โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพและความพึงพอใจในชีวิตมากกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่ปี 2010 ONS ยังได้วัดความเป็นอยู่ที่ดีควบคู่ไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจอีกด้วย ซึ่งจะประเมินสุขภาพ ความสัมพันธ์ การศึกษา และทักษะ ตลอดจนการเงินส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมของผู้คน นักวิจารณ์บางคนยังแย้งว่า GDP ไม่ได้คำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่วัดได้อย่างยั่งยืน หรือความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้น

หลักสูตรนี้จะตรวจสอบว่าเศรษฐกิจสามารถรองรับการเติบโตและพัฒนาได้อย่างไร การเติบโตและการพัฒนาไม่ตรงกัน การเติบโตทางเศรษฐกิจมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มรายได้ประชาชาติของประเทศ การพัฒนามีเป้าหมายเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพเชิงบวก อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดทั้งสองนี้เป็นกระบวนการต่อเนื่องที่ส่งผลต่อสวัสดิการและความก้าวหน้าทางสังคมของประเทศ สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทรัพยากรทางเศรษฐกิจมีความสำคัญก็คือทรัพยากรมีจำกัด ซึ่งก่อให้เกิดแนวคิดเรื่องความขาดแคลน เนื่องจากมีทรัพยากรไม่เพียงพอที่จะผลิตสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผู้คนต้องการ สังคมจึงต้องตัดสินใจเลือกว่าจะจัดสรรทรัพยากรอย่างไร ตัวเลือกเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน เนื่องจากการใช้ทรัพยากรเพื่อวัตถุประสงค์หนึ่งหมายความว่าไม่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นได้ การใช้ทรัพยากรทางเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มผลผลิตสินค้าและบริการให้สูงสุด และรับประกันว่าจะมีการกระจายออกไปในลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ตลาดคือสถานที่ที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคมาพบกัน และราคาของสินค้าและบริการถูกกำหนดโดยอิงจากพลังของอุปสงค์และอุปทาน ราคาตลาดเป็นตัวบ่งชี้และอ้างอิงสำหรับการจัดสรรทรัพยากรของผู้ผลิตไปยังผลิตภัณฑ์ต่างๆ วิธีนี้ทำให้พวกเขาพยายามรับรางวัลที่เหมาะสมที่สุด (เช่น ผลกำไร)

ตอนนี้เข้าสู่ส่วนที่ “ไม่ดี” ของเศรษฐกิจ และให้ฉันเริ่มด้วยอัตราเงินเฟ้อ แม้ว่าราคาที่เพิ่มขึ้นจะชะลอตัวลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าราคาจะลดลง บางตัวกำลังลดลง แต่ส่วนใหญ่ไม่เป็นเช่นนั้น อย่าคาดหวังว่าราคาส่วนใหญ่จะกลับมาสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในปี 2019 ซึ่งหมายความว่าผู้คนจำนวนมากจะยังคงเผชิญกับมาตรฐานการครองชีพที่ต่ำกว่าเมื่อสี่ปีที่แล้ว การตีความระดับรายได้ต่อหัวที่ต่ำว่าเป็นดัชนีความยากจนในแง่วัตถุอาจได้รับการยอมรับด้วยคุณสมบัติสองประการ ประการแรก ระดับการดำรงชีวิตทางวัตถุไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายได้ต่อหัว แต่ขึ้นอยู่กับการบริโภคต่อหัว ทั้งสองสิ่งนี้อาจแตกต่างกันอย่างมากเมื่อรายได้ประชาชาติส่วนใหญ่ถูกเปลี่ยนจากการบริโภคไปสู่วัตถุประสงค์อื่น เช่น นโยบายบังคับออมทรัพย์ ประการที่สอง ความยากจนของประเทศหนึ่งๆ สะท้อนให้เห็นได้อย่างน่าเชื่อถือมากขึ้นโดยมาตรฐานการครองชีพที่เป็นตัวแทนของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งอาจต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเลขคณิตอย่างง่ายของรายได้ต่อหัวหรือการบริโภค เมื่อรายได้ประชาชาติมีการกระจายไม่เท่ากันอย่างมาก และมีช่องว่างกว้างในมาตรฐานการครองชีพระหว่างคนรวยกับคนจน นักเศรษฐศาสตร์ก็วัดประสิทธิภาพการผลิตประเภทอื่นๆ เช่นกัน ผลิตภาพด้านทุนเป็นตัววัดว่าเงินทุนถูกใช้เพื่อสร้างผลผลิต เช่น สินค้าและบริการได้ดีเพียงใด (ผลิตภาพทุนและผลิตภาพแรงงานมักถูกพิจารณารวมกันเป็นตัวบ่งชี้มาตรฐานการครองชีพโดยรวมของประเทศ) และผลิตภาพวัสดุวัดจากปริมาณผลผลิตทางเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นต่อหน่วยวัสดุที่ใช้

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเศรษฐกิจภูมิภาค (REO) ประจำอยู่ทุกภูมิภาคของจังหวัด ช่วยชุมชนในการวางแผนและดำเนินการตามลำดับความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจ เริ่มต้นด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและรับคำติชมและการอนุมัติ เมื่อการสนับสนุนและความร่วมมือจากชุมชนพร้อมแล้ว คุณก็พร้อมที่จะเริ่มต้น Colacito, R และ M Croce (2011), “ความเสี่ยงในระยะยาวและอัตราแลกเปลี่ยนที่แท้จริง”, Journal of Political Economy, 119, 153–181

ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจของประเทศกับระดับสันติภาพสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกในการสร้างสันติภาพและการลงทุนได้ สุขภาพของโลกของเรามีความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด เป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนจะต้องจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ECG ช่วยให้บุคคล บริษัท เทศบาล และองค์กรต่างๆ มีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืนและตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน โดยไม่กระทบต่อความสามารถของคนรุ่นอนาคตในการใช้ชีวิตที่ดี ลูกค้าที่หลากหลายของ TGE ได้แก่ ผู้จัดการสินทรัพย์สถาบันขนาดใหญ่ ผู้ลงทุนในหุ้นนอกตลาด นักลงทุนเฉพาะทางเพื่อสังคม กองทุนบำเหน็จบำนาญ สถาบันการเงินเพื่อการพัฒนา ธุรกิจ กิจการเพื่อสังคม องค์กรการกุศล และหน่วยงานภาครัฐ ลูกค้าของเราดำเนินงานในสหราชอาณาจักร ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย

ฉันเชื่ออย่างยิ่งว่าพระราชบัญญัติการลดหย่อนภาษีและการจ้างงานซึ่งกลายเป็นกฎหมายเมื่อ 14 เดือนที่แล้วได้ปูทางสำหรับสิ่งที่เราพบเห็นมากมายในปัจจุบัน และฉันกำลังทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานเพื่อค้นหาวิธีเพิ่มเติมที่เราจะสามารถปรับปรุงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่อไปได้ ของความพยายามครั้งประวัติศาสตร์นี้ สินค้าสามารถส่งมอบทางกายภาพให้กับผู้บริโภคได้ สินค้าที่ไม่สามารถจับต้องได้ทางเศรษฐกิจสามารถจัดเก็บ จัดส่ง และบริโภคได้โดยใช้สื่อเท่านั้น สินค้าสามารถจำแนกตามระดับความสามารถในการแยกตัวและการแข่งขัน (ความสามารถในการแข่งขัน) เมื่อพิจารณาถึงความสามารถในการแยกตัวออกสามารถวัดได้ในระดับต่อเนื่อง สินค้าบางอย่างอาจไม่จัดอยู่ในหนึ่งในสี่หมวดหมู่ทั่วไปที่ใช้ ในสำนวนปกติ “สินค้า” มักจะเป็นคำพหูพจน์เสมอ[5] [6] แต่นักเศรษฐศาสตร์เรียกสินค้ารายการเดียวว่า “ดี” มานานแล้ว สินค้าอาจเพิ่มหรือลดอรรถประโยชน์โดยตรงหรือโดยอ้อม และอาจอธิบายว่ามีประโยชน์ส่วนเพิ่ม บางสิ่งก็มีประโยชน์แต่ก็ไม่หายากพอที่จะมีมูลค่าเป็นเงิน เช่น ชั้นบรรยากาศของโลก สิ่งเหล่านี้เรียกว่า ‘สินค้าแจกฟรี’ การป้องกันการปล่อยสินเชื่อมากเกินไปและการสร้างบัฟเฟอร์เพื่อดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการระบายความร้อนให้กับเศรษฐกิจที่ร้อนจัด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ ธนาคารกลางใช้นโยบายมหภาคระมัดระวัง

ทฤษฎีนี้ระบุว่าเมื่อบริษัทต่างๆ ต้องเผชิญกับต้นทุนวัตถุดิบและค่าจ้างในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้น พวกเขาจะรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้โดยการส่งต่อต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นไปยังผู้บริโภคขั้นสุดท้ายในรูปของราคาที่เพิ่มขึ้น ตัวอย่างง่ายๆ คือ สมมติว่าแอปเปิ้ลหนึ่งกิโลกรัมมีราคา 100 รูปีในปี 2019 และราคา 110 รูปีในปี 2020 จากนั้นราคาแอปเปิลหนึ่งกิโลกรัมจะเพิ่มขึ้น 10% ในทำนองเดียวกัน สินค้าโภคภัณฑ์และบริการจำนวนมากที่ราคาสูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปจะถูกจัดกลุ่มไว้และคำนวณเปอร์เซ็นต์โดยเก็บปีเป็นปีฐาน เปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของราคาสินค้ากลุ่มสินค้าคืออัตราเงินเฟ้อ ดังนั้นฉันจึงคิดว่ามันเป็นการพองตัวแบบสติ๊กเกอร์ช็อต แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในแต่ละวันจะชะลอตัวลงอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะดูดีขึ้นมาก แต่ผู้คนยังคงประสบกับระดับราคาที่สูงขึ้นมากเหล่านี้ เนื่องจากเรามีอัตราเงินเฟ้อมากมายนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ ดังนั้นฉันคิดว่านั่นกำลังอธิบายส่วนหนึ่งของการขาดการเชื่อมต่อของเราที่นี่ ก่อนหน้านี้มีความพยายามที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยไม่มีผลข้างเคียงที่มีราคาแพงจากการว่างงานที่สูงขึ้น ฝ่ายบริหารของ Nixon เปิดตัวการควบคุมค่าจ้างและราคาในสามระยะระหว่างปี 1971 ถึง 1974 การควบคุมเหล่านั้นเพียงชะลอการเพิ่มขึ้นของราคาชั่วคราวเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ทำให้การขาดแคลนรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะด้านอาหารและพลังงาน ฝ่ายบริหารของ Ford ก็ไม่ประสบผลสำเร็จในความพยายามของตนไปกว่านี้อีกแล้ว หลังจากประกาศภาวะเงินเฟ้อเป็น “ศัตรูอันดับหนึ่ง” ประธานาธิบดีในปี 1974 ได้แนะนำโครงการ Whip Inflation Now (WIN) ซึ่งประกอบด้วยมาตรการสมัครใจเพื่อส่งเสริมความมัธยัสถ์มากขึ้น มันเป็นความล้มเหลว ในขณะที่ภาคธุรกิจและครัวเรือนต่างชื่นชมและคาดการณ์ว่าราคาจะสูงขึ้น การแลกเปลี่ยนระหว่างอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานกลายเป็นการแลกเปลี่ยนที่ไม่ดีนัก จนกระทั่งในที่สุดทั้งอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานก็สูงจนไม่อาจยอมรับได้ นี่จึงกลายเป็นยุคของ “ภาวะเงินเฟ้อ” ในปี 1964 เมื่อเรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้น อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 1 เปอร์เซ็นต์ และการว่างงานอยู่ที่ 5 เปอร์เซ็นต์ สิบปีต่อมา อัตราเงินเฟ้อจะมากกว่าร้อยละ 12 และการว่างงานสูงกว่าร้อยละ 7 เมื่อถึงฤดูร้อนปี 1980 อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้ร้อยละ 14.5 และการว่างงานมากกว่าร้อยละ 7.5 เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามนโยบายการเงินที่อาจแทรกแซงแผนการระดมทุนของกระทรวงการคลัง ธนาคารกลางสหรัฐจึงปฏิบัติตามแนวปฏิบัติในการดำเนินนโยบาย “สม่ำเสมอ” ในทางปฏิบัติ นั่นหมายความว่าธนาคารกลางจะไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบาย และจะคงอัตราดอกเบี้ยให้คงที่ในช่วงเวลาระหว่างการประกาศประเด็นกระทรวงการคลังและการขายออกสู่ตลาด ภายใต้เงื่อนไขปกติ ปัญหาเรื่องคลังเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก และนโยบายสม่ำเสมอของเฟดไม่ได้แทรกแซงการดำเนินนโยบายการเงินมากนัก แต่เมื่อปัญหาหนี้สินแพร่หลายมากขึ้น การที่ Federal Reserve ปฏิบัติตามหลักการ Even-Keel ได้จำกัดการดำเนินนโยบายการเงินมากขึ้น (Meltzer 2005)

ในช่วงศตวรรษที่ 19 การพัฒนาเทคโนโลยีและการเติบโตของการค้าระหว่างประเทศได้สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เร่งให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่และสงครามโลกครั้งที่สอง หลังจาก 50 ปีของสงครามเย็น ช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และต้นศตวรรษที่ 21 ได้เห็นเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ครั้งใหม่ การดึงอุปสงค์และอุปทานอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้เศรษฐกิจตลาดมีแนวโน้มที่จะสร้างสมดุลตามธรรมชาติ เนื่องจากราคาในภาคส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นตามความต้องการ เงินและแรงงานที่จำเป็นในการเติมเต็มความต้องการนั้นจึงย้ายไปยังจุดที่ต้องการ หากคุณกังวลว่าการพูดคุยกับลูกๆ ของคุณเกี่ยวกับการตกงานและการว่างงานจะทำให้เกิดความเครียด อย่าลืมชี้ให้เห็นว่าภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีมักจะพลิกกลับคืนมา อัตราการว่างงานมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น ซึ่งหมายความว่าผู้คนจำนวนมากได้งานทำอีกครั้ง สินค้าปกติมีความยืดหยุ่นของรายได้เชิงบวกต่ออุปสงค์ ซึ่งหมายความว่าเมื่อรายได้เพิ่มขึ้น ความต้องการสินค้าเหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ผู้คนซื้อสินค้าเหล่านี้มากขึ้นเมื่อรายได้เพิ่มขึ้น ตัวอย่างสินค้าปกติทั่วไป ได้แก่ อาหารสด เสื้อผ้าแบรนด์เนม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ “คนงานหลายคนรู้สึกเหมือนกำลังเดินลุยน้ำเพราะว่าค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นนั้นสอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อ” โมเดสติโนกล่าว โดยสังเกตว่ารายงานงานล่าสุดระบุว่าการเติบโตของค่าจ้างชะลอตัวลงเหลือ 4% ในขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 3.2%

การเพิ่มกำลังแรงงานจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณผลผลิตที่ต้องบริโภคเพื่อยังชีพขั้นพื้นฐานของคนงานใหม่ ดังนั้นคนงานใหม่จะต้องมีประสิทธิผลอย่างน้อยเพียงพอที่จะชดเชยสิ่งนี้และไม่ใช่ผู้บริโภคสุทธิ นอกจากนี้ เช่นเดียวกับการเพิ่มทุน สิ่งสำคัญคือคนงานประเภทที่ถูกต้องจะต้องไหลไปยังงานที่ถูกต้องในสถานที่ที่เหมาะสม ร่วมกับประเภทสินค้าทุนเสริมที่เหมาะสม เพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพในการผลิตของพวกเขา – อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ตามความเห็นของเรา สิ่งนี้บ่งบอกถึงการขยายตัวของผลผลิตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะนำไปสู่รายได้เฉลี่ยที่สูงขึ้น ผลผลิตที่สูงขึ้น และการใช้จ่ายที่สูงขึ้น จากรายงานของธนาคารโลกและรายงานที่คล้ายกัน ยังมีเงินสำรองจำนวนมากสำหรับแอลเบเนีย เพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามตัวชี้วัดดังกล่าว พรรครีพับลิกันสั่งสอนมานานแล้วถึงความสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่บรรลุผลสำเร็จด้วยการลดหย่อนภาษีให้กับบริษัทต่างๆ ซึ่งพวกเขาอ้างว่าจะกระตุ้นการสร้างงานและการเติบโตของค่าจ้างสำหรับชาวอเมริกันทุกคน การปฏิรูปภาษีที่เรียกว่าปีที่แล้วเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ พรรครีพับลิกันสัญญาว่าจะลดหย่อนภาษีสำหรับคนร่ำรวยจะสร้างผลประโยชน์ให้กับชนชั้นกลางและชนชั้นแรงงาน แต่จริงๆ แล้วค่าจ้างที่แท้จริงลดลงในหกเดือนถัดมา

GDP เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.8 ต่อปีในประเทศที่มีความสงบสุขสูง ในขณะที่อัตรานี้เป็นเพียงร้อยละ 1 ในประเทศที่มีความสงบสุขน้อยที่สุด การยอมรับสิทธิของผู้อื่นมากขึ้น ซึ่งเป็นเสาหลักอีกประการหนึ่งของสันติภาพเชิงบวก เพิ่มการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของกลุ่มชายขอบ และเพิ่มกำลังซื้อของพวกเขา การไหลเวียนของข้อมูลอย่างเสรียังช่วยรักษาระดับภาษีให้ต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจัดสรรปัจจัยการผลิตที่มีประสิทธิผลต่อเศรษฐกิจ

ความร่วมมือที่เข้มแข็งถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของกิจกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของคุณ ความร่วมมือจะช่วยใช้ประโยชน์จากทรัพยากร สร้างขีดความสามารถ และส่งเสริมการทำงานร่วมกัน เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก “คุณไม่เห็นสัญญาณของภาวะถดถอยที่นี่จริงๆ” เยลเลนบอกกับบลูมเบิร์ก “สิ่งที่เรามีดูเหมือนการลงจอดอย่างนุ่มนวลพร้อมผลลัพธ์ที่ดีมากสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดังนั้นฉันคิดว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่น่ายินดี” แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงมาก แต่ราคาจำนวนมากยังคงสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาดมาก น้ำมันเบนซินมีราคาไม่อยู่ที่ 5 ดอลลาร์ต่อแกลลอนเหมือนเมื่อฤดูร้อนที่แล้วอีกต่อไป แต่ก็ไม่ใช่ $2.60 เช่นกัน เหมือนในปี 2019 เป็นการพัฒนาที่น่าทึ่ง เมื่อพิจารณาว่าในช่วงต้นปี นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอันเป็นผลจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของธนาคารกลางสหรัฐ

“ผู้คนยังคงใช้ชีวิตด้วยราคาที่สูง และนั่นคือสิ่งที่ผู้คนไม่ชอบ” เขากล่าว “ค่าแรงที่แท้จริงตอนนี้เป็นบวก ดังนั้นค่าแรงจึงเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อเมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง และนั่นอาจช่วยทำให้อารมณ์ของผู้คนดีขึ้น” จนถึงขณะนี้ เศรษฐกิจยังคงเดินหน้าต่อไป และอัตราเงินเฟ้อก็ถอยกลับเร็วกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดไว้ สินค้าบางประเภทถึงกับเกิดภาวะเงินฝืดหรือราคาลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐแสดงท่าทีในแง่ดีอย่างระมัดระวังในวันพุธ โดยประธานเจอโรม พาวเวลล์กล่าวว่าเขา “พอใจกับความคืบหน้า” ในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและเป้าหมายของเฟดในการรักษาการจ้างงานเต็มรูปแบบ ประการแรกคือขอบเขตที่มาตรการทางการเงินที่เข้มงวดขึ้นจนถึงปัจจุบันยังไม่เกิดผลเต็มที่ นักเศรษฐศาสตร์มักพูดถึง “ความล่าช้าที่ยาวนานและแปรผัน” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยมีผล แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่านโยบายอาจทำงานได้เร็วกว่าในปัจจุบัน หากผลของการเข้มงวดในปีที่แล้วหมดลงแล้ว อาจจำเป็นต้องมีอะไรอีกมากมาย การตัดสินครั้งที่สองเป็นเรื่องของการคงอยู่ของปัจจัยที่ดูเหมือนจะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากการเพิ่มขึ้นของอัตรา ในที่สุดผู้บริโภคจะหมดเงินสดสำรอง และบริษัทต่างๆ จะรู้สึกว่าต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นลดลง ในสวีเดน ที่ซึ่งอัตราดอกเบี้ยขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผ่านไปยังครัวเรือน เศรษฐกิจกำลังประสบปัญหา เราให้บริการการวิจัย คำแนะนำด้านกลยุทธ์ และการวัดผลกระทบ การจัดการ การรายงาน และการตรวจสอบ แก่ธุรกิจและนักลงทุนที่สนใจในผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ยุติธรรมและยั่งยืนยิ่งขึ้น เรายังใช้ทุนทางสังคมของเราเพื่อรวบรวมกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แตกต่างกันเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ร่วมมือกันเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เนื่องจากการปฏิรูปภาษีทำให้อัตราลดลงทั่วกระดาน ชาวอเมริกันจึงเก็บเงินที่หามาได้ยากมากขึ้นในปี 2561 ในความเป็นจริง ninety เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวที่มีรายได้ระหว่าง forty,000 ถึง 200,000 ดอลลาร์ควรคาดหวังว่าจะได้เห็นภาระภาษีที่ลดลงในปีนี้ นี่เป็นข่าวดี ไม่ใช่ข่าวร้ายสำหรับคนอเมริกัน

การบรรลุเป้าหมายที่ eight จำเป็นต้องมีการปฏิรูประบบการเงินแบบขายส่งเพื่อจัดการกับหนี้ที่เพิ่มขึ้น ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และความตึงเครียดทางการค้า ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมค่าจ้างที่เท่าเทียมกันและงานที่มีคุณค่าสำหรับคนหนุ่มสาว เหตุผลสำคัญที่อัตราการลงทะเบียนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งแตกต่างกันมากในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากรัฐต่างๆ มีนโยบายและกระบวนการการเลือกตั้งของตนเอง ซึ่งทำให้การลงทะเบียนง่ายหรือยาก สำนักงานการเลือกตั้งยังแตกต่างกันในเรื่องการให้ความรู้แก่ผู้ลงคะแนนเสียง การศึกษาทั้ง 6 เรื่องด้านล่างนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของการสำรวจและการสำรวจ ซึ่งนักวิจัยบางส่วนได้ดำเนินการด้วยตนเอง หลายคนยังสำรวจการรับรู้ทางเศรษฐกิจในประเทศอื่นๆ ด้วย

การประมาณเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อหัวที่แท้จริงอาจมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยกว่าการประมาณการระดับรายได้ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงรายได้ต่อหัวในแต่ละปีได้รับอิทธิพลอย่างมากจากปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพอากาศ (ซึ่งส่งผลต่อผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นรายได้ส่วนใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่) เงื่อนไขการค้าของประเทศ และปัจจัยอื่นๆ อัตราการเติบโตของรายได้ต่อหัว รายได้ของหัวในช่วงหนึ่งทศวรรษหรือมากกว่านั้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงอัตราความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นในประเทศหนึ่งๆ แต่เมื่อมองไปข้างหน้า การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้จะชะลอตัวลงอย่างมากหากเราไม่ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต นั่นเป็นเพราะว่าการเติบโตของประชากรชะลอตัว ซึ่งหมายความว่ากำลังแรงงานหดตัวเมื่อเทียบกับประชากรโดยรวม หากมีคนงานโดยรวมที่เอื้อต่อเศรษฐกิจน้อยลง ผลผลิตของพนักงานแต่ละคนจะต้องเพิ่มขึ้นเพื่อให้การเติบโตของ GDP เป็นไปตามแผน การวิจัยของสถาบัน McKinsey Global Institute เกี่ยวกับอนาคตของผลิตภาพและการเติบโตหลังวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมุ่งเน้นไปที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป พบว่าบริษัทบางแห่งตอบสนองต่อโรคระบาดอย่างกล้าหาญ โดยดำเนินการในลักษณะที่มีศักยภาพในการเพิ่มผลผลิตในปีต่อๆ ไป . หากการดำเนินการขององค์กรขยายวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนขนาดใหญ่ และความต้องการมีความแข็งแกร่ง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเร่งการเติบโตของผลิตภาพต่อปีประมาณหนึ่งเปอร์เซ็นต์ภายในปี 2567 แต่ความตื่นตระหนกทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดและการตอบรับของบริษัทต่างๆ อาจทำให้การลากทางโครงสร้างในระยะยาวรุนแรงขึ้น ตามความต้องการ. เป็นที่น่าสังเกตว่าประมาณร้อยละ 60 ของศักยภาพในการผลิตโดยประมาณมาจากบริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพมากกว่าการเติบโตของผลผลิต เช่น ผ่านระบบอัตโนมัติ เป็นต้น หากการเพิ่มผลิตภาพไม่ได้รับการลงทุนซ้ำกับการเติบโตที่ขับเคลื่อนงานและรายได้ เราก็เสี่ยงที่จะเกิดช่องว่างความไม่เท่าเทียมกันที่กว้างขึ้น

– ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต (มีผลิตภัณฑ์/บริการเพิ่มขึ้นต่อหน่วยเวลาต่อพนักงาน) ตามความเห็นของเรา ประสิทธิภาพแรงงานในแอลเบเนียเพิ่มขึ้น 0.50% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมิถุนายน 2566 เทียบกับการลดลง 1.46% ในไตรมาสก่อนหน้า ตามข้อมูลล่าสุด [2] ตัวบ่งชี้นี้เป็นสัญญาณของการปรับปรุง แต่ระดับที่เพิ่มขึ้นเพียงไตรมาสเดียวก็สะท้อนถึงความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจอีกครั้ง วรรณกรรมเศรษฐศาสตร์ชีวภาพเชิงวิพากษ์ (เช่น Goven and Pavone 2015; Birch 2017a; Birch and Tyfield 2013) มีระดับที่ใหญ่กว่าการศึกษาการประเมินค่าและการมีส่วนร่วมในด้านสังคมศึกษาของตลาด ในระดับที่ใหญ่กว่ามาก กล่าวถึงเศรษฐกิจ ในการนำเสนอแนวคิด ‘เศรษฐกิจที่ดี’ เรามีความปรารถนาร่วมกันในการกำหนดองค์ประกอบ การออกแบบท่าเต้น และการก่อตัวของเศรษฐกิจชีวภาพ แต่เราไม่ต้องการยึดติดกับแนวคิดที่คุ้นเคยอยู่แล้วว่ารูปแบบนี้ประกอบด้วยอะไรบ้าง เช่น ‘ เสรีนิยมใหม่’ (ดู Birch 2019 สำหรับปัญหาเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องเศรษฐศาสตร์ชีวภาพแบบ ‘เสรีนิยมใหม่’) แทนที่จะติดป้ายว่าเศรษฐกิจคืออะไร แนวคิด “เศรษฐกิจที่ดี” มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเครื่องมือในการสืบสวนเพื่อตั้งคำถามและแก้ไขปัญหาองค์ประกอบของสิ่งที่เรียกว่าเศรษฐกิจชีวภาพ และความพัวพันกับ “สิ่งที่ดี” รวมถึง “สิ่งที่ดี” ด้วย ดำเนินการและลงทุนใน และยิ่งกว่านั้น แนวทางดังกล่าวจะสามารถขยายออกไปให้ครอบคลุมความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจ-สังคม และเศรษฐกิจ-รัฐได้อย่างไร หากไม่ขยายเวลาดังกล่าว แนวทางดังกล่าวก็มีความเสี่ยง แม้ว่าจะไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าในนามของเศรษฐกิจและระบบทุนนิยมก็ตาม แต่กลับให้น้ำหนักมากเกินไปกับสิ่งที่ถูกมองว่าเป็นแนวคิดทางเศรษฐกิจ เรามีความเสี่ยงที่จะไม่ให้พื้นที่แก่กลุ่มที่อาจมีความประหยัดเป็นพิเศษ สำหรับข้อกังวลที่มีส่วนรวมและต้องได้รับการปฏิบัติร่วมกัน หรือ เช่น ในทางการเมือง นโยบายดังกล่าวไม่เพียงแต่ช่วยให้เราปฏิบัติตามพันธกรณีตามรัฐธรรมนูญและศีลธรรมที่ประเทศนี้ก่อตั้งขึ้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราด้วย ด้วยการจัดระเบียบต่อต้านนโยบายที่ผลักดันผู้คนหลายล้านคนออกจากเรื่องเล่าทางการเมืองและสูญเสียอำนาจทางเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถเริ่มต้นเส้นทางสู่การฟื้นฟูที่จะลดความไม่เท่าเทียมกัน เพิ่มอำนาจของคนงาน และเป็นประโยชน์ต่อศีลธรรมและเศรษฐกิจให้กับเราทุกคน

แต่การวัดใดควรรวมอยู่ในงบดุลนี้ นักเศรษฐศาสตร์บางคนแนะนำให้ใช้ดัชนีการพัฒนามนุษย์ ซึ่งติดตามมิติสำคัญของความสำเร็จของมนุษย์ รวมถึงอายุขัยและคุณภาพชีวิต ระดับการศึกษา และมาตรฐานการครองชีพ คนอื่นๆ แนะนำให้ใช้ดัชนีความมั่งคั่งแบบครอบคลุม ซึ่งวัดความมั่งคั่งโดยใช้ทุนทางธรรมชาติ การผลิต มนุษย์ และทุนทางสังคมของประเทศต่างๆ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างใน GDP ต่อหัวระหว่างประเทศที่มีระดับความสงบสุขที่แตกต่างกัน GDP ต่อหัวสูงกว่าประเทศที่มีความสงบสุขสูงถึง 20 เท่ามากกว่าประเทศที่มีสันติภาพต่ำกว่า เนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นในระยะยาว Enrico Moretti จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์และผู้เขียน New Geography of Jobs พูดคุยกับ Russ Roberts ผู้ดำเนินรายการ EconTalk เกี่ยวกับแนวคิดในหนังสือของเขา Moretti ติดตามว่าความสำเร็จทางเศรษฐกิจของเมืองต่างๆ และคนงานที่อาศัยอยู่ที่นั่นนั้นขึ้นอยู่กับการศึกษาของคนงานเหล่านั้นอย่างไร มอเร็ตติแย้งว่ามีผลกระทบอย่างล้นหลามจากคนงานที่ได้รับการศึกษา ซึ่งเพิ่มงานและค่าจ้างในเมือง เขาใช้การเปลี่ยนแปลงในโชคชะตาของซีแอตเทิลและอัลบูเคอร์คีในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ อาจส่งผลต่อเส้นทางการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างไร และชี้ให้เห็นถึงบทบาทที่แข็งแกร่งของความบังเอิญในการตัดสินว่าเมืองใดจะกลายเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง บทสนทนาปิดท้ายด้วยการที่ Moretti กล่าวถึงการเพิ่มการลงทุนด้านการศึกษาและการวิจัยและพัฒนา การวิเคราะห์ BCBS Health IndexSM ของเรายืนยันความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างสุขภาพและผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่น เทศมณฑลที่มีประสิทธิภาพสูงสุดใน BCBS Health IndexSM มีรายได้สูงกว่าเกือบ 4,000 ดอลลาร์ และ GDP สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศเกือบ 10,000 ดอลลาร์ อัตราการว่างงานของพวกเขายังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมากกว่าครึ่งเปอร์เซ็นต์ และนั่นเป็นหลังจากที่ควบคุมข้อมูลประชากรและปัจจัยอื่นๆ แล้ว ในช่วงหลังสงคราม เยอรมนีและญี่ปุ่นต่างก็มีผลประกอบการทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยมีลักษณะของการลงทุนในระดับสูงและการเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านผลผลิตและความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ การส่งออกของเยอรมนีและญี่ปุ่นจึงมีการแข่งขันมากขึ้นในตลาดโลก มีความต้องการส่งออกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินเยนและค่าเงินเยนของญี่ปุ่นแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจมีลักษณะการเติบโตสูง อัตราเงินเฟ้อต่ำ และการแข็งค่าของสกุลเงินอย่างต่อเนื่อง ในทางเศรษฐศาสตร์ การเติบโตมักถูกจำลองเป็นหน้าที่ของทุนทางกายภาพ ทุนมนุษย์ กำลังแรงงาน และเทคโนโลยี พูดง่ายๆ ก็คือ การเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของประชากรวัยทำงาน เครื่องมือที่พวกเขาต้องใช้งาน และสูตรอาหารที่พวกเขามีเพื่อรวมแรงงาน ทุน และวัตถุดิบ จะนำไปสู่ผลผลิตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น

โดยรวมแล้ว ฉันรู้สึกว่ามูลค่าทางเศรษฐกิจควรถูกขยายให้กว้างขึ้นเพื่อพิจารณามากกว่าเพียงประโยชน์ทางวัตถุที่เห็นแก่ตัวของมนุษย์ แม้ว่านกหายากจะไม่มีประโยชน์โดยตรงต่อมนุษย์ แต่ฉันอยากให้ผู้คนเห็นคุณค่าในการปกป้องสัตว์หายากเหล่านี้ สำหรับผม นิยามของอรรถประโยชน์ทางเศรษฐกิจนั้นค่อนข้างกว้าง การดูแลพันธุ์หายากมีประโยชน์ที่จับต้องไม่ได้ ผลประโยชน์ที่จับต้องไม่ได้เหล่านี้อาจวัดปริมาณและซื้อขายได้ยาก แต่ก็ยังมีคุณค่าที่ควรค่าแก่การปกป้อง โดยส่วนตัวแล้ว ฉันจะบอกว่าสัตว์หายากเป็นผลดีทางเศรษฐกิจ การศึกษาที่ต้องใช้ครูและหนังสือถือเป็นผลดีทางเศรษฐกิจ มีค่าเสียโอกาสในการจ่ายเงินให้ครู ยังมีคุณค่าต่อสังคมจากการมอบสิ่งดีๆ สิ่งนี้ตรงกันข้ามกับสินค้าฟรี (เช่น อากาศ ทะเล น้ำ) ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส แต่มีความอุดมสมบูรณ์ สินค้าฟรีไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้เนื่องจากไม่มีใครอาศัยอยู่ริมทะเลจะซื้อน้ำทะเล – ไม่มีประโยชน์ สินค้าทางเศรษฐกิจคือสินค้าหรือบริการที่เป็นประโยชน์ (อรรถประโยชน์) ต่อสังคม นอกจากนี้ สินค้าทางเศรษฐกิจยังมีระดับความขาดแคลนและทำให้เกิดต้นทุนเสียโอกาสอีกด้วย การวิเคราะห์ความสัมพันธ์แสดงให้เห็นว่าเมื่อสันติภาพถดถอยลง อัตราดอกเบี้ยก็จะผันผวนและคาดเดาไม่ได้มากขึ้นเช่นกัน ประเทศที่มีความสงบสุขสูงมีประสิทธิภาพมากกว่าในการรักษาอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำลงและหลีกเลี่ยงอุบัติการณ์ของภาวะเงินเฟ้อรุนแรง

การศึกษาที่นำเสนอในบทสรุปด้านล่างสำรวจว่าผู้คนกรองเศรษฐกิจของประเทศผ่านสถานการณ์ทางการเงินส่วนบุคคลของพวกเขาอย่างไร และสถานการณ์เหล่านั้นแตกต่างกันอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ครัวเรือนสิบอันดับแรกตามความมั่งคั่งมีมูลค่าโดยเฉลี่ย 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ครึ่งล่างมีมูลค่า 51,000 เหรียญสหรัฐ โดยเฉลี่ย ตามข้อมูลของสถาบันเพื่อความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางแห่งเซนต์หลุยส์ ในเดือนมีนาคม 2020 คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ลดของเสีย และให้อำนาจแก่ผู้บริโภค เช่น โดยการสร้างสิทธิ์ในการซ่อมแซม) มีการมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนที่ใช้ทรัพยากรเข้มข้น เช่น อิเล็กทรอนิกส์และ ICT พลาสติก สิ่งทอ และการก่อสร้าง การเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้มากขึ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้ซ้ำ อัปเกรด และซ่อมแซมจะช่วยลดปริมาณของเสีย บรรจุภัณฑ์เป็นปัญหาที่กำลังเติบโต และโดยเฉลี่ยแล้ว ชาวยุโรปโดยเฉลี่ยสร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์เกือบ 180 กิโลกรัมต่อปี จุดมุ่งหมายคือเพื่อจัดการกับบรรจุภัณฑ์ที่มากเกินไป และปรับปรุงการออกแบบเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของโมเดลนี้คือการวางแผนล้าสมัย เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่จำกัดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออีกครั้ง รัฐสภายุโรปได้เรียกร้องให้มีมาตรการเพื่อจัดการกับแนวปฏิบัตินี้

เราเคยเห็นดราม่าเรื่องการเพิ่มวงเงินหนี้หลายครั้งแล้ว โชคดีที่การประนีประนอมระหว่างมุมมองที่แข่งขันกันและนโยบายเกิดขึ้นเสมอ แม้ว่าบางส่วนจะเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายก็ตาม นี่ยังคงเป็นความคาดหวังของฉัน แต่ถ้าฉันผิดและไม่บรรลุแผนการจำกัดหนี้ที่ป้องกันการผิดนัดชำระหนี้ในสหรัฐฯ เราก็อยู่ในดินแดนใหม่ อย่างน้อยฉันก็คาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะพุ่งสูงขึ้น การระบาดใหญ่ส่งผลกระทบต่อสตรีและเยาวชนในตลาดแรงงานอย่างไม่สมสัดส่วน ผู้หญิงมีประสบการณ์การฟื้นตัวที่ดีขึ้นในด้านการจ้างงานและการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานมากกว่าผู้ชาย การว่างงานทั่วโลกโดยประมาณในปี 2565 อยู่ที่ 192 ล้านคน การคาดการณ์ระบุว่าอัตราการว่างงานทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีกเป็นร้อยละ 5.3 ในปี 2566 เทียบเท่ากับ 191 ล้านคน โครงการของ Shorenstein Center ของ Harvard Kennedy School ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลของ The Journalist ทำหน้าที่ดูแล สรุป และจัดบริบทงานวิจัยคุณภาพสูงในหัวข้อนโยบายสาธารณะที่เป็นข่าวสาร เราได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนจาก Carnegie Corporation of New York, มูลนิธิ Robert Wood Johnson, มูลนิธิ National Institute for Health Care Management (NIHCM) และผู้มีส่วนร่วมรายบุคคล

มาตรการข้อมูลทางเศรษฐกิจและรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ในขณะที่ตลาดยังมีชีวิตอยู่ ขับเคลื่อนด้วยความรู้สึกและประกอบด้วยการเดิมพันในอนาคต สิ่งนี้บอกอะไรเรา? ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักเศรษฐศาสตร์ตั้งคำถามว่า GDP เป็นตัววัดการเติบโตที่ดีที่สุดหรือไม่ GDP ไม่เคยถูกกำหนดให้เป็นตัวชี้วัดดัชนีเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ และเพิ่มมากขึ้น GDP ดูเหมือนจะสะท้อนความเป็นจริงทางเศรษฐกิจน้อยลงเรื่อยๆ ประการหนึ่ง การวิเคราะห์โดย McKinsey Global Institute แสดงให้เห็นว่าในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ระหว่างการเติบโตของมูลค่าสุทธิและการเติบโตของ GDP ได้หยุดชะงักลง การเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยดีนัก ในขณะที่งบดุลและมูลค่าสุทธิก็เพิ่มขึ้นสามเท่า อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คือมูลค่ารวมของสินค้าและบริการที่เสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี เศรษฐศาสตร์จุลภาคมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มทางเศรษฐกิจ เช่น การเลือกและการกระทำของแต่ละบุคคลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการผลิตอย่างไร เศรษฐกิจครอบคลุมกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการผลิต การบริโภค และการค้าสินค้าและบริการในเอนทิตี ไม่ว่าเอนทิตีนั้นจะเป็นประเทศหรือเมืองเล็กๆ แม้ว่าพวกเขาอาจพึ่งพาคุณในด้านเบี้ยเลี้ยงและการใช้จ่ายเงิน แต่ลูก ๆ ของคุณก็เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจที่ใหญ่กว่าอยู่แล้ว เมื่อพวกเขาซื้ออะไรบางอย่าง พวกเขามีส่วนช่วยในการใช้จ่ายของผู้บริโภค หากคุณให้เงินสงเคราะห์บุตร $5 ต่อสัปดาห์ พวกเขาควรมีเงินเพียงพอสำหรับซื้อจักรยานยนต์หลังจากผ่านไป 10 สัปดาห์ แต่อัตราเงินเฟ้ออาจทำให้ราคาจักรยานเปลี่ยนแปลงได้ บางทีอาจมีความต้องการจักรยานมากขึ้น ราคาจึงกระโดดไปที่ 75 ดอลลาร์ ตอนนี้ลูกของคุณจะต้องออมเงินเป็นเวลา 15 สัปดาห์เพื่อซื้อจักรยานคันเดียวกัน

โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ในเดือนมกราคม ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบเกือบสองปี โดยดีดตัวขึ้นจากช่วงเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดที่อากาศไม่เอื้ออำนวย แม้จะพิจารณาถึงอัตราเงินเฟ้อแล้ว ผู้บริโภคก็ใช้จ่ายดอลลาร์หลังหักภาษีในอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 การใช้จ่ายของผู้บริโภคในด้านบริการต่างๆ ตั้งแต่การดูแลสุขภาพไปจนถึงอาหารค่ำไปจนถึงตั๋วเครื่องบิน เมื่อปีที่แล้วคิดเป็น 95% ของการเติบโตของเศรษฐกิจ “โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจระบุนั้นแข็งแกร่งมาก ตลาดแรงงานก็ร้อนแรง ปัญหาคือกำไรที่เราได้รับถูกกลืนหายไปจากภาวะเงินเฟ้อ” มาร์ก โกลด์ไวน์ รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการอาวุโสด้านนโยบายของคณะกรรมการเพื่อก งบประมาณของรัฐบาลกลางที่รับผิดชอบ “เห็นได้ชัดว่าเราไม่ได้อยู่ในภาวะถดถอย ฉันไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงพูดแบบนั้น แต่คำถามใหญ่ก็คือ จะต้องทำอะไรให้พัง? นับตั้งแต่อัตราเงินเฟ้อถึงจุดสูงสุดในช่วงฤดูร้อนปี 2022 ความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อย มันดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงที่เลวร้ายที่สุด ดังนั้นอาจเป็นกรณีที่ผู้คนต้องการเวลาเพื่อทำความคุ้นเคยกับระดับราคาที่สูงขึ้น เพื่อตระหนักว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง ทำความคุ้นเคยกับภาวะปกติใหม่ที่มีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะปรับใหม่เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น

การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากร เนื่องจากมีการประเมินว่ามากกว่า 80% ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นถูกกำหนดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ เพื่อรับมือกับความท้าทายในการบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม ผู้นำธุรกิจและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้บทเรียนจากการระบาดใหญ่ จำเป็นต้องมีการทดลองหลายครั้ง รวมถึงความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนในการขยายขนาดการทดลองที่ประสบความสำเร็จ และการมีส่วนร่วมในวงกว้างระหว่างภาคส่วนและผู้มีบทบาท ชาวลาตินในสหรัฐอเมริกาถือว่ามีความไม่เท่าเทียมที่คล้ายคลึงกัน การวิจัยของ McKinsey แสดงให้เห็นว่าชาวลาตินได้รับค่าจ้างรวมกันต่ำกว่า 288 พันล้านดอลลาร์ต่อปี หากบรรลุความเท่าเทียมทางรายได้อย่างเต็มที่ ชาวลาตินจะสามารถใช้จ่ายเงินเพิ่มอีก 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ธุรกิจที่ชาวลาตินเป็นเจ้าของสามารถสร้างรายได้รวมต่อปีเพิ่มเติม 2.three ล้านล้านดอลลาร์ และสามารถสร้างธุรกิจใหม่ได้ 735,000 ธุรกิจ ซึ่งสนับสนุนงานใหม่ 6.6 ล้านตำแหน่ง ในที่สุด ความมั่งคั่งสุทธิที่ไหลเวียนประจำปีของชาวลาตินจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่งอาจสูงกว่า 380 พันล้านดอลลาร์

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

ไมโครโนมิกส์คือการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละรายและธุรกิจที่ประกอบกันเป็นเศรษฐกิจ แรงจูงใจ นิสัย และพฤติกรรมของพวกเขาได้รับการศึกษาเพื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจดำเนินไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเขาหรือไม่ เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาว่ามูลค่าเฉพาะนั้นเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร โดยจะตรวจสอบว่าบุคคลต่างๆ ประสานงานและร่วมมือกันในธุรกิจอย่างไร เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาพฤติกรรมของบุคคลและธุรกิจแต่ละรายเพื่อทำความเข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงตัดสินใจทางเศรษฐกิจ และการตัดสินใจเหล่านี้ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นอย่างไร เนื้อหาที่ให้ไว้ในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่มีข้อความใดที่ตีความได้ว่าเป็นคำแนะนำทางการเงินหรือกฎหมาย ผลิตภัณฑ์บางอย่างไม่ได้นำเสนอโดย PSECU PSECU ไม่รับรองบุคคลที่สามใดๆ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงบุคคล บริษัท องค์กร ผลิตภัณฑ์ บล็อก หรือเว็บไซต์ที่ถูกอ้างอิง PSECU ไม่รับประกันคำแนะนำใด ๆ ที่ได้รับจากบุคคลที่สาม PSECU ไม่รับประกันความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อมูลที่ให้ไว้โดยบุคคลที่สาม PSECU ขอแนะนำให้คุณขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ภาษี กฎหมาย หรือวิชาชีพอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม หากคุณมีข้อสงสัย ลูกๆ ของคุณจะเห็นผลกระทบของภาวะเงินเฟ้อในชีวิตประจำวันของพวกเขา เช่น พูดว่ามีบางอย่างที่พวกเขาต้องการซื้อ เช่น จักรยานคันใหม่ เมื่อพวกเขาเริ่มเก็บเงินเพื่อซื้อจักรยานคันนั้น ราคารวมภาษีอยู่ที่ 50 ดอลลาร์

ตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา ประเทศที่สงบสุขที่สุดนอกเหนือจากองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือจีน ได้รับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) คิดเป็นร้อยละ 2 ของ GDP โดยเฉลี่ย เทียบกับร้อยละ zero.eighty four ในประเทศที่มีความสงบสุขน้อยที่สุด ประเทศ. แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงอย่างมากในประเทศส่วนใหญ่ แต่ประเทศที่มีความสงบสุขอย่างมากก็ประสบปัญหาการลดลงมากที่สุด อัตราดอกเบี้ยเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค และมีความสำคัญต่อความสำเร็จทางเศรษฐกิจและความมั่นใจในการลงทุน ตัวอย่างเช่น เสาหลักการไหลเวียนของข้อมูลอย่างเสรีไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อสังคมที่ได้รับข้อมูลเท่านั้น แต่ยังช่วยในการบูรณาการตลาดเนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับราคาที่มีอยู่มากขึ้น ความโปร่งใสหมายถึงการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วมทุกคนในกระบวนการตัดสินใจ การตัดสินใจร่วมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย พนักงาน ซัพพลายเออร์ และหุ้นส่วนทางธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมได้ในระดับต่างๆ ตั้งแต่อำนาจยับยั้งไปจนถึงการตัดสินใจร่วมกันและโดยความยินยอม

หากอเมริกาไม่แก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมกันด้วยการตัดสินใจเลือกทางสังคมและเศรษฐกิจที่มีวิสัยทัศน์ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศจะยังคงลดลงต่อไป เราต้องการนโยบายระยะยาวที่ยึดมั่นในกฎหมาย เพื่อสร้างความยุติธรรม ส่งเสริมสวัสดิการทั่วไป ปฏิเสธความเข้มงวดมานานหลายทศวรรษ และสร้างโครงการทางสังคมที่เข้มแข็งซึ่งยกระดับสังคมจากเบื้องล่าง ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาลกลางมีขึ้นเพื่อรับประกันค่าจ้างยังชีพและปกป้องคนงานจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ แต่มีการขึ้นในลักษณะเฉพาะกิจเท่านั้นนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2481 และไม่บ่อยนักนับตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1970 ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา มูลค่าที่แท้จริงของมันลดลงถึงหนึ่งในสาม (รูปที่ F) ในปี 2021 ดอลลาร์ มูลค่าที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ของค่าแรงขั้นต่ำรายชั่วโมงได้ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 10.fifty nine ดอลลาร์ในปี 1968 เหลือ 7.34 ดอลลาร์ในปี 2020 นอกจากนี้ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปในปัจจุบัน ปัญหาของการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจจึงเป็นประเด็นเฉพาะและมีการสอบสวนที่ดี มีการเสนอการเปรียบเทียบระหว่างภูมิภาคและนำเสนอนัยยะทางนโยบายทางเลือก เราตรวจสอบสถิติที่มีมายาวนานเกี่ยวกับนโยบายการเติบโตและการพัฒนาในสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป จีน อินเดีย แอฟริกา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านเลนส์ที่มุ่งเน้นของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์

เราทุกคนสามารถเปลี่ยนระบบอาหารของเราได้ด้วยการ “ลงคะแนนด้วยเงินในกระเป๋าของเรา” แต่สิ่งที่เรากินส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากผู้ที่จัดหาอาหารของเรา ความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่เคยเป็นศูนย์ แต่แนวโน้มในข้อมูลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ใช้ในการระบุภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้บ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีคำจำกัดความอย่างเป็นทางการของการลงจอดแบบนุ่มนวล และสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) ซึ่งกำหนดว่าเมื่อใดที่สหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ ไม่ได้ระบุข้อกำหนดสำหรับการลงจอดแบบนุ่มนวล — หรือแบบแข็ง ลงจอดสำหรับเรื่องนั้น ในปีนี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้วางแผนการบรรจบกันของแนวโน้มต่างๆ ที่หาได้ยาก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อได้ลดลงอย่างมากในขณะที่เศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ “นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้” Brian Rose นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ U.S. จาก UBS Global Wealth Management กล่าว ในบันทึกการวิจัยเมื่อวันจันทร์ ยกเลิกภาษีนี้ ออสเตรเลียต้องการให้จีนขจัดอุปสรรคทางการค้าทั้งหมดระหว่างทั้งสองประเทศ ดอน ฟาร์เรลล์ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าของประเทศกล่าวกับซีเอ็นบีซีเมื่อวันจันทร์ ความคิดเห็นของฟาร์เรลล์เกิดขึ้นหลังจากที่ปักกิ่งยกเลิกภาษีนำเข้าข้าวบาร์เลย์ของออสเตรเลียซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเน้นย้ำว่าความตึงเครียดทวิภาคีคลี่คลายลงอย่างไรนับตั้งแต่ผู้นำของทั้งสองประเทศพบกันที่การประชุมสุดยอด G-20 ที่เกาะบาหลีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นเรื่องยากที่จะวัดได้อย่างแม่นยำ การนับจำนวนโทรทัศน์ที่ผลิตในประเทศก็เรื่องหนึ่ง แต่เมื่อเราเข้าสู่บริการหรือผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้ เช่น ทรัพย์สินทางปัญญาหรือผลการวิจัย สิ่งต่างๆ จะสับสนเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้ นักเศรษฐศาสตร์จึงหันมาใช้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) มาเป็นเครื่องบ่งชี้การเติบโตหรือภาวะถดถอยของเศรษฐกิจ ดังที่เราจะได้เห็น นี่เป็นตัวชี้วัดดัชนีที่ไม่สมบูรณ์เพื่อใช้ตัดสินสภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจ บางคนอาจไม่เห็นด้วย แต่ฉันไม่คิดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในปัจจุบันและการมองโลกในแง่ดีของผู้บริโภคนั้นไม่ได้เกิดขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ด้วยตัวของมันเอง เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งถูกสร้างขึ้นจากนโยบายที่แข็งแกร่งซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ธุรกิจสามารถเติบโตและจ้างพนักงานได้มากขึ้น อย่างน้อยก็ในบางส่วน และพนักงานสามารถวางตำแหน่งครอบครัวของตนได้ดีขึ้นสำหรับโอกาสในอนาคต มีสัญญาณจำนวนหนึ่งที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจมีความร้อนสูงเกินไปหรือไม่ ตัวบ่งชี้ตัวหนึ่งเกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบระดับปัจจุบันของผลผลิตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจริงกับการประมาณการผลผลิตที่อาจเกิดขึ้น ผลผลิตที่เป็นไปได้วัดสิ่งที่เศรษฐกิจสามารถผลิตได้อย่างยั่งยืนโดยพิจารณาจากทรัพยากรที่มีอยู่ (คนงาน อุปกรณ์ เทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐาน) หากเอาท์พุตจริงสูงกว่าเอาท์พุตที่เป็นไปได้ อาจก่อให้เกิดความร้อนสูงเกินได้ แบบจำลอง Solow–Swan ถือเป็นแบบจำลองการเติบโต “ภายนอก” เนื่องจากไม่ได้อธิบายว่าทำไมประเทศต่างๆ จึงลงทุนหุ้น GDP ต่างกันเป็นทุน และเหตุใดเทคโนโลยีจึงปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไป แต่อัตราการลงทุนและอัตราความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกลับเป็นสิ่งที่อยู่ภายนอก คุณค่าของแบบจำลองคือการทำนายรูปแบบของการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อระบุอัตราทั้งสองนี้แล้ว ความล้มเหลวในการอธิบายปัจจัยกำหนดอัตราเหล่านี้ถือเป็นข้อจำกัดประการหนึ่ง Robert Solow และ Trevor Swan พัฒนาสิ่งที่ในที่สุดก็กลายเป็นแบบจำลองหลักที่ใช้ในเศรษฐศาสตร์การเติบโตในทศวรรษปี 1950 แบบจำลองนี้สันนิษฐานว่าผลตอบแทนจากทุนและแรงงานลดลง เงินทุนสะสมผ่านการลงทุน แต่ระดับหรือสต็อกลดลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากค่าเสื่อมราคา เนื่องจากผลตอบแทนของทุนลดลง ด้วยการเพิ่มทุน/คนงานและขาดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในที่สุดผลผลิตทางเศรษฐกิจ/คนงานก็มาถึงจุดที่ทุนต่อคนงานและผลผลิตทางเศรษฐกิจ/คนงานยังคงที่ เนื่องจากการลงทุนในเงินทุนต่อปีเท่ากับค่าเสื่อมราคารายปี สภาวะนี้เรียกว่า ‘สภาวะคงที่’ อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจคำนวณจากข้อมูล GDP ที่ประมาณการโดยหน่วยงานทางสถิติของประเทศ อัตราการเติบโตของ GDP ต่อหัวคำนวณจากข้อมูลเกี่ยวกับ GDP และผู้คนในช่วงเริ่มต้นและช่วงสุดท้ายที่รวมอยู่ในการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์

ตอนของวันนี้อำนวยการสร้างโดย Shannon Lin, Mary Wilson, Asthaa Chaturvedi และ Eric Krupke โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Luke Vander Ploeg ได้รับการแก้ไขโดย M.J. Davis Lin โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Lisa Chow และ Lexie Diao; มีเพลงต้นฉบับโดย Marion Lozano และ Dan Powell; และได้รับการออกแบบโดย Alyssa Moxley เพลงประกอบของเราคือโดย Jim Brunberg และ Ben Landsverk จาก Wonderly ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับลิเดีย เดอพิลลิส แค่นั้นแหละสำหรับ “เดอะเดลี่” ฉันชื่อซาบริน่า ทาเวิร์นนิส เจอกันพรุ่งนี้. และเฮนรี คิสซิงเจอร์ หนึ่งในรัฐบุรุษที่มีความสำคัญมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา ผู้ให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดี 12 คน เสียชีวิตเมื่อวันพุธด้วยวัย one hundred ปี คิสซิงเกอร์ซึ่งมาจากครอบครัวผู้ลี้ภัยชาวเยอรมัน-ยิว เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่มีอำนาจมากที่สุดใน ยุคหลังสงคราม เขาวางแผนการเปิดประเทศของอเมริกาต่อจีน เจรจาการออกจากสงครามเวียดนาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอเมริกากับสหภาพโซเวียตใหม่ในช่วงที่สงครามเย็นถึงจุดสูงสุด เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสัจนิยมขั้นสูงที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทูตเพื่อรองรับผลประโยชน์ของชาวอเมริกันให้ดียิ่งขึ้น แต่เขายังรู้สึกประณามที่ได้ละทิ้งค่านิยมแบบอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิทธิมนุษยชน หากเขาคิดว่ามันเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของประเทศ

อุปทานที่มีจำกัดยังหมายความว่าบางประเทศในสหภาพยุโรปต้องพึ่งพาประเทศอื่นสำหรับวัตถุดิบของตน จากข้อมูลของ Eurostat สหภาพยุโรปนำเข้าวัตถุดิบประมาณครึ่งหนึ่งที่บริโภค ประโยชน์อีกประการหนึ่งจากเศรษฐกิจแบบวงกลมคือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมต่อปี จากข้อมูลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมยุโรป กระบวนการทางอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 9.10% ในสหภาพยุโรป ในขณะที่การจัดการของเสียคิดเป็น 3.32% ในทางปฏิบัติหมายถึงการลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อผลิตภัณฑ์หมดอายุการใช้งาน วัสดุของผลิตภัณฑ์จะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจทุกแห่งที่เป็นไปได้ด้วยการรีไซเคิล สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลครั้งแล้วครั้งเล่า จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ตัวอย่างเหล่านี้รวบรวมโดยทางโปรแกรมจากแหล่งข้อมูลออนไลน์ต่างๆ เพื่อแสดงการใช้คำว่า ‘เศรษฐกิจ’ ในปัจจุบัน ความคิดเห็นใดๆ ที่แสดงในตัวอย่างไม่ได้เป็นตัวแทนของ Merriam-Webster หรือบรรณาธิการ ส่งคำติชมเกี่ยวกับตัวอย่างเหล่านี้ถึงเรา

วาทกรรมส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การเลิกจ้างในสถานที่อย่าง Google และ Goldman Sachs และมองข้ามเครื่องหมายที่คล้ายกัน เช่น Chipotle จ้างพนักงาน 15,000 คนสำหรับทุกฤดูกาลของเบอร์ริโต และ Walmart ต้องขึ้นค่าจ้างเพื่อแข่งขัน “มีเรื่องราวที่แตกต่างกันมากสำหรับภาคส่วนต่างๆ และภาคส่วนที่จ้างคนมากขึ้นก็มีทัศนคติที่สดใสมากขึ้นในขณะนี้” บังเกอร์กล่าว เพราะตัวเลขของคุณดูเหมือนจะเป็นรายการสำคัญที่เป็นศูนย์กลางชีวิตของผู้คนจริงๆ ดูเหมือนลักษณะเศรษฐกิจที่ยั่งยืนมากกว่าการเปลี่ยนแปลงชั่วคราว ดังนั้นฉันคิดว่าเราเห็นความพยายามบางอย่างในการตอบสนองต่อนโยบายที่อาจช่วยได้ในส่วนนี้ เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นตัวอย่างที่ดี เรารู้ว่าผู้คนรู้สึกแย่ที่ต้องชดใช้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาเหล่านั้น แต่ฝ่ายบริหารของ Biden ได้ใช้ความพยายามเพื่อทำให้มีคนน้อยลงที่ต้องชำระคืนเงินกู้เพื่อการศึกษา หรือตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนการคืนทุนและกำหนดเวลาเหล่านั้นมีภาระน้อยลงกว่าที่เคยเป็นมา มีบางสิ่งรอบขอบที่คุณสามารถทำได้เช่นนั้น คุณรู้ไหมว่าตอนนี้ฉันรู้ได้อย่างไรว่ามันเป็นภาวะซึมเศร้าแบบเงียบๆ เพราะรัฐบาลของเราไม่ได้ทำตัวเหมือนมีอะไรผิดปกติกับเศรษฐกิจด้วยซ้ำ ฉันคิดว่ามันน่าสนใจเพราะมันสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่าผู้คนมีความรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้คนเลือกที่จะแบ่งปันต่อและเผยแพร่ไปรอบๆ แต่ยังหมายความว่าเนื้อหาเชิงลบคือสิ่งที่กำลังได้รับการเผยแพร่และอาจมีอิทธิพลต่อวิธีที่ผู้คนคิดเกี่ยวกับโลกรอบตัวพวกเขา

ตัวอย่างเช่น อาชญากรรมมีเพียง 2% ในขณะที่น้อยกว่า 1% เลือกการทำแท้งเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดในประเทศ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดสำหรับการสำรวจความคิดเห็นคือ/- three.5% ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสหรัฐฯ จะบดบังความกังวลเกี่ยวกับประเด็นอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย เศรษฐกิจเป็นประเด็นเร่งด่วนที่สุดสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ตอบสนองต่อการสำรวจความคิดเห็นดังกล่าว โดยแซงหน้าการเข้าเมือง นโยบายอาวุธปืน อาชญากรรม การทำแท้ง และหัวข้ออื่นๆ “ดังนั้นเพื่อที่จะสานต่อระดับการลงทุนที่พวกเขาต้องการ จำเป็นต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นในหลาย ๆ กรณี” Zino กล่าว

ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินฝืดในระยะสั้นเนื่องจากราคาสินค้าจะลดลง เมื่อราคาสินค้าลดลงจะทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและยังช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดมากขึ้นอีกด้วย อัตราเงินเฟ้อจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีหนี้จำนวนมากซึ่งสามารถชำระคืนหนี้ได้ง่ายเมื่อราคาสูงขึ้น มันจะทำร้ายคนที่เก็บเงินออมและคนงานที่มีค่าจ้างคงที่ ในระบบเศรษฐกิจที่เผชิญกับภาวะเงินฝืด ธุรกิจต่างๆ จะต้องลดราคาผลิตภัณฑ์หรือบริการลงอย่างมากเพื่อรักษาผลกำไร เมื่อราคาลดลง รายได้ก็เริ่มลดลง Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น